.
.

Các sân bay ASEAN phát triển dịch vụ phi hàng không

Thứ Hai, 12/11/2012|08:59

“Phát triển dịch vụ phi hàng không tại Cảng hàng không” là nội dung trọng tâm của Hội nghị thường niên lần thứ 31 Hiệp hội Các sân bay quốc tế khu vực ASEAN (ACV) vừa được tổ chức tại Đà Nẵng.

Phục vụ khách hàng điểm tâm, giải khát tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài
Phục vụ khách hàng điểm tâm, giải khát tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Theo AVC, năm 2012 là năm khó khăn và thách thức đối với nền kinh tế thế giới nói chung cũng như các nước ASEAN nói riêng, dẫn đến sự sụt giảm về sản lượng về hành khách và hàng hóa tại các sân bay. Để có thể phát triển trong giai đoạn khủng hoảng này, các sân bay quốc tế ASEAN đang tìm kiếm lợi nhuận từ doanh thu phi hàng không như: cửa hàng miễn thuế, các khu ăn uống, dịch vụ khách sạn, lữ hành, nghỉ dưỡng…

Tại hội nghị, đại diện các sân bay, các hãng dịch vụ đến từ các nước ASEAN đã trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm tăng cường các hoạt động dịch vụ phi hàng không tại các sân bay trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay; những chiến lược sẽ triển khai trong thời gian tới; đồng thời cũng nêu lên những vướng mắc cần tháo gỡ giữa các thành viên.

Bên cạnh đó, các thành viên AVC còn trao đổi về việc nỗ lực phối hợp giữa các sân bay trong khu vực ở từng chương trình hành động cụ thể nhằm ổn định và cải thiện tình hình tài chính của các sân bay.

Mai Vy (Theo Chinhphu.vn)

.
.
.
.