.
.

Vietcombank khánh thành và bàn giao Trạm y tế xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị

Thứ Tư, 12/07/2017|17:10

Vừa qua, tại huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với UBND xã Hải Vĩnh tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao công trình Trạm y tế xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho chính quyền địa phương đưa vào sử dụng. Công trình do Vietcombank tài trợ với kinh phí xây dựng 2 tỷ đồng.

Tham dự có đồng chí Lê Minh Hưng - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc NHNN cùng các đồng chí là Phó Thống đốc NHNN; lãnh đạo một số Vụ, Cục của NHHN; lãnh đạo các Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam; lãnh đạo các chi nhánh NHTM trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.

Về phía địa phương, có đồng chí Nguyễn Đức Chính - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Hải Lăng và xã Hải Vĩnh. Về phía Vietcombank có Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch công đoàn Đào Minh Tuấn; lãnh đạo một số Phòng của TSC và Vietcombank Quảng Trị cùng sự chứng kiến của đông đảo đội ngũ y, bác sĩ và bà con nhân dân xã Hải Vĩnh.

Cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Hải Vĩnh
Cắt băng khánh thành Trạm y tế xã Hải Vĩnh

Công trình Trạm Y tế xã Hải Vĩnh được khởi công từ tháng 04/2016 sau thời gian thi công, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo yêu cầu về chất lượng theo đúng thiết kế. Công trình có tổng diện tích sử dụng là 227.92m2, với 9 phòng chức năng, sau khi đi vào hoạt động sẽ là tuyến cơ sở góp phần chăm sóc sức khỏe ban đầu người dân trên địa bàn xã.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Vietcombank Đào Minh Tuấn khẳng định: Công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, chung tay, chung sức bảo vệ, chăm lo sức khỏe toàn dân không chỉ là nhiệm vụ của ngành y tế, của các địa phương mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội trong đó có cộng đồng các doanh nghiệp. Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, bên cạnh những đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế đất nước, Vietcombank với sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của NHNN luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực y tế cũng như sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Trạm y tế xã Hải Vĩnh, huyện Hải Lăng là một trong những công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch an sinh xã hội của Vietcombank trong năm 2016. Với công trình Trạm y tế xã mới, người dân xã Hải Vĩnh nói chung và đặc biệt là các gia đình có công với cách mạng, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Hải Vĩnh nói riêng sẽ được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, kịp thời và đầy đủ hơn. Nhân dịp này Vietcombank sẽ hỗ trợ thêm cho Trạm y tế số tiền 500 triệu đồng để mua trang thiết bị nhằm phục vụ cho sức khoẻ của nhân dân xã Hải Vĩnh.

cùng Đoàn công tác của lãnh đạo NHNN dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn
Đoàn công tác của lãnh đạo NHNN và Vietcombank dâng hương tại nghĩa trang Trường Sơn

Phát biểu tại buổi Lễ, thay mặt lãnh đạo địa phương Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Hoàng Văn Vinh đã cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của Vietcombank trong việc chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế xã hội của huyện Hải Lăng. Đồng chí cũng đề nghị Trung tâm y tế huyện Hải Lăng có các giải pháp phù hợp để phát huy hết công năng, phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh của người dân tại địa phương. Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cũng cảm ơn các đơn vị có liên quan đã phối hợp tốt để công trình được hoàn thành và sớm được đưa vào sử dụng trước mùa mưa lũ.

Tại sự kiện hết sức ý nghĩa của Vietcombank, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú đã thay mặt Thống đốc NHNN trao tặng 200 triệu đồng hỗ trợ của NHNN dành tặng cho các gia đình thương binh, liệt sỹ huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng trị.

Cùng ngày, Đoàn công tác của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam do Thống đốc Lê Minh Hưng dẫn đầu và Vietcombank đã dâng hương tại Nghĩa trang Trường Sơn, Nghĩa trang đường 9, Thành cổ Quảng Trị và thực hiện nghi thức thả hoa bên bờ Nam sông Thạch Hãn.

  Đức Nam

.
.
.
.