.
.

Sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp tiếp tục được cải thiện

Thứ Năm, 19/06/2014|15:50

Điều kiện sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp 6 tháng đầu năm nay được đánh giá là có nhiều cải thiện so với cùng kỳ năm trước, dự báo 6 tháng cuối năm sẽ tiếp tục tốt hơn. Đây là thông tin tại hội thảo “Động thái doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2014" do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức sáng 19/6 tại Hà Nội.

Tại hội thảo, các đại biểu nhận định: Tình kinh tế vĩ mô trong những tháng qua tiếp tục ổn định, sản xuất công nghiệp phục hồi, xuất khẩu tăng khá, lạm phát được kiểm soát, giải ngân FDI có xu hướng tăng.

dnvn
Nhiều doanh nghiệp đã có bước phục hồi sản xuất kinh doanh.

Theo Báo cáo động thái doanh nghiệp 6 tháng đầu năm, nhìn chung các yếu tố tác động đến tình hình sản xuất kinh doanh được các doanh nghiệp cảm nhận là tốt hơn so với cùng kỳ. Báo cáo cũng chỉ ra tổng thể môi trường pháp lý và kinh tế vĩ mô đã được cải thiện, thể hiện qua chất lượng của các quy định pháp lý, hiệu lực thực thi chính sách, thủ tục hành chính liên quan tới doanh nghiệp, sự cải thiện trong thái độ và ý thức trách nhiệm của các cơ quan công quyền, sự ổn định của môi trường pháp lý và điều hành kinh tế.

Bà Phạm Thị Thu Hằng, Tổng thư ký VCCI cho biết, 6 tháng vừa qua đã xuất hiện nhiều động thái rất tích cực từ phía các doanh nghiệp, đó là biểu hiện sự phục hồi của nền kinh tế cũng như là sự phục hồi của các doanh nghiệp sau một thời gian rất dài, tính từ năm 2010 đến nay. Đây chính là một tín hiệu để cộng đồng doanh nghiệp hoàn toàn có thể tiếp tục có những bước đi vững chắc trong thời gian tới.

Báo cáo của VCCI cũng nêu rõ, để chủ động hoạt động kinh doanh tốt hơn trong thời gian tới, các doanh nghiệp cần thực hiện mạnh mẽ quá trình tái cấu trúc, trong đó tập trung ứng dụng khoa học công nghệ mạnh mẽ trong sản xuất kinh doanh để nâng cao năng suất lao động, cải thiện chất lượng và hạ giá thành sản phẩm; tập trung nâng cao năng lực tiếp cận và mở rộng thị trường, bao gồm cả thị trường đầu vào và đầu ra, trong đó đặc biệt chú trọng tới các thị trường mới, giàu tiềm năng./.

Theo VOV

.
.
.
.