.
.

Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Trao nhà ’Nghĩa tình đồng đội’ tại Bắc Giang

Thứ Tư, 21/11/2012|21:55

Chiều  20/11, Hội Cựu chiến binh (CCB) Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã phối hợp cùng Ban liên lạc Hội CCB Sư đoàn 5- khu vực phía Bắc khánh thành và bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho bà Nguyễn Thị Đậu là mẹ liệt sỹ Nguyễn Văn Gắng, trú tại thôn Hữu Nghi, xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên, Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh cùng mẹ Nguyễn Thị Đậu
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang, huyện Việt Yên, Hội CCB Tập đoàn chụp ảnh cùng mẹ Nguyễn Thị Đậu

Dự buổi lễ, về phía Hội Cựu chiến binh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam có đồng chí Lê Quang Toán, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn. Về phía Ban liên lạc Hội CCB Sư đoàn 5- khu vực phía Bắc có Đại tá Nguyễn Thanh Truyền, Trưởng ban liên lạc; tỉnh Bắc Giang có đồng chí Phạm Trọng Nghinh, Phó giám đốc sở Thương binh Xã hội tỉnh, đồng chí Nguyễn Đức Hiền, Phó chủ tịch UBND huyện Việt Yên, bà Thân Thị Hường, Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện và đại diện mặt trận Tổ quốc, chính quyền, nhân dân địa phương.

Đây là công trình do Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tài trợ và giao cho Hội CCB Tập đoàn thực hiện hỗ trợ kinh phí 500 triệu động từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” để xây nhà Đại đoàn kết cho các CCB Sư đoàn 5. Sử dụng khoản kinh phí này, Ban liên lạc hội sư đoàn 5 có thêm điều kiện giúp đỡ đồng đội còn nhiều khó khăn, nhất là các gia đình liệt sỹ có hoàn cảnh nhà cửa dột nát, siêu vẹo nhưng không có khả năng sửa sang hoặc làm mới.

 Ngôi nhà với diện tích trên 40m2 có kết cấu vững chắc, khang trang, tường xây gạch, mái lợp tôn, công trình phụ, nền lát đá hoa, tổng trị giá xây dựng là 160 triệu đồng (trong đó Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tài trợ 50 triệu, Tổng công ty Thuốc lá Sài gòn tài trợ 40 triệu, số còn lại do gia đình và địa phương quyên góp để xây dựng)

Trong không khí xúc động, đại diện chính quyền địa phương, Ban liên lạc Hội CCB Sư đoàn 5- khu vực phía Bắc và gia đình bà Nguyễn Thị Đậu đã bày tỏ sự trân trọng và cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Chủ tịch UBND xã Ninh Sơn Nguyễn Văn Tá cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ và các đồng chí CCB sư đoàn 5 đã hỗ trợ để giúp địa phương hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh, đồng chí cũng mong muốn các cấp các ngành và các nhà tài trợ tiếp tục đồng hành cùng địa phương hỗ trợ nhiều hơn nữa trong việc thực hiện chính sách xã hội để hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Được biết, trong những năm qua công tác chăm lo, quan tâm, hỗ trợ các gia đình chính sách, thương bệnh binh, các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đặc biệt quan tâm và giao cho Hội CCB Tập đoàn tổ chức thực hiện.

Toán Kiên (Theo Petrotimes)

 

.
.
.
.