.
.

Mỏ Sư Tử Trắng cho dòng khí đầu tiên

Thứ Sáu, 16/11/2012|15:34

Chiều 15/11/2012, tại Trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã diễn ra Lễ đón dòng khí đầu tiên mỏ Sư Tử Trắng, tại Lô 15.1 thềm lục địa Việt Nam, đánh dấu thêm một bước ngoặt quan trọng trong quá trình phát triển của Công ty Liên doanh điều hành Cửu Long (Cửu Long JOC).

Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu trao tặng bằng khen cho tập thể Cửu Long JOC và đại diện cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án
Tổng giám đốc Petrovietnam Đỗ Văn Hậu trao tặng bằng khen cho tập thể Cửu Long JOC và đại diện cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện dự án

Tới dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên dự khuyết BCH TƯ Đảng, Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương; tham dự buổi lễ còn có các đồng chí đại diện Văn phòng TƯ Đảng, Văn phòng Chính phủ; đại diện các Bộ Công Thương, Tài chính, Kế hoạch & Đầu tư.

Đồng chí Phùng Đình Thực, Ủy viên thường vụ Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam); đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn cùng các đại biểu Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, lãnh đạo Công đoàn Dầu khí Việt Nam, lãnh đạo PVEP, Cửu Long JOC và các Ban chuyên môn, Văn phòng Tập đoàn đã đến dự buổi lễ trang trọng này.

Đặc biệt, đến chứng kiến Lễ đón dòng khí đầu tiên mỏ Sư Tử Trắng còn có đại diện lãnh đạo nhiều Công ty điều hành chung, các đối tác và nhà thầu trong nước, quốc tế của Petrovietnam.

Việc đưa dự án mỏ Sư Tử Trắng vào sản xuất trước thời hạn 1 tháng là minh chứng cụ thể cho sự phấn đấu không ngừng và công sức đóng góp của toàn thể CNV Cửu Long JOC cho sự thành công và phát triển của Công ty nói riêng và ngành Dầu khí Việt Nam nói chung.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phan Phúc, Tổng giám đốc Cửu Long JOC đã báo cáo tóm tắt quá trình xúc tiến tích cực và hiệu quả các hoạt động khai thác dầu khí của Cửu Long JOC tại Lô 15.1 và khẳng định sự thành công của dự án mỏ Sư Tử Trắng. Việc vượt kế hoạch dự kiến ban đầu sẽ giúp cho Cửu Long JOC tăng khối lượng khai thác trung bình lên 40.000 thùng dầu/ngày và 1,3 triệu mét khối khí/ngày. Cho đến nay, tổng sản lượng khai thác của Cửu Long JOC đã đạt mức 230 triệu thùng dầu và 684 triệu mét khối khí, mang lại lợi ích to lớn cho các bên liên doanh và đóng góp không nhỏ vào ngân sách quốc gia.

Thay mặt lãnh đạo Petrovietnam phát biểu chúc mừng thành công của dự án, Tổng giám đốc Đỗ Văn Hậu đã đánh giá cao những nỗ lực của Cửu Long JOC, của các đối tác ConocoPhillips, Korea National Oil Corporation, SK Innovation và Geopetrol Vietnam SA trong việc giải quyết những khó khăn trong quá trình thực hiện dự án, trong việc đầu tư rất lớn của các nhà thầu về công nghệ, nhân lực và tài chính giúp cho việc phát hiện và khai tác dầu khí tại Lô 15.1 đạt được hiệu quả cao. Đồng chí cũng mong muốn các bên đối tác và Cửu Long JOC phối hợp với Tổng công ty Dịch vụ kỹ thuật Dầu khí tiếp tục tăng cường quản lý, giám sát để đảm bảo quá trình hoạt động khai thác dầu khí tại Lô 15.1 diễn ra an toàn và hiệu quả nhất.

T.D (Theo Petrotimes)

.
.
.
.