.
.

Khai mạc Hội nghị tập huấn người phát ngôn EVN lần thứ nhất - 2012

Thứ Tư, 06/06/2012|23:13

Ngày 5/6/2012, Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC) đã tổ chức Hội nghị tập huấn người phát ngôn EVN lần thứ 1 – năm 2012, nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản và chia sẻ những kinh nghiệm thực tế cho người phát ngôn của các đơn vị trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tham dự tập huấn gồm có hơn 120 lãnh đạo, người phát ngôn của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn
Tham dự tập huấn gồm có hơn 120 lãnh đạo, người phát ngôn của các đơn vị trực thuộc Tập đoàn

Tới dự hội nghị có ông Phạm Lê Thanh – Phụ trách Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc EVN, ông Nguyễn Cường Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN, đồng chí Phan Ngọc Trác – Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng các đồng chí trưởng, phó các ban của EVN và trên 120 học viên là lãnh đạo, người phát ngôn, cán bộ phụ trách truyền thông của các đơn vị thành viên EVN.

Các giảng viên của khóa Tập huấn gồm ông Nguyễn Văn Hùng – Vụ phó Vụ báo chí và xuất bản, Ban tuyên giáo Trung ương, PGS.TS Vũ Quang Hào – Giảng viên Khoa báo chí, truyền thông Trường Đại học KHXH&NV, PGS.TS Đinh Thị Thúy Hằng - Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí Tuyên truyền.

Trong thời gian 2 ngày, các học viên được nghe giảng viên cung cấp các thông tin tổng quan về công tác phát ngôn và truyền thông doanh nghiệp. Trong đó sẽ tập trung vào những nội dung chủ yếu như: Trách nhiệm của lãnh đạo doanh nghiệp và người phát ngôn; chuẩn bị thông tin cho phát ngôn; quan hệ với báo giới; cách nhận diện và xử lý khủng hoảng; ngôn ngữ cử chỉ của phát ngôn và đánh giá hiệu quả phát ngôn; cách thức tổ chức một buổi họp báo và trả lời phỏng vấn báo chí… Các học viên sẽ được thực hành theo nhóm với những bài tập thực tế.

Phát biểu tại buổi khai mạc Hội nghị, đồng chí Tổng giám đốc EVN – Phạm Lê Thanh đã nhấn mạnh, cần phải coi công tác phát ngôn, truyền thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của mỗi đơn vị, từ cấp cơ sở đến Tập đoàn. Theo đó, cần phải có kế hoạch, chiến lược triển khai cụ thể; giành nguồn kinh phí nhất định với mục tiêu, hiệu quả rõ ràng; có sự phối hợp đồng bộ ở các bộ phận, các cấp; có đánh giá rút kinh nghiệm; có đào tạo, bồi dưỡng…

Đồng chí Tổng giám đốc EVN khẳng định: “Hoạt động truyền thông của EVN chỉ thực sự hiệu quả khi mỗi đơn vị trong ngành đầu tư chi phí, nhân lực cũng như xây dựng lộ trình, chiến lược một cách nghiêm túc và có cách thức triển khai phù hợp, đồng bộ cho công tác truyền thông. Đồng thời, sự kết nối chặt chẽ về thông tin, sự thống nhất về cách thức thực hiện và hình ảnh giữa các đơn vị trong ngành cũng là cơ sở, nền tảng để tạo dựng một hệ thống truyền thông toàn ngành mạnh mẽ và hợp nhất”.

Ngọc Tuấn

.
.
.
.