.
.

Vinacomin và VietinBank hợp tác toàn diện

Thứ Ba, 01/10/2013|16:55

Chiều 30/9, tại Hà Nội, VietinBank và Vinacomin tổ chức sơ kết hợp tác giai đoạn 2007-2013 và ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2013-2018.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch HĐTV Vinacomin Trần Xuân Hòa
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch HĐTV Vinacomin Trần Xuân Hòa

Dự lễ có ông Trần Xuân Hòa – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin); ông Lê Minh Chuẩn – Thành viên HĐTV, Tổng Giám đốc Vinacomin; ông Phạm Huy Hùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank…

Ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược từ năm 2007, VietinBank và Vinacomin đã từng bước cụ thể hóa các nội dung trong thỏa thuận hợp tác một cách hiệu quả, cùng nhau vượt qua các khó khăn, thách thức và ngày càng phát triển lớn mạnh theo các định hướng chiến lược của cả hai bên.

Vinacomin là Tập đoàn kinh tế chủ lực trong ngành công nghiệp khai thác than, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Từ năm 2007 đến nay, bằng năng lực tài chính mạnh mẽ và khả năng thu xếp, tài trợ vốn, VietinBank là ngân hàng tài trợ vốn lớn nhất cho các nhu cầu tín dụng của Vinacomin và các đơn vị thành viên để thực hiện phương án sản xuất kinh doanh hàng năm cũng như đầu tư cho các dự án lớn, trọng điểm theo quy hoạch ngành than được Chính phủ phê duyệt.

Thời gian qua, VietinBank luôn ưu tiên cấp tín dụng đối với các nhu cầu vốn ngắn hạn, trung dài hạn, tài trợ thương mại cũng như các nhu cầu vay vốn khác của Vinacomin. Về quan hệ tín dụng, đến nay, quy mô dư nợ của Vinacomin tại VietinBank đã tăng 15 lần, chiếm 32% tổng dư nợ của Vinacomin. VietinBank hiện có quan hệ tín dụng với 45/86 đơn vị thành viên của Vinacomin. Nhiều dự án lớn của Vinacomin đã được VietinBank cam kết tài trợ vốn như: dự án khai thác hầm lò mỏ than Khe Chàm II-IV (8.000 tỷ); dự án khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo (3.000 tỷ); khai thác phần lò giếng mỏ Nam Mẫu (1.000 tỷ); nhà máy tuyển than Khe Chàm (1.000 tỷ đồng);…

Các sản phẩm tín dụng VietinBank cung cấp cho Vinacomin rất đa dạng, như: cho vay vốn lưu động, tài trợ dự án, bảo lãnh, chiết khấu chứng từ, thuê mua tài chính, tư vấn và đầu tư trái phiếu… Chính sách lãi suất và phí cũng luôn được VietinBank áp dụng ở mức ưu đãi nhất dành cho khách hàng chiến lược. VietinBank cũng là nhà đầu tư lớn nhất đối với các khoản trái phiếu đã được Vinacomin phát hành.

 Đối với Vinacomin và các đơn vị thành viên, VietinBank luôn là địa chỉ tin cậy trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích với nhiều ưu đãi. Đặc biệt, VietinBank cũng đã phối hợp với Vinacomin nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dịch vụ chuyên biệt khác, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của Vinacomin và các đơn vị thành viên.

Với mong muốn tiếp tục đẩy mạnh sự hợp tác có hiệu quả mà hai bên đã đạt được trong giai đoạn từ 2007 đến nay, VietinBank và Vinacomin ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2013-2018. Hai bên tiếp tục sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau, đáp ứng các nhu cầu về vốn, hợp tác, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Hai bên cũng đã thống nhất về việc thành lập Ban hợp tác giữa VietinBank và Vinacomin để thường xuyên trao đổi kịp thời các nội dung hợp tác.
 
Tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng mong muốn VietinBank tiếp tục phục vụ, hợp tác với các đơn vị thành viên của Vinacomin và ngược lại, các đơn vị thành viên của Vinacomin sẽ được tiếp cận, sử dụng nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng an toàn, hiệu quả, chất lượng, hiện đại của VietinBank với chi phí hợp lý và ưu đãi nhất. Các đơn vị thành viên của Vinacomin và các Chi nhánh của VietinBank sẽ kết nối trên mọi hoạt động để hỗ trợ nhau một cách hiệu quả nhất, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó nhiều năm giữa hai bên.

Tổng Giám đốc Vinacomin Lê Minh Chuẩn đã cám ơn sự đồng hành của VietinBank với sự phát triển của ngành than suốt thời gian qua. Ông khẳng định sự thành công của ngành than có công sức rất lớn của VietinBank, nhất là các Chi nhánh VietinBank tại các địa phương đã nắm bắt được nguyện vọng của ngành than để vào cuộc, hỗ trợ Vinacomin phát triển.

Lễ ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2013-2018 nâng mối quan hệ giữa VietinBank và Vinacomin lên một tầm cao mới, đưa mối quan hệ giữa hai bên ngày càng bền chặt hơn, đem lại sự thịnh vượng cho cả hai bên.

Kim Dung

.
.
.
.