.
.

Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp

Thứ Hai, 27/05/2019|17:15

Ngày 25/5, tại thành phố Lai Châu, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc lần thứ XVIII, năm 2019 với chủ đề “Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động công tác xây dựng Đảng trong doanh nghiệp”.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu Vũ Văn Hoàn cho rằng, Hội nghị giao ban được tổ chức định kỳ tại các địa phương có ý nghĩa quan trọng, là dịp để các đơn vị học hỏi kinh nghiệm công tác của đảng uỷ trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ, công tác đảng trong doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển…
Chủ tịch HĐND tỉnh Lai Châu nhấn mạnh, tại mỗi địa phương, doanh nghiệp phát triển thì tỉnh mới phát triển. Hiện nay, Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ rất quan tâm đến sự phát triển của doanh nghiệp, kinh tế tập thể, hợp tác xã; đồng thời đặc biệt coi trọng phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong doanh nghiệp. Từ đó đặt ra vai trò, trách nhiệm của Đảng ủy Khối doanh nghiệp địa phương ngày càng lớn, nhiệm vụ ngày càng nhiều và cũng không ít khó khăn.

Với vai trò cầu nối chính trị giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các Đảng ủy Khối cần tích cực tham mưu đề xuất các giải pháp thực hiện, nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức đảng trong doanh nghiệp, phát huy vai trò đảng viên trong doanh nghiệp; đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp liên kết phát triển, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, góp phần đưa đất nước, địa phương không ngừng phát triển.

Tại Hội nghị, đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp 14 tỉnh, thành đã trình bày tham luận, chia sẻ những kết quả, kinh nghiệm và giải pháp nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng; công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên; chương trình liên kết, hợp tác… trong các doanh nghiệp và các đơn vị trong Khối.
Hiện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc có 17/23 đơn vị, với trên 1.200 tổ chức cơ sở đảng, trên 50.000 đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố đã kết nạp được trên 700 đảng viên; thành lập mới trên 10 tổ chức cơ sở đảng.

Các Đảng ủy Khối luôn bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tranh thủ sự lãnh chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nắm bắt, dự báo tình hình, kịp thời định hướng, lãnh đạo các cấp uỷ cơ sở chủ động cùng với lãnh đạo doanh nghiệp tập trung đổi mới phương pháp quản trị, điều hành; đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị; đẩy mạnh mở rộng thị trường; tăng cường liên doanh, liên kết; đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh… 

Trong năm qua, các Đảng ủy Khối luôn chủ động rà soát mục tiêu, nhiệm vụ và đề ra các giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019. Trong 6 tháng đầu năm 2019, các Đảng bộ Khối đã chỉ đạo cấp uỷ các chi đảng bộ cơ sở cùng doanh nghiệp hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh, bảo toàn và phát triển được nguồn vốn, nhiều doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước và các chế độ của người lao động; việc làm, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện và nâng cao.

Ước tính 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc đạt gần 300.000 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước trên 12.000 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho trên 300.000 lao động; thu nhập bình quân 6,8 triệu đồng/người/tháng. Nhân dịp này, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh Lai Châu đã trao Sổ vàng và Cờ luân lưu đơn vị đăng cai tổ chức Hội nghị giao ban lần thứ XIX cho Đảng ủy Khối công nghiệp Hà Nội./.

Theo tuyengiao.vn

 

.
.
.
.