.
.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone lần thứ 13

Thứ Ba, 18/07/2023|22:17

Vừa qua, Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ lần thứ 13 để Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2020-2025 và Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2023 của Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone. Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW) dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối DNTW. Về phía Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone, có các đồng chí: Nguyễn Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên; Tô Mạnh Cường, Ủy viên BCH Đảng bộ Khối DNTW, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; Nguyễn Quang Tiến, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy; cùng các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ, Thành viên Hội đồng thành viên, Phó tổng giám đốc, Ủy ban kiểm tra Đảng ủy; Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc của Đảng ủy Tổng công ty.

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.

MobiFone: Nhìn lại nửa nhiệm kỳ đầy thách thức

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty khẳng định đây là hội nghị có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty khóa II, nhiệm kỳ 2020 - 2025, là dịp để Đảng bộ MobiFone cùng nhau nhìn lại, đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chỉ ra những hạn chế còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm, dự báo bối cảnh tình hình mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, để từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách lớn cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nửa cuối của nhiệm kỳ khóa II.

Cùng với đó, đồng chí cũng nêu ra 5 ý kiến gợi mở để Hội nghị nghiên cứu, thảo luận và xem xét, quyết định, liên quan đến các vấn đề: Nâng cao hơn nữa vai trò lãnh đạo toàn diện của tổ chức Đảng các cấp, vai trò của các cấp uỷ, người đứng đầu các đơn vị; tư tưởng chỉ đạo cho không gian hiện hữu trong tình hình mới; tốc độ phát triển không gian mới; tiềm lực cạnh tranh của MobiFone; đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng uỷ Tổng công ty.

Đại diện cho Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone, đồng chí Tô Mạnh Cường đã trình bày trước Hội nghị Báo cáo sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhiệm kỳ 2020-2025.

Là một doanh nghiệp nhà nước lớn, có thương hiệu mạnh, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhiệm kỳ 2020-2025, trong nửa nhiệm kỳ vừa qua, từ năm 2020 đến tháng 6/2023, Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã nỗ lực vượt qua nhiều thách thức, phát huy tích cực vai trò lãnh đạo, dẫn dắt của tổ chức đảng trong doanh nghiệp. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được đặc biệt coi trọng với quyết tâm chính trị cao.

Trong đó, điểm nhấn trước tiên và quan trọng thể hiện rõ nét nhất là Đảng ủy Tổng công ty luôn bám sát các Nghị quyết, chủ trương của Đảng ủy cấp trên, cơ quan chủ quản và nhiệm vụ kế hoạch đề ra, cụ thể hóa thành chương trình thực hiện, phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tăng cường phân công, phân cấp quản lý; định hướng phát triển đúng đắn, xác định rõ mục tiêu, hướng đi phù hợp với xu thế phát triển và năng lực của doanh nghiệp để phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh của mình. 

Đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao những nỗ lực của Đảng ủy Tổng công ty Hàng không Việt Nam trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Tổng công ty trong thời gian qua.
Đồng chí Lê Văn Châu - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương phát biểu tại Hội nghị.

Trong nửa đầu nhiệm kỳ, Đảng ủy Tổng công ty đã ban hành 10 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và 2 Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội III và Nghị quyết số 06-NQ/ĐUK của Ban Chấp hành Đảng bộ Khối DNTW. Bên cạnh đó, Đảng ủy Tổng công ty cũng chủ động ban hành 15 Nghị quyết, trong đó có 12 nghị quyết chuyên đề; 5 Chỉ thị, 46 kế hoạch và nhiều văn bản quan trọng khác để cụ thể hóa công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ II của Đảng bộ Tổng công ty.

Cùng với đó là các công tác liên quan đến triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 khóa XII và Kết luận Hội nghị Trung ương 4 khóa XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; chuyển đổi số nội bộ và chuyển đổi số trong công tác xây dựng Đảng. 

Với những nỗ lực toàn diện trên các mặt công tác đó, trong nửa đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội về công tác xây dựng Đảng đã đạt được các mục tiêu đã đề ra. Theo đó, 95% tổ chức cơ sở Đảng đạt hoàn thành tốt nhiệm vụ; 96% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; kết nạp mới 230 đảng viên, đạt 57,5% kế hoạch cả nhiệm kỳ. Tổ chức công đoàn MobiFone đạt mức phân loại xuất sắc. Đoàn thanh niên MobiFone đạt xuất sắc dẫn đầu phong trào Đoàn Khối DNTW.

Tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là hoạt động sản xuất kinh doanh tại Tổng công ty, tổng doanh thu năm 2020 đạt 32.146 tỷ đồng; năm 2021 đạt 32.119 tỷ đồng; năm 2022 đạt 30.160 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 13.738 tỷ đồng. Về lợi nhuận trước thuế, năm 2020 đạt 4.733 tỷ đồng; năm 2021 đạt 4.808 tỷ đồng; năm 2022 đạt 3.234 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2023 ước đạt 1.585 tỷ đồng. Tổng công ty nộp ngân sách Nhà nước hằng năm theo quy định. Bên cạnh đó là những nỗ lực không ngừng nên đời sống, việc làm và thu nhập của người lao động trong toàn Đảng bộ Tổng công ty MobiFone được đảm bảo; ngay cả trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19 cũng không có trường hợp lao động nào phải nghỉ việc do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Tiến, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Tổng công ty báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. 

