.
.

Hội nghị giao ban dư luận xã hội quý III/2011

Thứ Ba, 01/11/2011|09:44
          Vừa qua, Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối đã tổ chức Hội nghị giao ban Dư luận xã hội quý III/2011 ở hai Khu vực, Miền Nam (7/10) và Miền Bắc (11/10).
         
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Nguyễn Quang Dương, Phó Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị
        Tới dự Hội nghị có các đồng chí là lãnh đạo, phụ trách công tác tuyên giáo và cộng tác viên DLXH của các đảng bộ trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Quang Dương-Phó Bí thư Đảng ủy Khối đến dự và chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Thanh Khê-Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối chủ trì hội nghị.

         Sau khi nghe Báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng năm 2011; kết quả chủ yếu của Khối 8 tháng đầu năm; một số dư luận xã hội nổi bật, các đại biểu đã phản ánh và đề xuất, kiến nghị với Đảng ủy Khối và các Bộ, Ngành.

         Phản ánh tình hình sản xuất kinh doanh, các đại biểu cho thấy: Năm 2011, đa số các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, dịch vụ, xây dựng, vận tải, nông lâm nghiệp đều có khả năng hoàn thành và hoàn thành vượt mức giá trị sản lượng sản xuất và kế hoạch doanh thu, đồng thời có tăng trưởng khá so với năm 2010

       Về tình hình tư tưởng và DLXH nổi bật trong doanh nghiệp và ngoài xã hội, các đại biểu phản ánh: Doanh nghiệp vay vốn ngân hàng khó và lãi suất vẫn còn cao, dẫn đến tình trạng thiếu vốn để sản xuất kinh doanh, nhất là một số đơn vị có mặt hàng xuất khẩu, như lương thực, cà phê. Đề nghị Chính phủ tăng cường các nguồn lực, có các chế độ ưu đãi đặc biệt cho việc giữ gìn bảo vệ biển, đảo. Một số ý kiến băn khoăn trước sự mất cân đối tiền tệ; hoạt động thị trường chứng khoán trầm lắng gây ảnh hưởng đến việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước; đề nghị báo chí không chỉ đưa tin một chiều hạn chế của tập đoàn, tổng công ty, mà tuyên truyền nhiều hơn về mặt tích cực, sự cố gắng lớn của tập đoàn, tổng công ty đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước. Đề nghị Chính phủ tăng cường chỉ đạo và kiểm tra công tác quản lý xã hội; đấu tranh phòng chống tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông, trong đó cần tập trung đấu tranh và truy quyét bọn côn đồ, vì hiện nay tình trạng này xẩy ra ở nhiều nơi, gây hậu quả nghiêm trọng, nguy hại đến an ninh trật tụ xã hội.  

           Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dương-Phó Bí thư Đảng ủy Khối biểu dương Ban tuyên giáo và các Cộng tác viên DLXH đã duy trì nền nếp và có hiệu quả trong việc giao ban DLXH hàng quý. Đồng chí yêu cầu phải đổi mới nội dung, phương pháp nắm bắt DLXH và giao ban DLXH; phản ánh những hạn chế về thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, về công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng; những băn khoăn, kiến nghị của cán bộ, đảng viên, công nhân, lao động ở doanh nghiệp với Trung ương và các bộ, ngành, góp phần xây dựng doanh nghiệp và tổ chức đảng vững mạnh.

         Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối thông báo một số hoạt động của Đảng ủy Khối thời gian qua; chuyến thăm và làm việc của đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối từ ngày 15 đến 21/9/2011 tại Trung Quốc và định hướng công tác nghiên cứu DLXH quý IV/2011./.

        

 
.
.
.
.