.
.

Vinatex khai giảng chương trình đào tạo nội bộ năm 2024

Thứ Hai, 08/07/2024|14:07

Vừa qua, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tổ chức khai giảng chương trình đào tạo nội bộ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại các điểm cầu trên toàn quốc.

Tham dự buổi khai giảng có các đồng chí: Cao Hữu Hiếu - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc Vinatex; Phạm Xuân Trình - Giám đốc điều hành Vinatex cùng lãnh đạo các ban chức năng.

Tổng Giám đốc Vinatex Cao Hữu Hiếu phát biểu tại chương trình khai giảng.
Tổng Giám đốc Vinatex Cao Hữu Hiếu phát biểu tại chương trình khai giảng.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Nguồn Nhân lực Vinatex, giai đoạn 2021 - 2023, Vinatex đã triển khai 4 chương trình đào tạo trọng điểm gồm: Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp cao; Chương trình đào tạo cán bộ quản lý cấp trung; Chương trình đào tạo tài năng trẻ - Vinatex Young Talent (2 học kỳ); Chương trình đào tạo nội bộ năm 2023. Ngoài ra, còn có các khóa đào tạo trực tiếp tại các đơn vị. Với 4 chương trình đào tạo, đã có hơn 500 lượt học viên tham dự, bước đầu các khóa học đã xây dựng văn hóa học tập trong toàn Tập đoàn, trang bị cho học viên các kỹ năng cơ bản và một số kiến thức nền tảng, từ đó tạo dựng mối quan hệ gắn kết giữa các đơn vị trong toàn Tập đoàn.

Sau giai đoạn đào tạo đại trà kiến thức tổng quát, năm 2024, Vinatex sẽ tiếp tục triển khai đào tạo chuyên sâu về chuyên môn và nghiệp vụ, kiến thức quản trị tiên tiến, đồng thời các chương trình, giáo án sẽ được thiết kế nhằm giải quyết những vấn đề tồn tại lớn ở các doanh nghiệp trong toàn hệ thống, từ đó giúp các học viên thực hành, áp dụng kiến thức đã học trong thực tế hoạt động sản xuất kinh doanh tại mỗi doanh nghiệp. Chương trình đào tạo nội bộ năm 2024 của Vinatex bao gồm: Đào tạo quản lý dự án đầu tư và đấu thầu; đào tạo pháp chế; đào tạo tài chính kế toán; đào tạo quản trị sản xuất ngành Sợi; đào tạo lãnh đạo cấp cao quản trị doanh nghiệp; đào tạo cán bộ trẻ - Vinatex Young Talent học kỳ 3.

Mở đầu cho chương trình đào tạo là 3 lớp chuyên đề về quản lý dự án đầu tư và đấu thầu, pháp chế, tài chính kế toán, diễn ra từ ngày 4/7-26/9 với gần 300 học viên đến từ 16 đơn vị tại 3 miền Bắc - Trung - Nam.

Chuyên gia đến từ Hội Kinh tế xây dựng Việt Nam truyền đạt nội dung về đầu tư, đấu thầu
Chuyên gia đến từ Hội Kinh tế xây dựng Việt Nam truyền đạt nội dung về đầu tư, đấu thầu.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Cao Hữu Hiếu - Tổng Giám đốc Vinatex nhận định, trải qua 3 năm, nhất là trong giai đoạn 2022 - 2023, Vinatex đã xây đựng được văn hóa học tập sôi nổi, trang bị được cho các học viên kiến thức và kỹ năng về quản trị, công nghệ tiên tiến trên thế giới. Đặc biệt, qua các chương trình đào tạo đã hình thành được đội ngũ giảng viên nội bộ tại các đơn vị và Công ty Mẹ có thể đứng lớp và truyền đạt lại những kinh nghiệm, kiến thức cho các đồng nghiệp trong toàn hệ thống. Chương trình đào tạo năm 2024 được xây dựng trên cơ sở các kiến thức căn bản của các khóa đào tạo trước, điểm mới của chương trình năm nay sẽ là các kiến thức chuyên sâu trong 3 lĩnh vực trọng yếu gồm: đầu tư - đấu thấu, pháp chế và tài chính kế toán. Ngoài ra, các giảng viên nội bộ cũng sẽ có sự trao đổi trực tiếp về công tác đầu tư, đấu thầu, các quy định về luật pháp hiện tại trong lĩnh vực Sợi và May. Đây sẽ là tiền đề giúp học viên trang bị các kiến thức chuyên ngành theo từng lĩnh vực, để khi thị trường dệt may khởi sắc trở lại, công tác đầu tư đấu thầu sẽ là một trong những nhiệm vụ quan trọng tại mỗi doanh nghiệp, đón đầu các cơ hội của thị trường. Cùng với đó, các công tác liên quan đến pháp chế, pháp lý, các văn bản quy phạm pháp luật được triển khai tại doanh nghiệp còn nhiều hạn chế, do đó đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp có thể nhìn nhận, xây dựng các văn bản pháp lý phù hợp với quy định hiện hành. Với công tác tài chính kế toán, chương trình đào tạo được thiết kế phù hợp với mong muốn của từng doanh nghiệp, trả lời được câu hỏi “doanh nghiệp cần gì, muốn gì” để hoạt động ổn định, tuân thủ các quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Tập đoàn mong muốn, lãnh đạo các đơn vị sẽ tạo điều kiện, môi trường để các học viên có cơ hội thể hiện phát huy tối đa năng lực, tiếp tục phát hiện, bồi dưỡng những lớp thế hệ kế cận tham gia các chương trình đào tạo của Vinatex. Với các học viên tham gia khóa học cần tập trung, nghiêm túc đóng góp ý kiến, trao đổi với giảng viên để xây dựng môi trường học tập sôi nổi, hiệu quả, thiết thực với các điều kiện sản xuất của từng doanh nghiệp.

N.G

.
.
.
.