.
.

VietinBank tập huấn công tác xây dựng Đảng

Chủ Nhật, 18/09/2016|21:55

Trong 2 ngày 14 - 15/9/2016 tại Hà Nội, Đảng bộ Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác xây dựng Đảng cho 270 chi, đảng bộ trực thuộc.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; các ban xây dựng Đảng thuộc Đảng ủy VietinBank và đại diện các chi bộ trong Đảng bộ VietinBank.
Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị
Nắm chắc hệ thống nghiệp vụ xây dựng Đảng
 
Năm 2016, bên cạnh những nhiệm vụ chính trị cụ thể, Đảng bộ VietinBank luôn coi trọng công tác xây dựng Đảng. Hội nghị tập huấn này là cơ hội để các đảng viên nắm bắt một cách hệ thống các nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng ở cấp chi bộ cũng như những chủ trương, chỉ đạo của Đảng ủy Khối và Đảng ủy VietinBank trong quá trình hoạt động.
 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Kiên Cường nhấn mạnh: Với 2 ngày học tập và trao đổi, thời gian không nhiều nên đảng viên tại các chi bộ cần tập trung nghiên cứu tài liệu, tích cực trao đổi, thảo luận với báo cáo viên, trợ giảng để nắm bắt được đúng, đủ các nội dung được truyền đạt. Trên cơ sở đó khi về đơn vị tham mưu cho cấp ủy triển khai có hiệu quả các mặt công tác xây dựng đảng, trọng tâm là công tác phát triển đảng, công tác kiểm tra, giám sát và duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ.
 
Tại Hội nghị, các đảng viên đã được nghe đồng chí Bùi Thanh Bình - Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối DNTW truyền đạt những nội dung sửa đổi trong quy định hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng; hướng dẫn tổ chức sinh hoạt chi bộ. đồng chí Đinh Mạnh Thanh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối DNTW truyền đạt những nội dung: Vấn đề chung về công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng; quy trình tiến hành công tác kiểm tra, giám sát tại chi bộ; đại diện Ban Tổ chức Đảng ủy VietinBank trình bày về công tác kết nạp đảng viên. Bên cạnh dó, các đại biểu đã dành nhiều thời gian tham gia thảo luận, nhiều băn khoăn, vướng mắc trong triển khai xây dựng Đảng tại chi bộ được giải đáp thỏa đảng, giúp đảng viên nắm bắt nhanh, đầy đủ các nội dung được truyền đạt tại Hội nghị. 
 
Những nhiệm vụ trọng tâm
 
Kết thúc Hội nghị, Đảng ủy VietinBank đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm cũng như mục tiêu, kế hoạch năm 2016 cho các chi bộ. Trong đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Đảng ủy Khối, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Đảng ủy VietinBank. Nhanh chóng cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối DNTW lần thứ II vào việc thực hiện các nhiệm vụ được giao.
 
Thứ hai, trên cơ sở các nội dung đã được hướng dẫn tại Hội nghị, tham mưu cho cấp ủy, ủy ban kiểm tra duy trì, triển khai đầy đủ các công việc. Đồng thời, chi bộ xây dựng hệ thống văn bản, biểu mẫu đi kèm theo đúng quy định…
 
Thứ ba, nghiên cứu, xây dựng, kiện toàn mô hình tổ chức Đảng, chính quyền, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tại đơn vị, đồng bộ, thống nhất, đảm bảo tạo điều kiện phát huy tốt nhất chức năng, nhiệm vụ cũng như phù hợp với chuyển đổi mô hình hoạt động.
Tiến Lâm

 

.
.
.
.