.
.

Quy định kinh doanh trò chơi có thưởng dành cho người nước ngoài

Thứ Tư, 31/07/2013|14:25

Kinh doanh trò chơi có thưởng là hoạt động kinh doanh có điều kiện, chịu sự kiểm soát chặt chẽ của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền để đảm bảo hoạt động tuân thủ đúng quy định của pháp luật.


Phạt nặng hành vi tổ chức kinh doanh vượt số lượng máy trò chơi điện tử theo quy định
Phạt nặng hành vi tổ chức kinh doanh vượt số lượng máy trò chơi điện tử theo quy định

 

Chính phủ vừa ban hànhNghị định về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài.

Theo đó, đối tượng được phép chơi tại các điểm kinh doanh gồm: Người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài có hộ chiếu nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp, giấy thông hành còn giá trị và nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam.

Các đối tượng nêu trên phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật Việt Nam và tự nguyện chấp hành Thể lệ trò chơi và các quy định tại Nghị định này.

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng  chỉ được phép tổ chức các trò chơi điện tử có thưởng tại một điểm kinh doanh duy nhất được ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng được quy định cụ thể trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh căn cứ vào tổng số buồng lưu trú tại cơ sở lưu trú với tỷ lệ 5 buồng lưu trú thì doanh nghiệp được phép kinh doanh tối đa không quá 1 máy trò chơi điện tử có thưởng.

Tất cả các trò chơi điện tử có thưởng khi đưa vào kinh doanh, doanh nghiệp phải xây dựng Thể lệ trò chơi phù hợp với cách thức chơi, tỷ lệ trả thưởng, thiết kế riêng của từng loại máy và gửi Bộ Tài chính, Sở Tài chính, Cục Thuế địa phương để theo dõi.

Nghị định nghiêm cấm các hành vi như kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng khi chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng không đúng với nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh; cho phép, tổ chức cá cược trực tiếp giữa người chơi với người chơi dựa trên kết quả của các trò chơi điện tử có thưởng tại điểm kinh doanh; gian lận trong quá trình tổ chức, tham gia các trò chơi điện tử có thưởng tại điểm kinh doanh.

Phạt đến 100 triệu đồng nếu gian lận khi tham gia trò chơi điện tử có thưởng

Theo Nghị định, mức phạt tiền tối đa đối với vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng là 100.000.000 đồng đối với cá nhân và 200.000.000 đồng đối với tổ chức.

Trong đó, phạt tiền từ 20-30 triệu đồng đối với cá nhân có hành vi gây mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội tại điểm kinh doanh.

Đối với cá nhân có hành vi gian lận trong quá trình tham gia các trò chơi điện tử có thưởng tại điểm kinh doanh  thì sẽ bị phạt tiền từ 90-100 triệu đồng. Mức phạt gấp 2 lần được áp dụng đối với tổ chức, đơn vị vi phạm các hành vi quy định nêu trên.

Phạt nặng hành vi tổ chức kinh doanh vượt số lượng máy trò chơi điện tử theo quy định

Phạt tiền từ 10-20 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi cố tình kéo dài thời gian trả thưởng cho người chơi mà không có lý do chính đáng.

Đối với doanh nghiệp có hành vi xác nhận tiền trúng thưởng không đúng đối tượng trúng thưởng hoặc không đúng với giá trị trúng thưởng thực tế thì sẽ bị phạt tiền từ 90-100 triệu đồng.

Phạt tiền từ 180-200 triệu đồng đối với doanh nghiệp có hành vi tổ chức kinh doanh vượt số lượng máy trò chơi điện tử có thưởng theo quy định.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2013.

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.