.
.

Khánh thành hệ thống cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê

Thứ Tư, 14/11/2012|11:13

Ngày 11/11, tại huyện Đông Triều, Công ty TNHH MTV Than Mạo Khê đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành hệ thống băng tải cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê.

Các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống băng tải cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê
Các đại biểu cắt băng khánh thành hệ thống băng tải cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê

Đến dự có các đồng chí: Phan Xuân Dũng, Ủy viên BCH Trung Ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh; Lê Dương Quang, Thứ trưởng Bộ Công thương cùng đại diện lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Dự án cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê được Tập đoàn giao cho Công ty TNHH MTV Than Mạo Khê làm chủ đầu tư. Hình thức đầu tư trực tiếp và thuê vận hành hệ thống băng tải theo đơn giá vận tải. Mục tiêu là cung cấp than ổn định cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê. Quy mô dự án xây dựng hệ thống băng tải từ trạm chuyển tải mặt bằng mức +22 đến điểm nhận than với công suất vận chuyển là 2,1 triệu tấn/năm (bình quân 500 tấn/giờ) bao gồm trạm chất tải, hệ thống băng tải và các hạng mục công trình khác.

Dự án thuộc công trình công nghiệp cấp II với tổng mức đầu tư 309,8 tỷ đồng, trong đó giá trị xây lắp là 144,5 tỷ đồng dưới hình thức chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án. Dự án chính thức được khởi công từ ngày 22/12/2011 và đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, đảm bảo kỹ thuật, chất lượng và an toàn. Tuy đây không phải là một dự án quy mô lớn nhưng lại có một ý nghĩa quan trọng, tạo được bước đột phá trong công tác xã hội hóa, kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn ngoài doanh nghiệp nhà nước và cũng là dự án đầu tiên được áp dụng thành công tại Công ty TNHH MTV than Mạo Khê và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Hệ thống cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê
Hệ thống cấp than cho Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê

 Cũng tại buổi lễ, Công ty TNHH MTV Than Mạo Khê và Công ty Kho vận Đá Bạc đã ký kết bàn giao các hạng mục công trình và ký hợp đồng thuê vận chuyển than giữa Công ty CP Cơ khí Yên Thọ (huyện Đông Triều) và Công ty Kho vận Đá Bạc./

 

 

 

.
.
.
.