.
.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam và VTV là đối tác chiến lược của nhau

Chủ Nhật, 09/12/2012|23:34

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ lẫn nhau trong việc khai thác tối đa tiềm năng, tăng vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên.

Tại lễ ký kết, ông Trần Bình Minh – Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và ông Hoàng Quốc Vượng – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng khẳng định 2 cơ quan là đối tác chiến lược của nhau trong quá trình hoạt động và nhấn mạnh ký kết thỏa thuận là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài của cả hai bên, phù hợp xu thế hội nhập và phát triển trong giai đoạn mới và trên hết là đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Nội dung chính của thỏa thuận đã ký giữa EVN và VTV là cam kết dành cho nhau những điều kiện tốt nhất để hợp tác trong các lĩnh vực là thế mạnh của nhau. Trong đó, VTV cam kết thường xuyên đưa thông tin chính xác, trung thực vì sự phát triển của EVN trên hệ thống các kênh VTV, VCTV. Đồng thời, qua đầu mối là Truyền hình Cáp Việt Nam, VTV hỗ trợ EVN tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực điện lực; phản ánh những nỗ lực và thành tựu của EVN trong việc cung ứng điện trên cả nước, tuyên truyền sử dụng điện hiệu quả, an toàn tới người dân…

 EVN cũng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để các phóng viên, biên tập viên của VTV tác nghiệp, đưa tin về các hoạt động của EVN.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cam kết Truyền hình Cáp Việt Nam sẽ được một số ưu đãi trong sử dụng hạ tầng cột điện của EVN, giúp đơn vị này đẩy nhanh tốc độ triển khai hạ tầng mạng cáp truyền hình và viễn thông trên toàn lãnh thổ.

Đây là quan hệ hợp tác song phương quan trọng, giúp cả hai bên cùng thực hiện tốt hơn những nhiệm vụ riêng đã được Nhà nước và Chính phủ giao phó - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh.

Nguyễn Hoàng

.
.
.
.