.
.

Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 30/07/2014|10:12

Sáng 29/7, tại Đà Nẵng, Thường trực Ban Bí thư tổ chức Hội nghị giao ban việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Đồng chí Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Theo lãnh đạo nhiều tỉnh miền Trung, ngoài việc thường xuyên quan tâm chỉ đạo các nhiệm vụ theo tinh thần Chỉ thị 03-CT/TW, Ban Thường vụ tỉnh ủy cũng rất coi trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, nội dung, ý nghĩa của Chỉ thị gắn với các tấm gương điển hình, các mô hình hay, thiết thực.

Nhờ vậy, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại địa phương gần đây tiếp tục nâng cao hơn một bước về chất. Đặc biệt là đã khắc phục được cách làm chiếu lệ, phong trào, hình thức và đi vào chiều sâu trong đời sống xã hội và trong nội bộ Đảng, hệ thống chính trị tại địa phương.

Tại Quảng Ngãi, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã mang lại nhiều kết quả tích cực. Quảng Ngãi đã phát hiện và đang tiến hành nhân rộng 225 tập thể, 302 cá nhân tiêu biểu được xét chọn từ cơ sở để tuyên dương, khen thưởng từ cấp huyện và tương đương trở lên.

Tại các tỉnh Tây Nguyên, theo ông Y Mửi, Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum, trong quá trình thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum còn gắn với các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; đặc biệt là tập trung hướng về các buôn làng khó khăn thông qua các hoạt động kết nghĩa, hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào vươn lên trong cuộc sống và nâng cao chất lượng hệ thống chính trị tại đây.

Còn tại tỉnh Đắk Lắk, ông Bạch Văn Mạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đắk Lắk, cho biết việc kết nghĩa giữa các cơ quan, đơn vị với các thôn, buôn đồng bào dân tộc thiểu số đã góp phần tăng cường mối quan hệ gần gũi giữa Đảng, chính quyền với người dân. Thông qua đó đã huy động nhiều nguồn lực hỗ trợ cho địa phương phát triển, đồng thời nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả, nhiều hạn chế, yếu kém cũng được các đại biểu đánh giá và đề xuất, kiến nghị để thời gian tới phong trào học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại các địa bàn miền Trung-Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung tiếp tục đi sâu vào đời sống xã hội.

Kết luận tại Hội nghị, ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư nhấn mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh không chỉ là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị mà còn là của mỗi người, mỗi vị trí công tác; trong đó đối với cán bộ, đảng viên làm công tác lãnh đạo, quản lý thì trách nhiệm càng phải cao hơn.

Cán bộ, đảng viên, nhất là những người lãnh đạo, cán bộ chủ chốt các cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, kiên quyết đấu tranh với mọi biểu hiện tiêu cực, quan liêu, tham nhũng, lãng phí; phải gần dân, tôn trọng và lắng nghe nhân dân; nói phải đi đối với làm, nêu gương trong từng lời nói, việc làm, xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân như Bác Hồ căn dặn.

Thế Phong (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.