.
.

Năm 2012: Người lao động Tập đoàn Điện lực Việt Nam nỗ lực vượt khó

Thứ Tư, 23/01/2013|21:40

 

 

Trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn còn nhiều khó khăn, năm 2012, người lao động trong toàn Ngành đã “chung lưng đấu cật”, nỗ lực vượt khó để hoàn thành các nhiệm vụ chung.

Ngày 20/1, tại Hà Nội, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013.

Đại diện Công đoàn các đơn vị nhận Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2012 - ảnh: H.T
Đại diện Công đoàn các đơn vị nhận Bằng khen của Công đoàn Điện lực Việt Nam cho những thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2012 - ảnh: H.T

 

 

Sôi nổi các phong trào CNVCLĐ

Năm 2012, tổ chức Công đoàn đứng trước nhiều khó khăn, trong đó nguồn quỹ phúc lợi khen thưởng hầu như không có, nhưng phong trào công nhân, viên chức, lao động tiếp tục được tổ chức sáng tạo và hiệu quả - ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam cho biết.

Công đoàn các đơn vị đã phối hợp với chuyên môn tổ chức nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh, đơn cử là phong trào thi đua liên kết trên công trường Thủy điện Sơn La trong năm cuối đã góp phần không nhỏ vào thành tích đưa công trình hoàn thành vượt tiến độ 3 năm. Hoặc tại công trình xây dựng đường dây 220 kV Đăk Nông – Phước Long – Bình Long, phong trào thi đua liên kết được phát động từ tháng 8/2012 đã đẩy nhanh tiến độ trên công trường và hoàn thành đóng điện sau 4 tháng.

Phong trào thi đua đăng ký gắn biển ở hai khối phân phối và truyền tải điện khá sôi nổi với 48 công trình, trong đó 2 công trình được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam gắn biển, 6 công trình cấp Công đoàn Điện lực Việt Nam. Các công trình đăng ký đều rút ngắn được thời gian thi công, đảm bảo chất lượng và mang lại nhiều lợi ích kinh tế.

Năm 2012, phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong toàn Tập đoàn ghi nhận 52 sáng kiến được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam cấp Bằng Lao động sáng tạo. Ngoài ra, còn có gần 2.000 sáng kiến trong lĩnh vực kỹ thuật, quản lý, làm lợi trên 49 tỷ đồng.

Các phong trào văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần như thi sáng tác bài ca truyền thống của Ngành, thi tiếng hát hay trong toàn Tập đoàn thu hút được đông đảo người lao động tham gia, là một sân chơi rộng lớn, bổ ích và thiết thực, góp phần khơi dậy lòng tự hào, tình yêu ngành, yêu nghề và động viên toàn thể CBCNV nỗ lực lao động, sản xuất.

 

Bảo đảm quyền lợi cho người lao động

Cũng theo ông Ngọc, năm 2012, việc làm, thu nhập của người lao động trong Tập đoàn được đảm bảo, ổn định. Toàn Ngành không xảy ra khiếu kiện việc làm, tiền lương, thu nhập. Các chế độ chính sách như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ, tham quan điều dưỡng được chuyên môn và công đoàn các đơn vị thực hiện đầy đủ.

Một thành tích vượt khó khác của công đoàn và chuyên môn ngành Điện là sau khi bàn giao công tác viễn thông cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội theo chủ trương của Chính phủ, khoảng trên 5 nghìn lao động đang làm công tác viễn thông tại các công ty điện lực đã được sắp xếp, bố trí lại việc làm ổn định.

Tại hội nghị tổng kết, Công đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra 8 nội dung trọng tâm để công đoàn các cấp tập trung, phối hợp với chuyên môn phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2013 của Tập đoàn, trong đó nhấn mạnh tăng cường và đẩy mạnh kiểm tra công tác bảo hộ lao động, chấp hành quy trình, quy phạm kỹ thuật an toàn đến tổ, đội và người công nhân trực tiếp để hạn chế tai nạn lao động là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của công đoàn và chuyên môn trong năm 2013.

Một số kết quả thực hiện công tác xã hội của Công đoàn Điện lực Việt Nam năm 2012:

  • 10 tỷ đồng ủng hộ 3 huyện nghèo Phong Thổ, Than Uyên, Tân Uyên (tỉnh Lai Châu)
  • 1 tỷ đồng xây dựng 20 Mái ấm Công đoàn trong toàn Tập đoàn
  • 442 triệu đồng phụng dưỡng 101 Mẹ Việt Nam Anh hùng
  • Hơn 11 tỷ đồng ủng hộ các hoạt động xã hội, từ thiện

 

Nguyễn Hoàng - Văn Dũng

.
.
.
.