.
.

Phát động giải báo chí toàn quốc về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012

Thứ Ba, 13/11/2012|22:21

Chiều ngày 12/11/2012, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động Giải báo chí toàn quốc “Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012”.

Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012
Lễ phát động Giải báo chí toàn quốc Tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012

Từ năm 2007, Văn phòng Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả - Bộ Công Thương đã tổ chức giải báo chí về tiết kiệm năng lượng. Qua 5 năm tổ chức, giải đã thu hút được hàng nghìn tác phẩm của các nhà báo đến từ Trung ương và địa phương.

Bên cạnh đó, hàng năm Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng tổ chức các giải thưởng truyền thông về tiết kiệm năng lượng, thu hút đông đảo CBCNV trong ngành tham gia.

Để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động tuyên truyền về TKNL trong giai đoạn 2012 – 2015, từ năm 2012, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả quyết định phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động Giải báo chí “Tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Ông Hà Minh Huệ - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: "Đây là giải thưởng có ý nghĩa quan trọng không chỉ đối với hoạt động báo chí mà còn có ý nghĩa thiết thực đối với chiến lược phát triển kinh tế của đất nước, là một trong những hoạt động phối hợp hàng năm giữa Hội Nhà báo Việt Nam với các bộ, ngành liên quan".

Theo ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, trong khi nhu cầu về điện cho phát triển kinh tế xã hội ngày càng tăng cao, việc đầu tư xây dựng mới các công trình nguồn điện gặp nhiều khó khăn. Song EVN đã, đang và sẽ tích cực triển khai các giải pháp nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định cho đời sống xã hội và sự phát triển kinh tế của đất nước. Trong đó, các giải pháp tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả là một trong những nhiệm vụ trọng tâm.

Giải báo chí Tuyên truyền về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 thể hiện rõ trách nhiệm và nỗ lực của Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trước vấn đề năng lượng của đất nước. EVN mong muốn nhận được sự hưởng ứng tích cực của các phóng viên, nhà báo trên cả nước đóng góp cho công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Theo đó, các tác phẩm tham dự Giải báo chí toàn quốc “Tuyên truyền sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012” cần phản ánh chính xác, kịp thời, có hiệu quả với nội dung: Phổ biến, tuyên truyền, thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật và chính sách của Nhà nước về công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Những thành tựu, kết quả của công tác tuyên truyền; Giới thiệu các tập thể, cá nhân trong nước và quốc tế có thành tích xuất sắc; Khó khăn, thách thức và định hướng của công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả năm 2012 trên cả nước, các địa phương và cơ sở. Đặc biệt là phát hiện, giới thiệu những điển hình tiêu biểu, những kinh nghiệm hay, cách làm có hiệu quả của các địa phương, cơ sở trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Phan Trang

.
.
.
.