.
.

Các Đảng bộ trong Khối tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Thứ Năm, 05/02/2015|14:23

Hướng tới kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, ôn lại truyền thống 85 năm vẻ vang của Đảng, qua đó, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay.

* Đảng bộ VietinBank tổ chức Lễ báo công dâng Bác và kết nạp 42 đảng viên mới

Ngày 3/2/2015, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Lễ báo công dâng Bác nhân Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và kết nạp Đảng cho các đảng viên mới ở các đảng ủy trực thuộc.

Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đến dự, về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư; đồng chí Bùi Đức Lợi - Phó Bí thư cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối. Về phía Đảng ủy VietinBank, có đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên BTV Đảng ủy Khối, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy và cán bộ, đảng viên các Đảng ủy trực thuộc trên địa bàn Hà Nội.

Đọc diễn văn tại Lễ báo công dâng Bác, Bí thư Đảng ủy VietinBank Nguyễn Văn Thắng nêu rõ: Cách đây 85 năm, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta. 85 năm qua, dù con đường đi lên có lúc quanh co, phức tạp, nhưng do có bản lĩnh vững vàng, thực sự khiêm tốn, cầu thị, Đảng ta nghiêm túc tự phê bình, sửa chữa khuyết điểm, được nhân dân tin yêu, ủng hộ, cho nên Đảng đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác; không có một thế lực nào ngăn cản được. Vì vậy, mỗi chúng ta vô cùng tự hào về Đảng, về lịch sử quang vinh của Đảng. Đảng ta xứng đáng "Là đạo đức, là văn minh" như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định. Tự hào về Đảng, chúng ta cũng tự hào về lớp lớp những tấm gương cao đẹp của các đảng viên cộng sản qua các thời kỳ và mãi mãi ghi nhớ công ơn về những cống hiến của các đảng viên cho đất nước trong sự nghiệp cách mạng trước đây cũng như trong giai đoạn xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Bí thư Đảng ủy VietinBank Nguyễn Văn Thắng đọc diễn văn tại Lễ báo công dâng Bác
Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank Nguyễn Văn Thắng đọc diễn văn tại Lễ báo công dâng Bác

Báo cáo của Đảng bộ Vietinbank cho biết thêm, trong những năm qua, mặc dù tình hình hoạt động kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhưng tập thể Đảng ủy, Ban Lãnh đạo và gần 20 nghìn cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn hệ thống VietinBank đã đoàn kết, đồng sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức, quyết tâm đổi mới không ngừng, đến nay VietinBank đã phát triển vượt bậc, trở thành ngân hàng thương mại có quy mô vốn lớn nhất, đã và đang vươn mạnh mẽ ra thị trường quốc tế. Tính đến 31/12/2014, tổng tài sản của VietinBank đạt trên 660 nghìn tỷ đồng; góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô hỗ trợ tăng trưởng kinh tế hợp lý, đảm bảo thanh khoản của hệ thống ngân hàng. Đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tái cấu trúc ngân hàng, chuyển đổi mô hình hoạt động nâng cao khả năng quản trị điều hành, quản trị rủi ro hệ thống theo chuẩn quốc tế Basel II; đổi mới toàn diện công tác cán bộ và đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh hiện đại hóa, quyết tâm xây dựng VietinBank trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, có quy mô ngang tầm khu vực.

Là một tổ chức đảng cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, 27 năm qua, Đảng bộ VietinBank đã lãnh đạo hệ thống triển khai thực hiện sáng tạo, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của Chính phủ và sự điều hành của Ngân hàng Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ - tiền tệ - tín dụng; giữ vững vị trí then chốt, vai trò chủ lực chủ đạo của nền kinh tế Nhà nước, là công cụ vật chất để Đảng Nhà nước điều hành kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và an ninh - quốc phòng.

Với phương châm đảng viên nêu gương trước quần chúng, cán bộ lãnh đạo nêu gương trước nhân viên và cán bộ cấp dưới; người đứng đầu nêu gương trước toàn thể đơn vị. Trong quá trình học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, toàn thể cán bộ, đảng viên nhất là các đồng chí bí thư, cấp ủy, lãnh đạo chủ chốt trong Đảng ủy VietinBank đã phát huy tốt vai trò tiên phong, gương mẫu, tự giác đi đầu trong việc tu dưỡng, rèn luyện và thực hiện nhiệm vụ theo chức trách được giao.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW trao Quyết định kết nạp đảng cho các đảng viên mới
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối DNTW trao Quyết định kết nạp đảng cho các đảng viên mới

Bên cạnh đó, Đảng bộ VietinBank đã chú trọng việc quán triệt Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, các chuyên đề của Trung ương, Đảng ủy Khối tới toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong toàn hệ thống. Các cấp ủy đảng, chính quyền và đoàn thể đã tích cực chủ động tổ chức các hoạt động về nguồn, các buổi sinh hoạt chính trị, thăm quan các khu di tích lịch sử. Đặc biệt, Đảng bộ VietinBank đã tổ chức Cuộc thi tìm hiểu về Ðảng bằng hình thức online, sau 6 tuần thi đã có trên 20 nghìn lượt người trong toàn hệ thống tham gia… Kịp thời tuyên truyền, biểu dương những tập thể có cách làm hay, sáng tạo đem lại hiệu quả cao, những cá nhân đặc biệt xuất sắc trong học tập và làm theo Bác, tạo sự lan tỏa trong toàn hệ thống.

