.
.

Tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Thứ Sáu, 11/10/2013|16:48

Nhân ngày doanh nhân Việt Nam 13-10, trên cả nước đã diễn ra các hoạt động tôn vinh các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu, có đóng góp xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội.

Tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng 2013. Ảnh: Mai Văn Bảo
Tôn vinh những doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Lâm Đồng 2013. Ảnh: Mai Văn Bảo

Sáng 11/10 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức Lễ Kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) và Tôn vinh 100 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, đóng góp lớn cho ngân sách nhà nước, tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động… trong thời gian 3 năm vừa qua từ năm 2010 đến năm 2012.

100 doanh nhân tiêu biểu là lãnh đạo các doanh nghiệp đã đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đã được tôn vinh và trao Cúp Thánh Gióng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh chúc mừng các doanh nhân tiêu biểu được trao Cúp Thánh Gióng 2013 và nêu rõ chủ trương của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng và phát triển cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, luôn tạo điều kiện để đội ngũ doanh nhân phát huy tiềm năng và vai trò tích cực trong phát triển sản xuất kinh doanh, mở rộng đầu tư, giải quyết việc làm cho người lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng và giữ gìn thương hiệu hàng hóa Việt Nam.

Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI khẳng định: “Họ là lực lượng chủ công, xung kích trên trận tuyến chống đói nghèo, làm giàu cho đất nước. Họ đã góp phần đưa đất nước thoát khỏi tình trạng nước nghèo trở thành một nước có thu nhập trung bình - một thành tựu quan trọng nhất của công cuộc đổi mới những năm qua.”

Trong bối cảnh kinh tế đất nước gặp nhiều khó khăn, ông Lộc hy vọng với lòng yêu nước, sức sáng tao và tinh thần vượt khó, đội ngũ doanh nhân Việt Nam sẽ vượt qua mọi thách thức, làm giàu cho mình và cho đất nước, đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu, xứng đáng là người chiến sỹ thời bình: dù gian khổ nhưng rất vinh quang.

Từ 333 doanh nhân do 83 cơ quan bộ, ngành, địa phương đề cử, Hội đồng bình xét Doanh nhân Việt Nam Tiêu biểu đã chấm điểm dựa trên các tiêu chí như chỉ tiêu nộp ngân sách, thuế, bảo hiểm, tăng trưởng,… Qua xác minh, tham khảo cơ quan chủ quản và chính quyền địa phương nơi doanh nhân có trụ sở, Hội đồng đã lựa chọn và tặng danh hiệu Doanh nhân Việt Nam Tiêu biểu cho 100 doanh nhân.

Trong số các doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh dịp này có 5 đại biểu Quốc hội, 8 Anh hùng Lao động và Đơn vị Anh hùng Lao động, 10 Chiến sỹ Thi đua toàn quốc và cấp bộ, ngành, địa phương, 37 doanh nghiệp Nhà nước, 57 doanh nghiệp cổ phần và tư nhân, 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với tổng đóng góp cho ngân sách Nhà nước hàng trăm ngàn tỉ đồng và nhiều công trình phúc lợi xã hội, giải quyết việc làm cho hàng triệu lao động.

P.V (Theo Báo Nhân dân)

.
.
.
.