.
.

Đảng bộ VietinBank triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng

Thứ Hai, 15/08/2016|10:02

Ngày 14/8, tại Hà Nội, Đảng ủy Ngân hàng Công thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt nghị quyết Đại hội XII của Đảng bằng phương pháp trực tuyến đến 162 điểm cầu với gần 17 nghìn cán bộ, đảng viên và người lao động trong Đảng bộ và toàn hệ thống tham gia.

Dự Hội nghị tại điểm cầu chính có GS.TS Phùng Hữu Phú – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; cán bộ, đảng viên và Văn phòng Đảng ủy VietinBank.

Các đại biểu dự Hội nghị.
Các đại biểu dự Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank khẳng định: Văn kiện Đại hội XII của Đảng là sản phẩm tập trung trí tuệ của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Nội dung Văn kiện Đại hội lần này được xây dựng trên cơ sở tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn 30 năm đổi mới, có sự kế thừa, bổ sung, phát triển nội dung Văn kiện Đại hội XI. Các Văn kiện tiếp tục khẳng định, hoàn thiện quan điểm, đường lối đổi mới của Đảng ta trên cơ sở vận dụng sáng tạo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và tiếp thu những kinh nghiệm quốc tế phù hợp với điều kiện đất nước.

Văn kiện Đại hội XII có nhiều điểm mới, thể hiện trình độ phát triển tư duy lý luận của Đảng ta trên các mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh - quốc phòng, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Điểm nổi bật trong nội dung Văn kiện Đại hội XII của Đảng là thể hiện được những quan điểm xuyên suốt, những vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam, những nguyên tắc trong hoạt động của Đảng, đồng thời đặt ra những nhiệm vụ cụ thể, những vấn đề mới, cấp bách nảy sinh từ thực tiễn cuộc sống.

GS-TS Phùng Hữu Phú truyền đạt NQ 12
GS-TS Phùng Hữu Phú truyền đạt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Việc học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội XII của Đảng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức, thống nhất ý chí và hành động trong Đảng bộ và toàn hệ thống.

Ban Thường vụ Đảng ủy VietinBank đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể và cán bộ, đảng viên, người lao động bám sát mục đích, yêu cầu, nhiệm vụ đã nêu trong Chỉ thị của Bộ Chính trị, Hướng dẫn của Trung ương và Đảng ủy Khối DNTW trong quá trình tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết. Trong đó, cần tập trung nghiên cứu, nắm vững những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, những nội dung cốt lõi và vấn đề mới trong Văn kiện Đại hội XII của Đảng.

Công tác tuyên truyền về Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VietinBank nhiệm kỳ 2015 – 2020 cần được tiếp tục tiến hành sâu rộng, thường xuyên với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, hấp dẫn và phù hợp với từng đối tượng.

Đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Trần Kiên Cường - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy VietinBank phát biểu tại Hội nghị.

Trên cơ sở quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Ban lãnh đạo VietinBank yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong Đảng bộ và toàn hệ thống khẩn trương cụ thể hóa Nghị quyết vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; tập trung thực hiện các giải pháp để nâng cao năng suất lao động, chất lượng hoạt động kinh doanh để tham gia hội nhập sâu rộng với khu vực và thế giới.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Phùng Hữu Phú - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương truyền đạt Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng bao gồm những nội dung cơ bản của Báo cáo chính trị tại Đại hội XII của Đảng; đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2010 - 2015 và phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2015 - 2020 và một số vấn đề quan trọng khác.

Lan Hương

 

 

.
.
.
.