Trong quá trình lãnh đạo hoạt động, Đảng ủy và Ban lãnh đạo VietinBank đã nhận thức sâu sắc về sự cần thiết xây dựng Văn hóa Doanh nghiệp, đây là động lực để cán bộ, người lao động phấn đấu hoàn thiện bản thân trong từng hành vi ứng xử, lời nói, việc làm và nỗ lực trong công việc để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, coi đây là hành động thiết thực học tập và làm theo Bác.

Bên cạnh lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng, trong những năm qua VietinBank tiếp tục tiên phong, đi đầu cả nước trong việc chung tay chia sẻ trách nhiệm xã hội với cộng đồng, thông qua các chương trình từ thiện - an sinh xã hội trên phạm vi cả nước. VietinBank đã và đang thực hiện tài trợ trên 5.000 tỷ đồng (trong đó thực hiện Nghị quyết 30a gần 300 tỷ đồng và thực hiện ASXH trên 4.500 tỷ đồng) thông qua nhiều chương trình với nhiều đối tượng được thụ hưởng,…

Nhân dịp này, Đảng ủy Vietinbank tổ chức kết nạp Đảng cho 42 quần chúng ưu tú tại các tổ chức đảng trực thuộc. Đoàn Thanh niên Vietinbank cũng đã trao danh sách 252 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy để Đảng phân công giúp đỡ, bồi dưỡng.

Trước đó, Đoàn đại biểu Đảng ủy Khối DNTW và Đảng ủy Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

* Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015), ngày 3/2, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm.

Đến dự có đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phạm Long Trận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đọc diễn văn ôn lại truyền thống vẻ vang 85 năm xây dựng và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam. Diễn văn khẳng định, cách đây 85 năm, ngày 3/2/1930 đã diễn ra sự kiện trọng đại đối với đời sống và vận mệnh của dân tộc Việt Nam. Đó là Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản trong nước để thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. 85 năm xây dựng và phát triển của Đảng và của cách mạng nước ta, chúng ta tự hào về những thắng lợi vĩ đại mà Đảng ta, dân tộc ta đã giành được trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong xây dựng đất nước.

Đồng chí Phạm Long Trận cũng nhấn mạnh, để phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng trong Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, đòi hỏi mỗi tổ chức cơ sở Đảng phải nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, mỗi Đảng viên phải phấn đấu nêu cao tính tiền phong gương mẫu của người Đảng viên.

Đồng chí kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu thực hiện tốt việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy mạnh mẽ tinh thần chủ động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua lập nên những thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh của Tập đoàn năm 2015, góp phần tích cực xây dựng Tập đoàn tiếp tục phát triển nhanh, bền vững và giành được thắng lợi trong hội nhập, cạnh tranh.

Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối trao Cờ và Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn VNPT
Đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối trao Cờ và Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cho các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng ủy Tập đoàn VNPT

Tại Hội nghị, Đảng ủy Tập đoàn đã điểm lại những kết quả công tác nổi bật năm 2014 và đặt ra các nhiệm vụ trọng tâm cho năm 2015. Năm 2014, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, sự cạnh tranh gay gắt của thị trường Viễn thông -CNTT và bối cảnh vừa khẩn trương  thực hiện Đề án tái cơ cấu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Tập đoàn, VNPT đã tiếp tục thực hiện các giải pháp mạnh mẽ trong quản lý, nâng cao hiệu quả kinh doanh với tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 101.055 tỷ đồng.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Tập đoàn và các cấp ủy trực thuộc luôn coi công tác tư tưởng là nhiệm vụ quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn, thường xuyên quan tâm giáo dục, bồi dưỡng nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống đối với cán bộ, đảng viên; hướng dẫn tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như học tập các chuyên đề về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tập trung chỉ đạo việc đổi mới tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh cho phù hợp với mô hình của Tập đoàn khi tái cơ cấu; triển khai các mô hình quản trị, ứng dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhằm tăng năng suất lao động, tăng cường hiệu quả đầu tư, quản lý điều hành…

* Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Cùng ngày, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Thứ trưởng Bộ Công thương cùng toàn thể cán bộ, đảng viên thuộc Đảng bộ Tập đoàn.

Buổi lễ diễn ra trong không khí vui mừng, phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Phát biểu tại lễ mít tinh, đồng chí Phạm Lê Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã điểm lại lịch sử hình thành, quá trình phát triển và trưởng thành của Đảng và nhấn mạnh: Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là bước ngoặt to lớn trong lịch sử cách mạng nước ta, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc ta.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện lịch sử trọng đại, mở ra bước ngoặt căn bản trong sự phát triển của dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử, nhân dân Việt Nam có một chính đảng mang bản chất cách mạng và khoa học, đủ sức lãnh đạo nhân dân giành quyền sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc và các quyền dân tộc cơ bản khác để xây dựng và phát triển đất nước.

Đại diện cho các thế hệ lãnh đạo Tập đoàn, nguyên Phái viên Thủ tướng Chính phủ Thái Phụng Nê đã kể lại về thời kỳ gian khổ nhưng cũng đầy hào hùng của dân tộc và ôn lại 60 năm hình thành và phát triển của ngành Điện Việt Nam; sự phấn đấu, rèn luyện, vươn lên của mỗi đảng viên và cả đất nước. Đồng chí bày tỏ sự vui mừng trước những thành quả to lớn của đất nước cùng với đó là sự tin tưởng Đảng sẽ có các quyết sách, chủ trương mới để lãnh đạo đất nước phát triển ngày càng mạnh hơn nữa.

Lan Hương
 

.
.
.
.