.
.

Đảng bộ Ngân hàng Vietcombank đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Chủ Nhật, 24/07/2016|10:14

Ngày 23/7, Đảng bộ Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến 31 điểm cầu về học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII cho hơn 1.300 cán bộ, đảng viên.

Đến dự Hội nghị, có đại diện lãnh đạo ban Tổ chức, Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các đồng chí ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Ngân hàng Vietcombank.

Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Vũ Tiến Duật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Vietcombank nhấn mạnh: Văn kiện Đại hội XII của Đảng là sản phẩm tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân ta. Nội dung Văn kiện được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, có sự kế thừa, bổ sung, phát triển từ nội dung Văn kiện Đại hội XI và của các Hội nghị Trung ương trong nhiệm kỳ cũng như đường lối, quan điểm của Đảng trong các nhiệm kỳ trước đây. Điểm nổi bật trong nội dung Văn kiện Đại hội XII của Đảng lần này là thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống.

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; chấn chỉnh, uốn nắn những nhận thức lệch lạc; đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch.

GS.TS Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt các chuyên đề của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứXII
GS.TS Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt các chuyên đề của Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII

Đồng chí đề nghị, các đồng chí dự Hội nghị bám sát vào mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ đã nêu trong Chỉ thị của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Trung ương, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, tập trung vào những nội dung, quan điểm cơ bản và mới trong các văn kiện. Từ đó xây dựng chương trình, kế hoạch hành động phù hợp với đặc điểm tình hình thực tiễn của đơn vị; xác định rõ mục tiêu, giải pháp thiết thực, hiệu quả, điều kiện đảm bảo tiến trình tổ chức thực hiện hằng năm và cả nhiệm kỳ.

Hội nghị cần tập trung thảo luận, xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong thực hiện chương trình, kế hoạch hành động. Trong thảo luận cần nêu đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang nổi lên ở đơn vị.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên với nhiều hình thức phong phú, hấp dẫn và phù hợp để phổ biến Nghị quyết sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, người lao động trong toàn Đảng bộ Vietcombank, tạo sự đồng thuận, tin tưởng và quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển doanh nghiệp và đất nước trong thời kỳ mới.

Các đại biểu tại Hội nghị đã nghe GS.TS Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt các chuyên đề: Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020; Báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay".

Lan Hương

.
Các bài viết khác:
.
.
.