.
.

Giao lưu-Nghệ thuật “Vì miền Trung thân yêu”

Thứ Tư, 10/10/2012|20:05

 

Đây là chương trình được Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung, Báo Quân đội nhân dân - cơ quan ngôn luận của Bộ Quốc phòng, Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức nhân ngày Quốc tế Giảm nhẹ thiên tai và ngày Doanh nhân Việt Nam. Chương trình được tổ chức vào hồi 20 giờ ngày 13-10 tại trường quay S4 - Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC 1- Đài Truyền hình kỹ thuật số (VTC), Truyền hình Công an nhân dân, một số đài truyền hình tỉnh khu vực miền Trung và được phát thanh trực tiếp trên hệ Thời sự -Chính trị tổng hợp Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV 1).

Ông Phan Diễn, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung nói về hoạt động của Quỹ

Đại tá Phạm Văn Huấn, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức cho biết: Chương trình lần này có mục đích quảng bá ý nghĩa quan trọng của việc chủ động phòng tránh thiên tai; cũng là dịp để Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung báo cáo với đồng bào cả nước về về những kết quả hoạt động của mình; cảm ơn và vinh danh các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và giới truyền thông trong cả nước đã đồng hành cùng Quỹ, động viên, tài trợ, cùng với Qũy giúp đỡ đồng bào miền Trung. Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam, 13-10-2012, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung muốn đặc biệt cảm ơn các doanh nghiệp đã động viên và giúp đỡ Quỹ thực hiện những mục tiêu đề ra cho năm 2012 trong hoàn cảnh hoạt động của các doanh nghiệp cũng đang gặp không ít khó khăn.

Chương trình có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, đại diện các doanh nghiệp, các nhân chứng, với nhiều phóng sự, hình ảnh sinh động về hoạt động của Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung và cả cộng đồng cùng đồng hành với miền Trung trong phòng tránh, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ. Nhiều ca khúc về miền Trung sẽ được thể hiện bởi các ca sĩ Anh Thơ, Việt Hoàn, Phương Thảo và các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Quân đội.  

Đại tá Phạm Văn Huấn, Phó tổng biên tập Báo Quân đội nhân dân trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi gặp mặt báo chí

Ra đời và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4-2009, Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung đã hỗ trợ tích cực các tỉnh ven biển miền Trung từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Các hoạt động nổi bật là: Xây dựng công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai (trường học, trạm y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng 2 tầng ở các vùng lũ); trồng và bảo vệ rừng (xây dựng các khu rừng phòng hộ mẫu, các vườn ươm); nâng cao kiến thức và năng lực phòng tránh thiên tai; thành lập và trang bị phương tiện cho các đội xung kích cứu hộ thiên tai cấp thôn, xã; tham gia cứu trợ đồng bào bị bão, lũ. Hơn 3 năm qua, Quỹ đã xây dựng được 63 công trình cộng đồng phòng tránh thiên tai; trồng 56 ha rừng ngập mặn bảo vệ đê biển; tổ chức hàng chục cuộc hội thảo, tập huấn để nâng cao năng lực phòng tránh bão lũ cho hàng trăm cán bộ cơ sở; thành lập, tranh bị phương tiện và tập huấn cho 59 đội xung kích cứu hộ, cứu nạn cấp thôn xã và đưa hơn 7.000 suất quà cứu trợ đến với hàng nghìn hộ dân bị thiệt hại trong bão lụt.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí

Tuy nhiên, so với yêu cầu của các địa phương miền Trung, đóng góp của Quỹ vẫn còn rất khiêm tốn. Quỹ Hỗ trợ phòng tránh thiên tai miền Trung kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức và cá nhân trong nước và nước ngoài tiếp tục đồng hành cùng với Quỹ để hỗ trợ đồng bào miền Trung phòng tránh và khắc phục có hiệu quả hơn thiên tai, sống chung an toàn với bão lũ.  

Xuân Dũng – Việt Cường

.
.
.
.