.
.

Đảng bộ MobiFone tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng

Thứ Hai, 18/07/2016|02:47

6 tháng đầu năm 2016, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với quyết tâm và nỗ lực cao, Ban chấp hành Đảng bộ cùng với Ban Lãnh đạo Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã chủ động, linh hoạt bám sát chủ trương, chỉ đạo của cấp trên để đề ra những giải pháp lãnh đạo đảm bảo thực hiện các mặt công tác của Đảng bộ và Tổng công ty.

Tính đến hết tháng 6 năm 2016, Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone có 43 đầu mối trực thuộc gồm 16 đảng bộ cơ sở, 06 chi bộ cơ sở và 21 chi bộ trực thuộc, với 1.018 đảng viên.

Kết thúc năm 2015, MobiFone đã hoàn thành quá trình tái cơ cấu để bước vào năm 2016 tiếp tục hoạt động ổn định theo mô hình Tổng công ty. Tuy gặp rất nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng, mạng lưới, truyền dẫn còn hạn chế, việc triển khai kinh doanh các lĩnh vực mới như truyền hình, bán lẻ trong điều kiện cạnh tranh gay gắt, hầu hết các cấp ủy trực thuộc là những cán bộ mới được bổ nhiệm sau tái cơ cấu, chưa có nhiều kinh nghiệm chỉ đạo hoạt động công tác đảng ở cơ sở… nhưng với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, Ban chấp hành Đảng bộ cùng với Ban Lãnh đạo Tổng công ty đã chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch hoạt động, bám sát chủ trương, chỉ đạo của cấp trên để đề ra những giải pháp kịp thời, phù hợp với từng giai đoạn đối với từng lĩnh vực để đảm bảo thực hiện các mặt công tác của Đảng bộ và Tổng công ty.

Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.
Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

Trên cơ sở các văn bản lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và công tác xây dựng Đảng của Đảng ủy, Hội đồng thành viên và Ban điều hành Tổng công ty, các đơn vị chức năng đã tập trung triển khai các giải pháp mở rộng, tăng cường quản trị kênh phân phối và hình thành các điểm bán hàng đa dịch vụ của MobiFone; Đẩy mạnh việc phát triển các dịch vụ có xu thế phát triển tốt, tăng tính trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ; Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh. Tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh bán lẻ trên hệ thống cửa hàng của MobiFone. Công tác phát triển, kinh doanh các dịch vụ Đa phương tiện và giá trị gia tăng đã góp phần duy trì đà tăng trưởng doanh thu của Tổng Công ty trong bối cảnh doanh thu các dịch vụ cơ bản xu hướng giảm, trong 6 tháng đầu năm 2016, đã triển khai gần 30 dịch vụ mới, tốc độ tăng trưởng về doanh thu đạt trên 30% so với cùng kỳ 2015.

Về kinh doanh truyền hình: Sau khi hoàn tất việc tiếp nhận AVG, MobiFone đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ trọng tâm để sớm đưa dịch vụ truyền hình vào khai thác kinh doanh.

Với những giải pháp đồng bộ, hiệu quả, trong nửa đầu năm 2016 doanh thu của MobiFone tăng 9,9% so với cùng kỳ năm 2015; lợi nhuận sau thuế đạt 2.336 tỷ đồng, bằng 56,11% kế hoạch năm; phát triển 12,3 triệu thuê bao mới, thị phần đạt 28,9%, tăng 1,9% so với tháng 12/2015.

Công tác thoái vốn, cổ phần hóa doanh nghiệp thực hiện theo lộ trình. Hoạt động an sinh xã hội và thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ được Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty chỉ đạo triển khai thực hiện theo hướng gắn hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty với lợi ích cộng đồng, với các chương trình:  Trao tặng học bổng cho học sinh giỏi là con em gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công, người già neo đơn. Chương trình bắt đầu được triển khai tại 8 tỉnh với tổng kinh phí trên 8 tỷ đồng. Các hoạt động hỗ trợ các quỹ từ thiện xã hội, quỹ vì người nghèo … tiếp tục được duy trì với tổng kinh phí trong 6 tháng đầu năm đạt gần 2 tỷ đồng.

