.
.

Tọa đàm và cập nhật kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cộng tác viên dư luận xã hội

Thứ Sáu, 26/07/2024|08:10

Trong 2 ngày (22 và 23/07/2024), Đảng ủy Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Tọa đàm và cập nhật kiến thức, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cộng tác viên dư luận xã hội (DLXH).

Tham dự có đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty và cán bộ cộng tác viên dư luận xã hội đến từ các tổ chức đảng trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty.

Chương trình là dịp để Đảng ủy Tổng công ty nắm bắt tâm tư, tình cảm, ý chí, nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và người lao động về thông tin liên quan đến những vấn đề, sự kiện có tính thời sự quốc tế, trong nước nói chung và Tổng công ty nói riêng. Cùng với đó là những vấn đề gắn với quyền và lợi ích của người lao động. Từ đó, có những giải pháp lãnh đạo triển khai có hiệu quả, bảo đảm thống nhất tư tưởng và đồng thuận cao trong toàn Tổng công ty, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi tin giả và các luận điệu xuyên tạc sự thật, ổn định tư tưởng chính trị cho toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động, phấn đầu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của toàn Đảng bộ Tổng công ty.

Phát biểu đề dẫn Hội thảo, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tổng công ty cho biết: Công tác nghiên cứu và nắm bắt thông tin DLXH của các cấp uỷ trong thời gian qua đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, bước đầu tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của cấp uỷ các cấp về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác DLXH và sự cần thiết phải nắm bắt DLXH phục vụ công tác lãnh đạo, quản lý của các cấp. Đảng ủy Tổng công ty đã xây dựng được đội ngũ cán bộ làm công tác DLXH tại MobiFone có bản lĩnh chính trị, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, hiểu biết về các lĩnh vực, có trách nhiệm và có khả năng nắm bắt, xử lý thông tin, có khả năng đối thoại, thuyết phục, giải thích và định hướng thông tin đối với dư luận; tổ chức tập huấn, đào tạo, ban hành quy chế, bước đầu có phương pháp nắm bắt DLXH từ Tổng công ty đến các cơ sở. Và điều quan trọng là nhiều cấp uỷ đã quan tâm chỉ đạo xử lý, giải quyết các vấn đề dư luận phản ánh; thông tin công khai các vấn đề mang tính nhạy cảm, giải quyết kịp thời tâm tư tình cảm, nguyện vọng chính đáng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, nửa đầu năm 2024 MobiFone đã đạt được kết quả khởi sắc như: MobiFone đã sở hữu băng tần 5G; có chính sách quản lý nhà nước về phát triển thuê bao, kênh phân phối, cập nhật thông tin thuê bao, bảo mật an toàn dữ liệu người dùng…

Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh buổi Tọa đàm.

Mặc dù đạt được nhiều kết quả bước đầu đáng khích lệ, đáng ghi nhận. Tuy nhiên, công tác nắm bắt và xử lý thông tin trong xã hội trong thời gian qua vẫn còn hạn chế, nhiều cấp uỷ vