.
.

Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XI)

Chủ Nhật, 03/03/2013|16:14

Ngày 28/2, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 (khóa XI) tới các cán bộ chủ chốt của Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Đồng chí Nguyễn Quang Dương- Phó bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đến dự và trao tặng Huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 4 đảng viên sinh hoạt tại Đảng bộ; trao tặng Bằng khen cho các đảng viên có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012./.

Đồng chí Bùi Văn Thạch - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo về chuyên đề “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước”
Đồng chí Bùi Văn Thạch - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo về chuyên đề “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước”

 

Hội nghị đã nghe đồng chí Bùi Văn Thạch - Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương báo cáo về chuyên đề “Tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp Nhà nước”, trong đó nhấn mạnh về vai trò và những đóng góp cho sự phát triển đất nước của các doanh nghiệp Nhà nước nói chung và của Tập đoàn dầu khí Quốc gia nói riêng.

Ngày 5/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức phê duyệt Đề án tái cơ cấu Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN), theo đó, Tập đoàn chỉ tập trung vào 5 lĩnh vực kinh doanh chính là: tìm kiếm, thăm dò và khai thác dầu khí; lọc - hóa dầu; công nghiệp khí; công nghiệp điện và dịch vụ dầu khí chất lượng cao. PVN tiếp tục nắm giữ 100% vốn điều lệ tại Tổng công ty thăm dò và khai thác Dầu khí (PVEP) và giữ nguyên tỷ lệ vốn hiện có tại 8 doanh nghiệp thành viên…

Tập đoàn chú trọng đầu tư vào lĩnh vực khoa học, công nghệ- Đây cũng là 1 trong 3 giải pháp đột phá trong chiến lược phát triển của Tập đoàn. PVN cũng là đơn vị sớm soạn thảo và ban hành “Chiến lược khoa học – công nghệ ngành Dầu khí Việt Nam đến năm 2015 và tầm nhìn đến năm 2020” và chỉ đạo các đơn vị nghiên cứu khoa học (NCKH) trong toàn ngành Dầu khí tìm ra các giải pháp nâng cao hiệu quả của NCKH, nhằm thực hiện “Chiến lược phát triển ngành dầu khí Việt Nam đến năm 2010 và định hướng đến năm 2020” góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Các đại biểu cũng đã nghe Chương trình hành động của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 7-1-2013 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2013.

Khánh Vân

.
.
.
.