.
.

VietinBank là doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu thời kỳ hội nhập năm 2024

Thứ Hai, 24/06/2024|18:16

Sáng ngày 23/6/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng văn hóa doanh nghiệp (VHDN) thời kỳ hội nhập năm 2024” (Diễn đàn). Tại đây, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh 2 hạng mục: Top 10 doanh nghiệp (DN) tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng VHDN năm 2024 và Top 10 DN văn hóa tiêu biểu thời kỳ hội nhập năm 2024.

Diễn đàn “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng VHDN thời kỳ hội nhập năm 2024” được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Chiến lược chính sách công thương (Bộ Công thương) phối hợp cùng Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam. Diễn đàn nhằm ghi nhận, biểu dương những thành công tiêu biểu của các tổ chức, cá nhân trong công tác xây dựng VHDN, xây dựng nền tảng VHDN bản sắc hướng tới các thương hiệu mạnh trở thành biểu tượng của Quốc gia.

Tham dự Diễn đàn về phía VietinBank có Thành viên Hội đồng Quản trị (HĐQT) Nguyễn Thế Huân và đại diện lãnh đạo Khối Nhân sự.

Quang cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Diễn đàn.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam Trần Văn Mạnh cho biết: Diễn đàn được tổ chức để kịp thời động viên, khuyến khích các DN tiêu biểu trong công tác xây dựng VHDN góp phần hình thành bản sắc riêng cho Văn hóa kinh doanh Việt Nam. Đồng thời, Diễn đàn cũng lan tỏa mạnh mẽ các giá trị, tư tưởng, đạo đức, phong cách của Hồ Chí Minh đến với cộng đồng doanh nhân và DN, phấn đấu thực hiện chuẩn mực đạo đức, xây dựng Văn hóa kinh doanh gắn với bản sắc dân tộc và tiếp cận tinh hoa văn hóa thế giới.

“Xây dựng nền tảng VHDN đặc sắc, hướng tới các thương hiệu mạnh có thể trở thành biểu tượng Quốc gia. Những thương hiệu đó đại diện cho những giá trị về sức sáng tạo, tính kỷ luật, sự tiên phong, trách nhiệm xã hội, đạo đức kinh doanh”, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Văn Mạnh nhấn mạnh.

Tại Diễn đàn, đại diện VietinBank đã có bài tham luận chia sẻ các kinh nghiệm của VietinBank trong quá trình xây dựng và triển khai VHDN, Văn hóa kinh doanh gắn với văn hóa, tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh.

đ
Đại diện VietinBank, ông Nguyễn Thế Huân - Thành viên HĐQT nhận vinh danh Top 10 DN tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng VHDN năm 2024.

Trải qua 36 năm xây dựng và phát triển, VietinBank luôn gắn liền với hiện thực hóa sứ mệnh “Là ngân hàng tiên phong trong phát triển đất nước trên cơ sở mang lại giá trị tối ưu cho khách hàng, cổ đông, người lao động, đối tác và cộng đồng”. 36 năm phát triển cũng là hành trình tạo nên bản sắc văn hóa riêng có và đáng tự hào của VietinBank, gắn với quá trình nghiêm túc học tập, tiếp thu những giá trị cốt lõi trong tư tưởng đạo đức của Hồ Chí Minh. Trong đó VHDN, Văn hóa kinh doanh của VietinBank được thể hiện qua 3 nhiệm vụ cốt lõi: (1) Xây dựng Hệ giá trị con người VietinBank trên cơ sở kế thừa, phát triển hệ giá trị văn hóa và cốt cách nền tảng con người Việt Nam; (2) Xây dựng văn hóa doanh nhân với ý thức thượng tôn pháp luật, đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội vì sự phát triển bền vững của VietinBank và của nền kinh tế đất nước và (3) Xây dựng Văn hóa kinh doanh xanh, chống lãng phí.

đ
VietinBank là đơn vị xuất sắc thuộc Top 10 DN văn hóa tiêu biểu thời kỳ hội nhập năm 2024.

Với những kết quả vượt trội, Diễn đàn đã vinh danh VietinBank với 2 hạng mục: Top 10 DN tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong xây dựng VHDN năm 2024 và Top 10 DN văn hóa tiêu biểu thời kỳ hội nhập năm 2024.

Được vinh danh với 2 hạng mục tiêu biểu, VietinBank một lần nữa ghi dấu ấn bằng đóng góp tích cực của đối với sự phát triển của đất nước; đồng thời mang lại giá trị cao cho khách hàng, cổ đông, đối tác, người lao động.

VietinBank

.
.
.
.