.
.

Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI)

Chủ Nhật, 25/08/2013|11:06

Ngày 23/8/2013, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI) tới 2.700 cán bộ, đảng viên ở 8 điểm cầu trên cả nước.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự có đồng chí Nguyễn Thế Trung - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Phùng Đình Thực - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam và các đồng chí trong HĐTV, Ban Tổng giám đốc; lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thế Trung - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương quán triệt chuyên đề “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới” và “Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở” và nghe GS.TS. Đoàn Thế Hanh - Ủy viên Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản truyền đạt nội dung “Về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường” và “Một số vấn đề cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020”.

Trao Huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng
Trao Huy hiệu 30, 40 năm tuổi Đảng

Những Chuyên đề học tập, quán triệt tại Hội nghị có nội dung rất thiết thực, gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao. Qua đó giúp cho mỗi cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và từng cán bộ, đảng viên hiểu sâu, nắm vững các nội dung cơ bản của các chủ trương, quan điểm của Đảng trong Nghị quyết Trung ương 7 (khoá XI) để xây dựng kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kết luận tại các đảng bộ, đơn vị; tăng cường đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch, nhận thức lệch lạc; củng cố sự tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác điều hành của Chính phủ.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đình Thực - Chủ tịch HĐTV PVN nhấn mạnh: Đây là 4 chuyên đề trong số các nghị quyết và kết luận của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (Khoá XI) có nội dung thiết thực đối với Chiến lược phát triển của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam ở hiện tại và tương lai.

Sau Hội nghị, đồng chí đề nghị các cấp ủy và đoàn thể thuộc Tập đoàn xây dựng kế hoạch thực hiện của cấp mình, từ nay đến ngày 30/9/2013 tiếp tục phổ biến quán triệt Nghị quyết TW 7 (Khóa XI) tới toàn thể đảng viên và người lao động.

Đặc biệt, tiếp tục nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và người lao động về vị trí, vai trò của công tác dân vận, cần chú ý vận động nhân dân nơi có các công trình dầu khí, tiếp tục chăm lo lợi ích chính đáng của người lao động; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Tập trung giải quyết có hiệu quả quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, nhất là trong quá trình thực hiện tái cơ cấu doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cần chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục và áp dụng chế tài xử lý vi phạm để nâng cao nhận thức, hình thành ý thức tự giác, chủ động đề phòng và ứng phó với biến đổi khí hậu, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường trong từng đơn vị. Đồng chí yêu cầu, các cấp ủy đảng cần rà soát chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy và củng cố, kiện toàn tổ chức đảng, đoàn thể phù hợp với đề án tái cơ cấu của các đơn vị thành viên.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Trung ương và PVN đã trao Huy hiệu 40 năm, Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho một số đồng chí ở các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn.

Lan Hương

.
.
.
.