.
.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối gửi Thư chúc mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam

Thứ Sáu, 11/10/2019|13:47

Nhân kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã gửi Thư chúc mừng đến các đồng chí lãnh đạo, quản lý các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Toàn văn bức thư như sau:

Nhân dịp kỷ niệm 15 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2019), thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, quản lý các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, các công ty, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Các đồng chí thân mến,

Từ sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII đến nay, nền kinh tế nước ta đã thu được những thành tựu phát triển to lớn, tốc độ tăng trưởng GDP liên tục vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra và đạt mức cao hàng đầu thế giới, năm 2017 là 6,81%, năm 2018 là 7,08%, cao nhất trong 11 năm, năm 2019 dự báo cũng sẽ đạt mức 7%. Dự trữ ngoại tệ cũng đạt mức cao nhất trong lịch sử, thế và lực của đất nước ta chưa bao giờ cao như hiện nay. Trong thành tựu chung đó có đóng góp đặc biệt quan trọng của các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, tổ chức tài chính trong Khối Doanh nghiệp Trung ương chúng ta. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối tôi xin trân trọng ghi nhận, cảm ơn và biểu dương những nỗ lực to lớn, những kết quả xuất sắc mà các đồng chí lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối đã đạt được trong thời gian qua.

Thưa các đồng chí,

Sau kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay, chúng ta còn đúng 12 tháng để hoàn thành nhiệm vụ đặc biệt quan trọng là tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, tiến tới tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Bên cạnh đó, chúng ta phải lãnh đạo đảm bảo các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối vừa thực hiện tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, hoàn thành các chỉ tiêu của năm 2019 và các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2015 – 2020, vừa đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả doanh nghiệp theo tinh thần Nghị quyết số 12-NQ/TW của Hội nghị Trung ương lần thứ 5 (khoá XII).

Mỗi kỳ tổ chức đại hội Đảng bộ các cấp luôn là cơ hội lớn để chúng ta nhìn lại chặng đường 5 năm đã qua, rút ra các bài học kinh nghiệm sâu sắc, đề ra các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cho một giai đoạn mới, và đặc biệt là xây dựng đội ngũ cán bộ đảng, cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp để dẫn dắt, lãnh đạo, đưa đảng bộ và doanh nghiệp phát triển theo các mục tiêu chiến lược, các phương hướng, nhiệm vụ do Đại hội đề ra. Năm 2020 là năm từng đảng bộ, từng doanh nghiệp trong Khối đặt nền tảng cho giai đoạn phát triển mới, để tiếp tục khẳng định vai trò của các doanh nghiệp nhà nước là một lực lượng vật chất quan trọng, có vị trí then chốt của kinh tế nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, cùng các thành phần kinh tế khác dựng xây nền kinh tế nước nhà thịnh vượng. Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn, thách thức, nhưng cũng rất đáng tự hào, tôi tin tưởng với truyền thống và những thành tích, kết quả mà các đồng chí và các đảng bộ, doanh nghiệp chúng ta đã đạt được trong thời gian qua, chắc chắn các đồng chí tiếp tục sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Tôi xin đề nghị các đồng chí nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, trí tuệ, bản lĩnh doanh nhân Việt Nam, đoàn kết một lòng, lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua mọi khó khăn, phát triển nhanh và bền vững. Cá nhân tôi cùng tập thể Thường trực, Ban Thường vụ Đảng uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng các đồng chí trong nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức, đổi mới phương thức lãnh đạo, hoàn thành mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao phó.

Nhân ngày vui chung của cộng đồng doanh nhân Việt Nam, xin chúc các đồng chí cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công!

Y Thanh Hà Niê Kđăm

Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng

Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương

 

 

 

.
.
.
.