.
.

TỔNG CÔNG TY LƯƠNG THỰC MIỀN BẮC:

Bàn giao nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách tỉnh Quảng Bình theo Nghị quyết "30a" của Chính phủ

Thứ Sáu, 23/12/2011|09:11

 

Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững đối với 62 huyện nghèo trong cả nước, trong năm 2011, Tổng công ty Lương thực miền Bắc đã thực hiện nhiệm vụ an sinh xã hội hơn 16 tỷ đồng, trong đó với huyện Minh Hoá, Quảng Bình hơn 9,4 tỷ đồng để xây dựng Trung tâm Dạy nghề tổng hợp và 151 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình thuộc đối tượng thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.  

Sau 8 tháng tích cực triển khai, Chương trình xây dựng nhà tình nghĩa đã hoàn thành, ngày 31 tháng 8 năm 2011, tại huyện Minh Hóa tỉnh Quảng Bình, với sự chứng kiến của đại diện Lãnh đạo Đảng uỷ khối Doanh nghiệp Trung ương, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương, Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, huyện Minh Hóa và Lãnh đạo tất cả các xã, thị trấn của huyện Minh Hóa, Tổng công ty Lương thực miền Bắc và UBND huyện Minh Hóa đã tiến hành Tổng kết Chương trình và tổ chức Lễ bàn giao nhà ở cho các gia đình chính sách. Theo đó, 151 ngôi nhà được tài trợ hỗ trợ với mức từ 5 triệu đến 40 triệu đồng. Tổng kinh phí của Chương trình là 3,68 tỷ đồng.

 

Đồng chí Nguyễn Như Lai – Chủ tịch Hội đồng thành viên TCT  phát biểu tại Lễ bàn giao

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Như Lai, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty nhấn mạnh: “Năm 2011, mặc dù nền kinh tế của cả nước nói chung và sản xuất kinh doanh của Tổng công ty Lương thực miền Bắc nói riêng gặp nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, Tổng công ty Lương thực miền Bắc đã thống nhất với địa phương tiếp tục triển khai xây dựng Trung tâm Dạy nghề tổng hợp và Chương trình tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ gia đình thương binh, ngưới có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ của huyện Minh Hóa, giúp bà con an cư, lạc nghiệp. 151 ngôi nhà đã được Tổng công ty hỗ trợ tài trợ xây dựng xong trong đợt này”    

Thay mặt Lãnh đạo địa phương và các gia đình chính sách được hỗ trợ nhà ở, đồng chí Đinh Quý Nhân, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Minh Hóa đánh giá cao và trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc, sự hỗ trợ có hiệu quả, thiết thực của Tổng công ty Lương thực miền Bắc. Lãnh đạo địa phương cũng đề nghị Tổng công ty Lương thực miền Bắc, trên cơ sở kết quả và kinh nghiệm thực hiện các năm qua, xem xét tiếp tục có những hỗ trợ tiếp theo, giúp địa phương phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo trong thời gian tới.

Sâu đây là một số hình ảnh về Lễ bàn giao:

Đồng chí Nguyễn Như Lai, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty

và đồng chí Đinh Quý Nhân, Chủ tịch UBND Huyện Minh Hóa ký kết Biên bản bàn giao

Đồng chí Trần Tiến Dũng, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ,

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình phát biểu trong Lễ bàn giao

Đồng chí Nguyễn Như Lai – Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty

 trao nhà tượng trưng cho đại diện lãnh đạo các xã

Lễ bàn giao nhà tình nghĩa tại thị trần Quy Đạt

Đồng chí Nguyễn Như Lai và đồng chí Đinh Quý Nhân trao nhà tình nghĩa

vinafood1

 

.
.
.
.