.
.

Vinacomin và Citi Bank ký hợp đồng tín dụng trị giá 300 triệu USD

Thứ Sáu, 16/11/2012|10:20

Chiều 14/11, tại Hà Nội, Ngân hàng Citibank và Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng cho khoản vay 300 triệu USD để tài trợ dự án khai thác bauxite và sản xuất alumin ở Lâm Đồng.

Quang cảnh buổi lễ ký kết
Quang cảnh buổi lễ ký kết

Theo bản ký kết, khoản vay này có kỳ hạn 13 năm, được bảo lãnh bởi Bộ Tài chính Việt Nam và Cơ quan Bảo hiểm Xuất khẩu và Đầu tư của Nhật Bản (NEXI). Trong đó Citibank đóng vai trò là ngân hàng điều phối toàn bộ và cũng là nhà thu xếp chính, hợp tác với ngân hàng Mizuho Corporate Bank, ngân hàng Sumitomo Mitsui Trust Bank, Limited và ngân hàng The Bank of Corporate. Với trị giá lến đến 300 triệu USD là hợp đồng tín dụng lớn nhất từ trước đến nay của Vinacomin.

Ông Lê Minh Chuẩn, Tổng Giám đốc của Vinacomin cho biết: Dự án khai thác bauxite và sản xuất alumin là dự án đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành sản xuất alumin để xuất khẩu và phục vụ thị trường trong nước cũng như đối với việc phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực Tây Nguyên. Việc ký kết hợp đồng này có ý nghĩa quan trọng, khẳng định hướng phát triển ngành công nghiệp bauxite, để từng bước đưa ngành công nghiệp này trở thành 1 trong những ngành công nghiệp chiến lược của Vinacomin trong thời gian tới.

Ông Brett Krause, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết: Khoản tín dụng này sẽ giúp Vinacomin đạt được nhiều mục tiêu về cơ cấu vốn cho dự án, đồng thời giúp Tập đoàn đa dạng hóa nguồn vốn. Đây cũng là giao dịch tín dụng đầu tiên được NEXI cấp bảo lãnh không ràng buộc cho ngành bauxite và alumin.

Lan Hương

.
.
.
.