.
.

Đảng bộ Vinatex tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Chủ Nhật, 27/02/2022|23:10

Ngày 26/2/2022, thực hiện Hướng dẫn số 01-HD/ĐUK ngày 26/01/2022 của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương về việc nghiên cứu, học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Kết luận, Quy định của Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, Đảng bộ Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Hội nghị học tập bằng hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại Văn phòng Tập đoàn và 75 điểm cầu tại các đảng bộ, chi bộ trực thuộc. 

Tham dự Hội nghị, có PGS.TS. Nguyễn Viết Thông - nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương; các đồng chí: Lê Tiến Trường - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex; Cao Hữu Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex; Lê Nho Thướng - Phó Bí thư Đảng ủy Vinatex, Chủ tịch Công đoàn Dệt May Việt Nam và toàn thể đảng viên thuộc 20 đảng bộ, chi bộ trực thuộc tại các điểm cầu. Hội nghị mở rộng quán triệt đến các cán bộ công đoàn, đoàn thanh niên thuộc các đảng bộ, chi bộ trong Đảng ủy Tập đoàn.

PGS.TS. Nguyễn Viết Thông – nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày tại Hội nghị.
PGS.TS. Nguyễn Viết Thông, nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương trình bày các nội dung Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII tại Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex Lê Tiến Trường nhấn mạnh: Việc quán triệt, học tập, nghiên cứu Kết luận, Quy định của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII là rất cấp bách, thiết thực với các tổ chức Đảng. Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn thực hiện các nội dung trọng tâm của Hội nghị để các các đảng bộ, chi bộ quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, phù hợp với tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Hội nghị BCH Trung ương Đảng lần thứ 4 (khóa XIII) diễn ra từ ngày 4 - 7/10/2021 đã bàn và quyết nghị về công tác xây dựng Đảng vừa cơ bản, lâu dài vừa trọng tâm, cấp bách và hợp lòng dân; với quan điểm nhìn thẳng vào sự thật, nói rõ, đánh giá đúng sự thật; gắn với chủ động để xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. Tuy nhiên, để thực hiện các nội dung trên không phải là không có những cản trở, khó khăn. Trước hết, do nhận thức của số ít cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ của bản thân, thiếu cố gắng vươn lên, động cơ phấn đấu chưa rõ ràng… do sức ỳ, nếp nghĩ ăn sâu, bám rễ vào con người… Vai trò nêu gương của một bộ phận cán bộ, đảng viên có lúc, có việc chưa cao. Một số cán bộ lãnh đạo, quản lý, trong đó có người đứng đầu chưa thực sự tiên phong, gương mẫu…

Nội dung Hội nghị Trung ương 4 lần này mở rộng phạm vi không chỉ xây dựng, chỉnh đốn Đảng mà còn bao gồm cả xây dựng hệ thống chính trị. Theo đó, khi tổ chức thực hiện sẽ gặp khó khăn nếu như người đứng đầu ở cơ sở thiếu kiên quyết, sáng tạo…

“Từ thực tiễn này, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức phải đúng đắn, tư tưởng phải thông, động cơ phải rõ ràng. Phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm cá nhân, cùng với cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện thật tốt Nghị quyết Đại hội XIII và các nghị quyết, kết luận của Trung ương để góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp cách mạng trong giai đoạn hiện nay”, Bí thư Đảng ủy Lê Tiến Trường định hướng.

Các điểm cầu tại các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Vinatex tham gia kết nối trực tuyến.
Các điểm cầu tại các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Vinatex tham gia kết nối trực tuyến.

Tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Viết Thông - nguyên Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã trình bày những nội dung chính và một số điểm mới của Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng. PGS khái quát lại những kết quả quan trọng đã đạt được trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong thời gian qua; những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện, triển khai Nghị quyết và những tinh thần mới, nội dung mới của Hội nghị Trung ương 4 lần này; mục tiêu, giải pháp thực hiện thắng lợi các nội dung trọng tâm của Nghị quyết. 

Trước những kết quả đạt được như: nhận thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên cao hơn, coi trọng sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghị quyết; nhận diện rõ hơn 9 biểu hiện suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên; nhiều văn bản, chỉ đạo của Đảng đã cụ thể hóa quan điểm Nghị quyết TW 4 khóa XII; xử lý quyết liệt hơn các vi phạm với khái niệm “lò lửa” chống tham nhũng; công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng, đạo đức được đẩy mạnh hơn; trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức bộ máy, tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, xây dựng mối quan hệ mật thiết với nhân dân, dựa vào dân để xây dựng Đảng; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo của Đảng trong điều kiện mới. Hội nghị Trung ương 4 Khóa XIII đặt ra vấn đề rộng hơn là xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Hội nghị đã nghe đồng chí Cao Hữu Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex quán triệt Kế hoạch của BCH Đảng bộ Tập đoàn thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biễn”, “tự chuyển hóa” và giao nhiệm vụ cho các đảng bộ, chi bộ, cán bộ, đảng viên thuộc Tập đoàn.

Đồng chí Cao Hữu Hiếu nhấn mạnh, để Kết luận, Quy định của Hội nghị TW 4 khóa XIII đi vào đời sống thiết thực, hiệu quả, đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống. Từng tổ chức đảng, mỗi cán bộ, đảng viên, mà trước hết là cán bộ chủ chốt, người đứng đầu các Đảng bộ, Chi bộ cần nắm vững những nội dung cơ bản, cốt lõi; nhận thức rõ trách nhiệm của mình; gương mẫu trong lãnh đạo, chỉ đạo cụ thể hóa và triển khai thực hiện với tinh thần quyết liệt, quyết tâm cao nhất.

Căn cứ các nội dung trọng tâm của Kết luận Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương khóa XIII, Kế hoạch của BCH Đảng bộ Tập đoàn thực hiện Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII, đồng chí đề nghị các cấp ủy đảng cần nghiên cứu tổ chức quán triệt phù hợp với tình hình thực tế ở đơn vị mình, xây dựng kế hoạch hành động, chương trình hành động để thực hiện các kết luận, các nghị quyết, đảm bảo tính thực tế, tránh việc thực hiện một cách hình thức, sơ lược, đối phó.

“Hội nghị được tổ chức hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Đảng bộ Tập đoàn sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt những kết luận, quy định của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII và các nghị quyết, kết luận khác của cấp ủy các cấp; tạo sự chuyển biến trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; phát huy vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng trong mọi hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, đảm bảo các mục tiêu phát triển bền vững của Tập đoàn, giữ vững vị trí của mình trong chuỗi cung ứng dệt may toàn cầu”, đồng chí Cao Hữu Hiếu nhấn mạnh.

P.V

.
.
.
.