.
.

Đảng uỷ Cơ quan Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị chuyên đề "Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh"

Thứ Sáu, 30/08/2024|17:19

Kỷ niệm 79 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2024) và 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2024), ngày 30/8, Đảng uỷ Cơ quan Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

d
Đồng chí Chu Đình Động, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị, có đồng chí Nguyễn Long Hải, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối; đồng chí Nguyễn Đức Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối; lãnh đạo các ban, đơn vị Đảng ủy Khối và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân viên Cơ quan Đảng ủy Khối.

Tại Hội nghị, TS Trần Thị Huyền, giảng viên Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo nội dung chuyên đề “55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; giới thiệu về hoàn cảnh lịch sử ra đời, đồng thời truyền đạt những nội dung cốt lõi, những điểm đặc sắc, ý nghĩa lịch sử và giá trị sâu sắc trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những bài học kinh nghiệm qua 55 năm thực hiện Di chúc của Người.

Theo Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh nói về Đảng, nhấn mạnh đoàn kết là một truyền thống cực kỳ quý báu của Đảng và của dân ta. Trong Đảng thực hành dân chủ rộng rãi, thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình. Đảng ta là một Đảng cầm quyền. Mỗi đảng viên và cán bộ phải thực sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần kiệm liêm chính, chí công vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của Nhân dân. Điều mong muốn cuối cùng của Chủ tịch Hồ Chí Minh là: “Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, và góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

d
TS Trần Thị Huyền, giảng viên Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh báo cáo tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chu Đình Động, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối, Phó Bí thư Đảng ủy Cơ quan Đảng ủy Khối nhấn mạnh: Đợt sinh hoạt chính trị nhân kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp các cấp ủy, cán bộ, đảng viên nhìn nhận và đánh giá quá trình vận dụng những lời dạy của Bác vào thực tiễn công tác và đời sống; những giá trị và tầm quan trọng của Di chúc đối với công tác xây dựng Đảng của cách mạng Việt Nam, văn kiện lịch sử vô giá của nhân dân Việt Nam; là những lời căn dặn mang tầm nhìn vượt thời gian về yêu cầu xây dựng Đảng một cách toàn diện, thường xuyên, liên tục về tư tưởng, tổ chức bộ máy, về trách nhiệm của nhân dân, trách nhiệm của Đảng trước nhân dân và dân tộc; về ý thức của một Đảng cầm quyền, phải không ngừng tự đổi mới, tự chỉnh đốn để luôn trong sạch, vững mạnh, để lãnh đạo thành công sự nghiệp cách mạng trong bối cảnh hiện nay; tư tưởng của Hồ Chí Minh trong bản Di chúc là định hướng cơ bản, quan trọng đối với công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam cả hôm nay và mai sau. Việc học tập Di chúc, tư tưởng Hồ Chí Minh của Đảng bộ Cơ quan Đảng ủy Khối trong những năm qua đã giúp mỗi đảng viên Cơ quan với tình cảm sâu sắc của mình tiếp tục phát huy trách nhiệm mỗi người để góp phần công sức của mình để tiếp tục thực hiện Di chúc của Bác trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

P.V

.
Các bài viết khác:
.
.
.