Để Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục phát huy những điểm mạnh, khắc phục những điểm yếu, hướng đến hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ trong phần còn lại của nhiệm kỳ, các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã có những phần tham luận nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại, tiêu biểu là tham luận về Học tập phong cách “tự chủ, sáng tạo” của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công tác kinh doanh giữ vững thị trường viễn thông tại TP. Hồ Chí Minh; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật góp phần thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách, quy định của Đảng; Sổ tay đảng viên - Giải pháp chuyển đổi số công tác đảng viên, nâng cao công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng tại chi bộ; Nâng cao hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Khóa II Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone,…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kết luận Hội nghị.
Đồng chí Nguyễn Hồng HIển, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV MobiFone tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kết luận Hội nghị.

Sáng suốt nắm bắt mọi thời cơ, vững vàng vượt gian khó

Vui mừng trước những kết quả mà Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cho biết: “Những kết quả trên đã khẳng định vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng bộ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị nửa nhiệm kỳ vừa qua. Thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy Khối, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương những thành quả quan trọng mà Đảng bộ Tổng Công ty đã đạt được trong giai đoạn 2020 - 2023 vừa qua”.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng khẳng định, giai đoạn từ nay đến năm 2025 là hết sức quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng Công ty Viễn thông MobiFone, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III. Đồng chí Lê Văn Châu cũng đề nghị Đảng uỷ Tổng Công ty tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao bản lĩnh chính trị, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty Viễn thông MobiFone nhiệm kỳ 2020 - 2025 và các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương và của Đảng ủy Khối. Quán triệt và triển khai thực hiện các văn bản, quy định của Trung ương, của Đảng ủy Khối và Đảng uỷ Tổng Công ty về công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng; lãnh đạo các tổ chức chính trị - xã hội trong Đảng bộ thực hiện tốt vai trò, chức năng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị chung của Tổng Công ty; lãnh đạo thực hiện các giải pháp để triển khai hiệu quả kế hoạch kinh doanh, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển cho biết, trước tình hình thế giới, trong nước từ nay đến hết nhiệm kỳ bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, sẽ còn rất nhiều khó khăn, thách thức lớn tác động nhiều chiều tới MobiFone. Dựa trên những yếu tố đó, MobiFone đã xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội khóa II Đảng bộ Tổng công ty.

Về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu: Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, xây dựng Đảng bộ Tổng công ty trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy hệ giá trị cốt lõi của MobiFone “Thần tốc - Đổi mới - Chuyên nghiệp - Hiệu quả”, chuyển đổi, phát triển Tổng công ty Viễn thông MobiFone thành doanh nghiệp số lớn, tạo lập các hệ sinh thái số và tạo ra nhiều nguồn doanh thu mới. Mục tiêu đến năm 2025 MobiFone trở thành doanh nghiệp phát triển hạ tầng số trong nhóm dẫn đầu, từng bước làm chủ công nghệ lõi, cải thiện nhanh trong việc phát triển khách hàng mới, giữ chân khách hàng hiện hữu và tạo nhiều nguồn thu mới, tăng trưởng mạnh mẽ doanh thu dịch vụ số; là doanh nghiệp thuộc nhóm hạt nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.

Quán triệt sâu sắc, thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Tổng Bí thư tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng: “... phải có chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, ráo riết, có kết quả cụ thể các Nghị quyết, Kết luận của Trung ương về vấn đề này, nhất là Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII và Kết luận của Hội nghị Trung ương 4 khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm những cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá", gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Các tổ chức đảng, người đứng đầu các đơn vị trong toàn Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục nêu cao trách nhiệm nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư của cán bộ, đảng viên, người lao động để có giải pháp tháo gỡ kịp thời; đề xuất giải quyết những nguyện vọng chính đáng của người lao động. Dự báo sát, chủ động nắm tình hình tư tưởng, kịp thời xử lý thông tin, định hướng dư luận xã hội đảm bảo sự thống nhất về tư tưởng, sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ Tổng công ty.

Về công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu tại Nghị quyết Đại hội II Đảng bộ Tổng công ty và bổ sung thêm 05 nhóm nhiệm vụ đã được Hội nghị quyết nghị và 02 nhóm giải pháp về tiếp tục lãnh đạo triển khai các giải pháp về tái cơ cấu Tổng công ty và các đơn vị trực thuộc và lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp thực hiện của MobiFone được xây dựng xoay quanh 5 trụ cột chính là: Khách hàng, Sản phẩm, Công nghệ, Vận hành và Năng lực.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Hồng Hiển cũng khẳng định: Với những kết quả đã đạt được và những kinh nghiệm đã tích lũy, rút ra được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, mong rằng, sau Hội nghị này, toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động trong Đảng bộ Tổng công ty sẽ tiếp tục đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn nữa; năng động, sáng tạo hơn nữa để sáng suốt nắm bắt mọi thời cơ, thuận lợi; vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra cho cả nhiệm kỳ khóa II của Đảng bộ Tổng công ty MobiFone, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III.

P.V

 

.
.
.
.