Về xây dựng Đảng, công tác chính trị, tư tưởng được Đảng ủy Tổng công ty chú trọng triển khai theo hướng đổi mới, phù hợp tình hình đơn vị. Chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc quán triệt, giáo dục cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật lao động; tập trung, khẩn trương giải quyết xử lý công việc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp ủy trong Đảng bộ MobiFone thực hiện với nhiều hình thức sáng tạo. Tập thể Đảng ủy Tổng công ty và 03 cá nhân đã được Ban Thường vụ Đảng ủy Khối DNTW trao tặng bằng khen tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị.

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và chủ trương của Đảng ủy Khối “Các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau”, Đảng ủy Tổng công ty đã xây dựng và triển khai Kế hoạch về việc xúc tiến, ký kết thỏa thuận hợp tác, triển khai cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của MobiFone trong cán bộ, công nhân viên thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố. Triển khai ký quy chế phối hợp với cấp ủy một số địa phương theo Quyết định 197 của Ban Bí thư.

Các mặt công tác tổ chức, cán bộ; kiểm tra, giám sát; công tác văn phòng cấp ủy; công tác dân vận và lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể được thực hiện đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2016, Đảng bộ MobiFone đã xét và ra quyết định kết nạp 37 đảng viên mới, quyết định công nhận đảng viên chính thức cho 44 đảng viên dự bị.

Đại biểu tham luận tại Hội nghị.
Đồng chí Trần Thanh Khê - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Phát huy những kết quả đạt được, trong 6 tháng cuối năm 2016 Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone tiếp tục nghiên cứu, ban hành các nghị quyết chuyên đề để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh tại một số địa bàn đặc thù, trọng điểm. Các định hướng lớn Tổng công ty tập trung thực hiện là: Kế hoạch doanh thu Công ty mẹ (không bao gồm khuyến mại) tăng trưởng 10% so với KHPL năm 2015.  Bên cạnh đó chú trọng các giải pháp phát triển kinh doanh tập trung vào các sản phẩm mũi nhọn, phát triển chuỗi phân phối, bán lẻ các sản phẩm, thiết bị. Đầu tư mạnh cho chất lượng dịch vụ để đồng bộ với kế hoạch tăng trưởng và định hướng kinh doanh. Thực hiện các dự án đầu tư lớn cho truyền hình, bán lẻ để đi tắt đón đầu về công nghệ, rút ngắn thời gian cung cấp sản phẩm dịch vụ. Tiếp tục thực hiện định hướng tự làm chủ về mặt kỹ thuật mạng lưới, tự sản xuất và làm chủ hoàn toàn các ứng dụng CNTT đặc thù của đơn vị. TCT sẽ tiếp tục quy hoạch mạng lưới và hệ thống CNTT để đồng bộ và tối ưu các hệ thống, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho kinh doanh, tăng cường đào tạo và chuyển giao công nghệ với các đối tác hàng đầu thế giới để nhanh chóng  tiếp nhận công nghệ vận hành, khai thác tối đa tính năng hệ thống.

Về công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo triển khai Kế hoạch học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ II và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty lần thứ I. Tổ chức thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone lần thứ I, nhiệm kỳ 2015-2020. Hướng dẫn, đôn đốc các đảng bộ, chi bộ tổ chức cho đảng viên đăng ký các nội dung làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh. Tiến hành rà soát, thống kê trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cấp ủy và cán bộ chủ chốt trong Tổng công ty để xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, đảm bảo chuẩn hóa cán bộ về mặt chính trị theo quy định của Trung ương và Đảng ủy Khối.

Thanh Tùng

.
.
.
.