.
.

Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014

Thứ Hai, 13/01/2014|22:42

Ngày 9/1, tại Hà Nội, Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) tổ chức Hội nghị kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn giữa nhiệm kỳ 2010 - 2015; tổng kết công tác năm 2013 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2014.

Các đại biểu dự Hội nghị
Các đại biểu dự Hội nghị

Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối và các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ, đảng viên thuộc Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Báo cáo của Đảng ủy Tập đoàn cho biết, trong nửa nhiệm kỳ qua, kết quả thực hiện các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển và công tác xây dựng Đảng cơ bản đạt so với chỉ tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn đề ra. Đảng ủy và các cấp ủy đã đoàn kết, đồng lòng tập trung trí tuệ, lãnh đạo Tập đoàn và các công ty, đơn vị trong Tập đoàn vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nỗ lực vươn lên hoàn thành cơ bản nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng và phát triển của Tập đoàn. Các công ty, đơn vị trong Tập đoàn đã thực hiện tốt việc sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động; chăm lo đủ việc làm, tăng thu nhập cho người lao động; thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo, từ thiện, nhân đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hình ảnh và thương hiệu của Tập đoàn Hóa chất - Vinachem tiếp tục được khẳng định và nâng lên tầm cao mới cả trong nước và quốc tế; khẳng định rõ nét vai trò quan trọng trong ngành Công nghiệp hóa chất Việt Nam. Hằng năm, Tập đoàn duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh tăng trưởng ở mức khá, tạo nguồn thu đáng kể cho ngân sách Nhà nước. Quy mô sở hữu vốn của Tập đoàn tăng đáng kể, sản phẩm phân bón và hóa chất bảo vệ thực vật của Tập đoàn là một trong những yếu tố quan trọng bảo đảm cho sự phát triển bền vững nông nghiệp và bảo đảm an ninh lương thực cho đất nước.

Với vị trí, chức năng là Đảng bộ cấp trên cơ sở, Đảng bộ Tập đoàn đã không ngừng vươn lên, tỏ rõ vai trò, vị trí và hiệu quả gắn với lãnh đạo nhiệm vụ chính trị, công tác cán bộ và xây dựng Đảng.

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, doanh thu toàn Tập đoàn bình quân đạt trên 40.000 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2013 đạt 23.923 tỷ đồng, tăng 16,17%/năm (mục tiêu nghị quyết tăng trên 15%); lợi nhuận đạt bình quân 3.325 tỷ đồng, 6 tháng đầu năm 2013 đạt 1.787 tỷ đồng (mục tiêu nghị quyết đạt tới 3.000 tỷ đồng); nộp ngân sách khoảng 1.500 tỷ đồng mỗi năm, 6 tháng đầu năm 2013 đạt 850 tỷ đồng; thu nhập bình quân người lao động đạt khoảng 7 triệu đồng/người/tháng, tăng 7,5%/năm (nghị quyết đặt mục tiêu tăng trên 5%).

Đảng ủy Khối trao tặng Bằng khen cho đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009 - 2013)
Đảng ủy Khối trao tặng Bằng khen cho các đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009 - 2013)

Tuy nhiên, trong nửa nhiệm kỳ qua, vẫn còn một số cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chưa hiệu quả, một số đơn vị còn sản xuất kinh doanh kém hiệu quả, phải sản xuất cầm chừng, công tác phát triển thị trường chưa tốt, tiêu thụ chậm dẫn đến hàng tồn kho còn nhiều. Công tác xây dựng Đảng ở một số nơi chưa được coi trọng; công tác sinh hoạt chi bộ chưa được đổi mới về nội dung và hình thức; chế độ thông tin, báo cáo định kỳ thực hiện chưa đúng yêu cầu của Đảng ủy Tập đoàn...

Trong nửa nhiệm kỳ cuối, Đảng ủy Tập đoàn xác định: tiếp tục đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; tăng cường chất lượng, hiệu quả của doanh nghiệp để giữ vững vị trí then chốt, vai trò chủ lực trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa; góp phần quan trọng đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp tăng trưởng bình quân 13,9%/năm; doanh thu tăng bình quân 13,6%/năm; lợi nhuận bình quân đạt trên 3.000 tỷ đồng/năm; kim ngạch xuất khẩu tăng 15 - 20%/năm; thu nhập bình quân người lao động tăng trên 5%/năm và đảm bảo người lao động có đủ việc làm. Phấn đấu đến năm 2015, tổng tài sản của Vinachem đạt trên 50.000 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Văn Ngọc đã biểu dương những thành tích mà Đảng bộ Vinachem đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Ngoài việc tập trung lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị là trọng tâm, Thường trực Đảng ủy Khối cũng nhận xét đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng mà Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thường xuyên xác định là nhiệm vụ then chốt ; chính trị tư tưởng, tổ chức cán bộ và kiểm tra giám sát được Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, có kết quả; đường lối chính sách của Đảng thông qua các chỉ thị, nghị quyết được Đảng ủy quán triệt, tổ chức thực hiện tốt đã góp phần quan trọng đưa các Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục được đẩy mạnh, cụ thể hóa bằng Chương trình hành động, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong toàn Tập đoàn, với phương châm càng khó khăn càng phải học tập và làm theo Bác nhiều hơn. Vai trò, tính tiền phong gương mẫu, nêu gương của người đảng viên, người lãnh đạo thể hiện rất rõ nét, có sức lôi cuốn, lan tỏa. Đảng bộ Tập đoàn đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị và thực hiện kiểm điểm  tự phê bình và phê bình nghiêm túc theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XI.

Để khắc phục những tồn tại của nửa nhiệm kỳ vừa qua và những tồn tại trong năm 2013, thực hiện tốt nhiệm vụ trong nửa nhiệm kỳ còn lại, ngay từ những ngày đầu, quý đầu năm 2014 đồng chí đề nghị Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất lãnh đạo thực hiện tốt, có hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, nhân viên trong toàn Tập đoàn nhằm tạo ra sự đoàn kết, đồng thuận, quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2013 và các năm tiếp theo. Lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ nhất; các nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ Khối trong năm 2013; Nghị quyết đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp, lãnh đạo triển khai có kết quả tốt công tác an sinh xã hội và Nghị quyết 30a của Chính phủ phù hợp khả năng tài chính của doanh  nghiệp,...

Đảng ủy Tập đoàn đã trao tặng Giấy khen cho các tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh năm 2013
Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất VN đã trao tặng Giấy khen cho các tổ chức đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2013

Nhân dịp này, Đảng ủy Khối đã tặng Bằng khen cho 01 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2011 - 2013) và đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2009 - 2013) cho 5 đồng chí. Ngoài ra, Đảng ủy Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cũng đã trao tặng Giấy khen cho các tổ chức đảng và đảng viên năm 2013.

H.H
 

.
.
.
.