.
.

Tổng Công ty Giấy Việt Nam:

Kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng

Thứ Tư, 28/11/2012|10:30

Ngày 26-11, Tổng Công ty Giấy Việt Nam tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày truyền thống Giấy Bãi Bằng (26/11/1982-26/11/2012).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy tặng hoa chúc mừng Giấy Bãi Bằng 30 năm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hoàng Công Thủy tặng hoa chúc mừng Giấy Bãi Bằng 30 năm

Tới dự có các đồng chí: Hồ Thị Kim Thoa - Thứ trưởng Bộ Công Thương; Hoàng Công Thủy - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; bà Camila Melander - Đại sứ Vương quốc Thụy Điển tại Việt Nam cùng đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Mẹ Việt Nam Anh hùng, Đại sứ quán và các chuyên gia Thụy Điển tại Việt Nam; lãnh đạo các tỉnh: Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang và các doanh nghiệp đối tác.

Cách đây 30 năm, nhà máy bột giấy Vĩnh Phú - công trình sử dụng vốn viện trợ của Vương quốc Thụy Điển được khánh thành và đi vào sản xuất, mở ra trang mới cho ngành công nghiệp giấy của Việt Nam, đồng thời đánh dấu mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Thụy Điển. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công Thương và các bộ, ngành Trung ương, các địa phương Nhà máy giấy Bãi Bằng đã không ngừng phát triển, từng bước khẳng định thương hiệu giấy Bãi Bằng trên thương trường.

Sau 15 năm hoạt động, năm 1997 nhà máy đạt công suất 57 ngàn tấn giấy/năm có chất lượng cao, phục vụ cho yêu cầu phát triển của đất nước khi hội nhập. Năm 2003, nhà máy đã mở rộng, nâng công suất lên 100 ngàn tấn giấy/năm. Từ năm 2005, Công ty giấy Bãi Bằng đã đổi mới hoạt động, chuyển sang mô hình Công ty mẹ - Công ty con.

Trải qua 30 năm hoạt động với nhiều tên gọi, mô hình khác nhau nhưng giấy Bãi Bằng vẫn giữ được vai trò tiên phong trong sử dụng vốn viện trợ, đầu tư ứng dụng công nghệ, giải quyết việc làm và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, riêng sản lượng sản xuất và tiêu thụ  đạt trên 2 triệu tấn giấy các loại, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng vào ngân sách, góp phần quan trọng vào sự nghiệp CNH-HĐH. Năm 2011, giá trị sản xuất của Công ty mẹ đã đạt 1.281 tỷ đồng, doanh thu 3.028 tỷ đồng, trong đó sản lượng giấy Bãi Bằng đạt 100,1 ngàn tấn.

Trong thời gian qua, Công ty tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, quản lý phát triển rừng, giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo tại địa bàn 5 tỉnh miền núi phía Bắc. Công ty đã được Nhà nước, Chính phủ và các Bộ, ngành, địa phương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới cho tập thể Tổng Công ty và 1 cá nhân. Do tác động suy thoái kinh tế và sắp xếp lại hoạt động sản xuất của Tổng Công ty có một số khó khăn, song Giấy Bãi Bằng vẫn giữ được uy tín, thương hiệu mạnh, thể hiện được vai trò, khả năng tạo tiền đề để tái cơ cấu toàn ngành giấy theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công Thương.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương đã chúc mừng thành tích của Giấy Bãi Bằng 30 năm qua và mong muốn Tổng Công ty tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, đẩy mạnh công nghệ, đầu tư khai thác, kết hợp với đổi mới quản lý, sắp xếp lại doanh nghiệp, mở rộng thị trường… góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội và ngành giấy Việt Nam, thắt chặt thêm tình hữu nghị và hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Thụy Điển.

P.V

.
.
.
.