.
.

Chi nhánh Quảng Ngãi thành công nhờ văn hóa VietinBank

Thứ Tư, 25/09/2013|14:16

Nhờ triển khai văn hóa doanh nghiệp cùng các giải pháp kinh doanh hiệu quả, VietinBank Quảng Ngãi đã vượt khó vươn lên trở thành một trong những CN xuất sắc, dẫn đầu khu vực Miền Trung…

Giám đốc VietinBank Quảng Ngãi Dương Anh Tuấn.
Giám đốc VietinBank Quảng Ngãi Dương Anh Tuấn.

 

Khơi dậy lòng yêu nghề


Về nhận nhiệm vụ Giám đốc từ cuối năm 2009 khi VietinBank Chi nhánh (CN) Quảng Ngãi đang gặp rất nhiều khó khăn thách thức, Giám đốc Dương Anh Tuấn trăn trở tìm giải pháp khắc phục tình trạng khó khăn, đưa CN phát triển. Nhận thức con người là nhân tố quyết định trong thực hiện mục tiêu kinh doanh, một trong những giải pháp hàng đầu ông lựa chọn, không phải là một giải pháp “cứng rắn” mà thiên về “trái tim” của mỗi cán bộ ngân hàng. Đó là triển khai văn hóa doanh nghiệp VietinBank, khơi dậy lòng yêu nghề, sự tâm huyết với công việc của từng cá nhân trong CN. Cùng với sự đoàn kết, thống nhất từ Ban giám đốc đến các phòng tổ, VietinBank Quảng Ngãi đã dần thay đổi tư duy cũ, những lối mòn để sáng tạo, năng động trong kinh doanh. CN thường xuyên tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho các cán bộ đặc biệt là những cán bộ trẻ, mới vào nghề, còn thiếu kinh nghiệm trong ứng xử, giao tiếp với khách hàng; học tập văn hóa doanh nghiệp VietinBank; trau dồi kiến thức nghiệp vụ và cách tư vấn các sản phẩm dịch vụ mới của VietinBank, đặc biệt là các sản phẩm có tính cạnh tranh, mang lại tối đa lợi ích cho khách hàng…

Bên cạnh đó, việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của CBNV với thái độ tận tình, chu đáo, không nề hà, giải thích cặn kẽ, xử lý nhanh chóng các giao dịch, luôn làm cho khách hàng hài lòng khi đến giao dịch tại CN cũng là một giải pháp mang lại thành công lớn. Để nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, Ban giám đốc CN đã đưa ra chính sách khen thưởng kịp thời để động viên người lao động tiếp tục phát huy năng lực và phấn đấu hơn nữa vì mục tiêu chung của toàn CN, đồng thời cụ thể hóa cơ chế thưởng phạt nghiêm minh. Nhờ vậy mà CBNV thi đua, cùng cố gắng không ngừng nỗ lực vươn lên khẳng định được vị trí của mình.

Một nét đẹp văn hóa khác được CN triển khai ngay cả ngoài giờ làm việc, đó là lãnh đạo và nhân viên cùng giao lưu thể thao, văn nghệ với đối tác, khách hàng, vừa là rèn luyện sức khỏe lại tăng cường mối quan hệ, gắn kết. Công tác phong trào đoàn thanh niên đều có sự tham gia của Đảng ủy, Ban giám đốc, cùng sinh hoạt đoàn thể, rèn luyện tư tưởng giúp cho CBNV không những có thêm những niềm vui mà còn tăng tình đoàn kết, gắn bó, tạo động lực thúc đẩy hoạt động kinh doanh.

Gặt hái thành công. 

Triển khai văn hóa doanh nghiệp, tạo sự đồng tâm hiệp lực, không khí vui tươi khi đến cơ quan làm việc đã góp phần giúp CN gặt hái được thành quả đáng tự hào. Từ một CN khó khăn, VietinBank Quảng Ngãi đã vươn lên đạt danh hiệu xuất sắc 3 năm liền và là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng liên tục, đạt kết quả cao. Tính đến hết tháng 8/2013 nguồn vốn của CN trên 2.330 tỷ đồng, đạt 95% kế hoạch năm; dư nợ trên 3.830 tỷ đồng đạt 77% kế hoạch; nợ xấu chỉ chiếm 0,2% tổng dư nợ.

Thời gian qua, CN đã tập trung khai thác, thu hút, tăng trưởng mọi nguồn vốn trong đó chú trọng nguồn tiền gửi ổn định, giá rẻ từ các tổ chức và dân cư. Phát triển mở rộng thị phần, khách hàng, thực hiện tốt công tác chăm sóc, tiếp thị đối với những khách hàng có nguồn tiền gửi lớn. Củng cố hệ thống mạng lưới, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Hiện tại, CN có 7 Phòng giao dịch hoạt động trên các địa bàn huyện, thành phố. CN đã triển khai thành công công tác chuyển đổi mô hình cấp tín dụng với định hướng quản trị rủi ro tập trung theo Basel II. Tăng trưởng tín dụng đi đôi với chất lượng hiệu quả, tập trung đẩy mạnh, nâng cao năng lực quản trị điều hành, chú trọng công tác kiểm tra kiểm soát, giám sát rủi ro tín dụng và rủi ro hoạt động.

Trụ sở VietinBank Quảng Ngãi tại 97 đại lộ Hùng Vương, Tp.Quảng Ngãi.
Trụ sở VietinBank Quảng Ngãi tại 97 đại lộ Hùng Vương, Tp.Quảng Ngãi.



Trong năm 2013, với mục tiêu bám sát những định hướng phát triển kinh tế của tỉnh, VietinBank Quảng Ngãi tích cực phát triển các mặt hoạt động kinh doanh, tập trung đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, thương mại dịch vụ, khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp. CN phấn đấu cuối năm 2013 nguồn vốn huy động tăng 25%, dư nợ tăng 20%, lợi nhuận tăng 20% so với năm trước.

Bích Liên

.
.
.
.