.
.

Đảng bộ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam:

Hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong nửa đầu nhiệm kỳ 2010 - 2015

Thứ Ba, 17/09/2013|17:32

Ngày 12/9/2013, tại Hà Nội, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ, HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về kết quả thực hiện giữa nhiệm kỳ của BCH Đảng bộ Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, nhiệm kỳ III (2010 - 2015).

Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận buổi làm việc
Đồng chí Bùi Văn Cường - Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu kết luận buổi làm việc

Đến dự có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và Ban Thường vụ,  HĐTV, Ban Tổng giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã báo cáo với đoàn công tác và cho biết: Ngay sau Đại hội, Đảng ủy đã kịp thời xây dựng và ban hành quy chế hoạt động của Đảng ủy, UBKT, phân công nhiệm vụ cho Ban Thường vụ và cho từng thành viên Ban Chấp hành; duy trì đều đặn, nền nếp chế độ sinh hoạt; đảm bảo nguyên tắc tập trung, dân chủ; kịp thời xây dựng ban hành nghị quyết lãnh đạo từng năm, các nghị quyết chuyên đề, phát huy tốt hiệu quả lãnh đạo.

Công tác xây dựng Đảng bộ và các tổ chức cơ sở luôn được Đảng ủy chú trọng, đảm bảo vững mạnh về chính trị và tổ chức, thường xuyên kiện toàn và nâng cao năng lực của cấp ủy các cấp. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nghị quyết, quan điểm, đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước được kịp thời phổ biến đến cán bộ, đảng viên và người lao động; tổ chức tốt việc học tập, quán triệt các nghị quyết của Trung ương cũng như của Đảng ủy Khối và của Tổng Công ty; thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ tập trung thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI), nhanh chóng khắc phục những tồn tại, hạn chế và các khâu yếu kém, kiên quyết xử lý những cán bộ, đảng viên sai phạm.

Trong bối cảnh kinh tế trong nước và thế giới khó khăn ảnh hưởng không nhỏ tới lượng hành khách qua các chuyến bay, Đảng ủy đã đề ra nhiều giải pháp lãnh đạo thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản lượng, doanh thu mà Đại hội Đảng bộ lần thứ III đã đề ra; lãnh đạo Tổng Công ty phát triển bền vững, nâng cao chất lượng và hiệu quả, xứng đáng là lực lượng vận tải hàng không chủ lực của đất nước. Tình hình tài chính ổn định, đảm bảo các cân đối lớn và khả năng thanh toán, đảm bảo tốt an toàn hàng không, việc làm và thu nhập của người lao động tăng đều hằng năm.

Trong 6 tháng đầu năm 3013, Tổng Công ty đã điều hành khai thác an toàn 57.812 chuyến bay; tổng sản lượng khách VNA vận chuyển là 7,187 triệu lượt khách, tăng 6,4% so với cùng kỳ và vượt 11% kế hoạch 6 tháng; tổng doanh thu toàn Tổng Công ty đạt 34.992 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 1,492 tỷ đồng.

Việc sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp Nhà nước là nội dung quan trọng trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước. Trong những năm qua, Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không Việt Nam đã nghiêm túc thực hiện các nghị quyết của Đảng, tích cực lãnh đạo triển khai công tác sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổng Công ty và đạt được kết quả khả quan. Trước yêu cầu đổi mới, phát triển của nền kinh tế đất nước, ngày 16/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án Tái cơ cấu Tổng Công ty Hàng không, qua đó thực hiện cổ phần hóa Tổng Công ty nhằm nâng cao sức cạnh tranh, hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo nguồn lực cho chiến lược phát triển dài hạn của Tổng Công ty đến năm 2020.

đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ với đoàn công tác
đồng chí Phạm Viết Thanh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Hàng không Việt Nam báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ với đoàn công tác

Từ nay đến hết nhiệm kỳ, Đảng bộ Tổng Công ty tiếp tục phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, trong đó, trước mắt tập trung mọi nguồn lực để triển khai và hoàn thành việc cổ phần hóa Tổng công ty – công ty mẹ theo đúng tiến độ đề ra; đồng thời chuẩn bị các điều kiện để đưa các loại tàu bay mới A787 và A350 vào khai thác năm 2015. Phấn đấu tốc độ tăng trưởng cao hơn mức tăng trưởng bình quân của nền kinh tế quốc dân và các hãng hàng không trong khu vực. Vận chuyển hành khách tăng 9%/năm; vận chuyển 19,3 triệu lượt hành khách và 195,7 nghìn tấn hàng hóa; thị phần vận chuyển hành khách quốc tế phấn đấu giữ khoảng 37,9%, hàng hóa quốc tế phấn đấu đạt khoảng 21%...

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Bùi Văn Cường đánh giá cao công tác chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng bộ Tổng Công ty trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động. Ngoài ra, công tác an ninh an toàn hàng không luôn được đảm bảo, chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Đồng tình với nhiệm vụ, mục tiêu, giải pháp trong nửa nhiệm kỳ cuối, đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đề nghị Đảng ủy trên cơ sở các kết quả đã đạt được, rút ra bài học kinh nghiệm, có giải pháp cụ thể  để khắc phục, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra. Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Hàng không tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng cũng như của Đảng bộ Khối và Đảng bộ Tổng Công ty. Tập trung triển khai thực hiện tốt đề án tái cơ cấu của Tổng Công ty mà Chính phủ đã phê duyệt gắn với nhiệm vụ của ngành sao cho đạt kết quả cao. Trong quá trình thực hiện, nếu có những vướng mắc, bất cập thì Tổng Công ty có thể điều chỉnh chỉ tiêu cho phù hợp với từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng Công ty cần tiếp tục đổi mới phương thức quản lý, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp; quan tâm đến công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên và người lao động; tăng cường kiểm tra, giám sát, phòng chống tham nhũng trong toàn Tổng Công ty; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi ngày càng cao của hành khách và đảm bảo tính cạnh tranh với các hãng hàng không khác ở trong khu vực và quốc tế. Cùng với đó, Đảng ủy cần tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết Trung ương khóa XI; sớm hoàn thành việc khắc phục các hạn chế, tồn tại theo Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng Đảng; đẩy mạnh thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện các nghị quyết của Trung ương về công tác dân vận, đoàn thể...

Lan Hương
 

.
.
.
.