.
.

Tiếp tục tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới tại Đảng bộ Ngân hàng Vietcombank

Thứ Sáu, 20/06/2014|08:58

Ngày 18/6, tại Hà Nội, đoàn công tác Ban Dân vận Trung ương do đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) về kết quả thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW.

Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam
Đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam

Cùng dự buổi làm việc, có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; Nguyễn Duy Việt - Phó Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Nghiêm Xuân Thành - Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Vietcombank cùng đại diện lãnh đạo các Vụ thuộc Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; Văn phòng Đảng ủy Vietcombank và Vietcombank chi nhánh Hà Nội.

Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: Trong thời gian qua, Đảng ủy đã chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết 25-NQ/TW về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới và có những kết quả rõ nét.
Tính đến tháng 4/2014, Vietcombank có gần 14.000 cán bộ nhân viên. Đảng bộ Vietcombank là đảng bộ cấp trên cơ sở với 27 tổ chức cơ sở đảng và 1.070 đảng viên sinh hoạt. Mô hình đoàn thanh niên Vietcombank tương ứng với mô hình tổ chức của đảng bộ và có 18 cơ sở đoàn trực thuộc, với 1.907 đoàn viên. Công đoàn Vietcombank có mô hình tổ chức theo hệ thống ngành dọc với 90 công đoàn cơ sở và 12.244 đoàn viên công đoàn.

Năm 2013, lợi nhuận hợp nhất đạt 5.727 tỷ đồng, đạt hơn 100% kế hoạch. Tính đến ngày 31/5/2014, tổng tài sản đạt 480.803 tỷ đồng, tăng 2,81% so với đầu năm; Huy động vốn từ nền kinh tế đạt 369.539 tỷ đồng, tăng 11,5%; Dư nợ tín dụng đạt 282.595 tỷ đồng, tăng 3,63%. Đời sống người lao động tại Vietcombank ổn định và được đảm bảo.

Thực hiện Nghị quyết 25, Đảng ủy đã chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các đoàn thể chính trị - xã hội để tập hợp cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Công đoàn tổ chức triển khai nhiều phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hằng năm tổ chức Hội nghị Người lao động nhằm ký kết thỏa ước lao động tập thể phát huy tinh thần dân chủ, công khai. Đoàn Thanh niên được Đảng ủy chỉ đạo và cử đại diện đối thoại với thanh niên, giao cho thanh niên đảm nhận nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện lớn…

Thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, Đảng ủy Vietcombank đã thực hiện tốt việc công khai các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp tới người lao động; công khai nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch hằng năm; công khai nội quy, quy chế, quy trình tác nghiệp và các quy định về tiền lương, tiền thơnửg, bổ nhiệm cán bộ, thi đua, khen thưởng; công khai việc trích lập và sử dụng các quỹ liên quan đến người lao động như quỹ phúc lợi, kinh phí Công đoàn…

Ban Dân
Ban Dân vận Trung ương đã có buổi làm việc với Đảng ủy Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Hà Nội

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Hà Thị Khiết biểu dương và đánh giá cao kết quả thực hiện Nghị quyết 25 tại Ngân hàng Vietcombank. Đồng chí cho rằng, Đảng ủy đã thực hiện nghiêm túc, đạt những kết quả bước đầu quan trọng, tạo tiền đề tốt để tiếp tục thực hiện nghị quyết trong thời gian tiếp theo. Trưởng Ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh, Nghị quyết 25 nhằm mục tiêu tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng đối với công tác dân vận, trong đó việc đổi mới cần được quan tâm, chú trọng nhiều hơn nữa. Bám sát nhiệm vụ đó, Đảng ủy Ngân hàng Vietcombank đã thực hiện tốt một số mục tiêu đề ra, chất lượng hệ thống chính trị ngày càng được nâng cao và có nhiều đổi mới; đời sống người lao động được ổn định và dân chủ được phát huy. Đảng ủy đã thực hiện được mục tiêu cán bộ, công chức lao động “được biết, được bàn, được làm, được kiểm tra, được cùng hưởng lợi ích”.

Đồng chí tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Đảng ủy Vietcombank tiếp tục tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của đảng đối với công tác dân vận, hướng về người lao động, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động, tạo sự đoàn kết, nhất trí thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, cần nghiên cứu hình thức tổ chức các buổi đối thoại với CBNV với nội dung phong phú, chất lượng hơn. Tổ chức tốt việc thực hiện quy chế dân chủ gắn với công tác cải cách hành chính, công tác dân vận chính quyền và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Cùng ngày, đồng chí Hà Thị Khiết và đoàn công tác đã đi khảo sát tại Vietcombank chi nhánh Hà Nội về nội dung trên. Tại buổi làm việc, đồng chí đã đánh giá cao kết quả và thành tựu đạt được của Vietcombank Hà Nội. Qua triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, ý thức tôn trọng quyền làm chủ trong đội ngũ cán bộ, đảng viên được nâng cao; phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền từ Vietcombank đến cơ sở luôn có sự đổi mới; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, người lao động đối với công việc có chuyển biến tích cực hơn, các hoạt động cụ thể của ngành Ngân hàng gắn với dân, gần dân, sát dân và tôn trọng khách hàng thể hiện ngày càng rõ hơn, tạo được mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, sự đồng thuận của toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động đối với việc thực hiện các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần tạo động lực tinh thần mạnh mẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Lan Hương
 

.
.
.
.