.
.

Tập đoàn Lenzing muốn hợp tác sản xuất xơ nhân tạo chất lượng cao

Thứ Sáu, 23/11/2012|08:58

Sáng 21/11/2012, tại Hà Nội, Giám đốc Bộ phận nguyên phụ liệu (PTG - Pulp Trading GmbH) ông Michael E. Mayer của Tập đoàn chuyên sản xuất xơ sợi nhân tạo hàng đầu thế giới Lenzing cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Trong chuyến thăm lần này, Lenzing mong muốn trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam về kế hoạch đầu tư hệ thống nhà máy tích hợp sản xuất bột gỗ và sản xuất xơ viscose tại Việt Nam.

Ông Michael E. Mayer cho biết, qua khảo sát một số địa phương, ông Mayer thấy rằng Việt Nam là địa điểm lý tưởng và có đủ điều kiện để áp dụng mô hình sản xuất theo chiều dọc mà Lenzing đã và đang thực hiện tại Áo trong 75 năm qua. Nếu sự hợp tác này thành công, không chỉ mang lại lợi ích cho Lenzing mà còn mang lại cơ hội sử dụng xơ nhân tạo chất lượng cao, giá thành hợp lý cho các nhà kéo sợi và dệt của Việt Nam nhằm tăng tính cạnh tranh cho Tập đoàn và ngành Dệt May Việt Nam.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam Trần Quang Nghị đã hoan nghênh và đánh giá cao đề nghị hợp tác của Lenzing. Vinatex sẽ quan tâm và tiếp tục nghiên cứu về vấn đề này, cụ thể trong thời gian tới đại diện lãnh đạo Tập đoàn sẽ sang khảo sát mô hình liên doanh của Lenzing tại Nam Kinh (Trung Quốc) và Chủ tịch Lenzing ông Peter Untersperger sẽ sớm đến thăm và trao đổi thêm với Tập đoàn Dệt May Việt Nam.

Tập đoàn Lenzing thành lập năm 1938, là nhà sản xuất xơ sợi nhân tạo hàng đầu thế giới có trụ sở đặt tại Áo. Lenzing cung cấp cho thị trường dệt thế giới sản phẩm xơ nhân tạo cellulose cao cấp với mô hình kết hợp dọc từ cây nguyên liệu, bột gỗ mịn đến sản xuất xơ chất lượng cao và kéo sợi. Hiện nay Tập đoàn có mối quan hệ hợp tác liên doanh liên kết với nhiều doanh nghiệp xơ sợi dệt tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, CH Séc, Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia…

V.H

 

.
.
.
.