.
.

Giáo dục lịch sử truyền thống ngành cho thanh niên Dầu khí

Thứ Bảy, 18/08/2012|20:38

Trong tháng 8/2012, Hội Dầu khí Việt Nam (DKVN) phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức chương trình Giáo dục truyền thống lịch sử ngành Dầu khí cho đoàn viên thanh niên PVN trên toàn quốc.

Chương trình do các cán bộ lão thành, chuyên gia uy tín, đồng thời là những người trực tiếp tham gia sản xuất kinh doanh trong ngành Dầu khí Việt Nam từ thời kì đầu giảng dạy và chủ trì thảo luận. Anh Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVN cho biết, có hơn 1.200 đoàn viên thanh niên ở tất cả các cơ sở của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh PVN tại 5 cụm: miền Bắc (Hà Nội), miền Trung (Quảng Ngãi), miền Nam (TPHCM, Vũng Tàu, Cà Mau) được tham gia các buổi nói chuyện. Ngoài ra, bộ sách “Lịch sử ngành Dầu khí Việt Nam” (3 tập) sẽ được chuyển tới các đơn vị để đoàn viên thanh niên tìm hiểu, nghiên cứu sâu hơn.

Đoàn viên thanh niên PVN tham dự chương trình.
Đoàn viên thanh niên PVN tham dự chương trình.

Với mong muốn đoàn viên thanh niên Dầu khí phải hiểu biết về ngành nghề mình đang công tác và ý thức được trách nhiệm, có ý chí nỗ lực phấn đấu đối với sự phát triển của ngành, qua các buổi nói chuyện, các chuyên gia, cán bộ lão thành đã khái quát sơ lược lịch sử Dầu khí trên thế giới; đi sâu truyền đạt, phân tích truyền thống lịch sử hơn 50 năm đáng tự hào của ngành Dầu khí Việt Nam từ ngày đầu thành lập. Qua đó giúp thế hệ trẻ của ngành Dầu khí hiểu về những quyết sách có tầm nhìn xa, rất đúng hướng và còn nguyên giá trị cho tới ngày nay của Đảng, Nhà nước và Bác Hồ đối với ngành Dầu khí từ trước và ngay sau ngày Giải phóng đất nước; về thế hệ những người làm ngành Dầu khí đầu tiên tuy rất thiếu thốn, vất vả nhưng vẫn cống hiến, phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức lao động để xây dựng ngành Dầu khí vững mạnh như ngày nay. Các đoàn viên thanh niên cũng được tìm hiểu về lịch sử của từng đơn vị - nơi mình đang công tác; sự vận động, phát triển không ngừng của ngành Dầu khí trong hiện tại. Qua đây, thế hệ thanh niên ngành Dầu khí sẽ hiểu được niềm vinh dự, trọng trách viết tiếp những trang sử đẹp của ngành trong tương lai.

                                                                                                                                                    Petrotimes

.
.
.
.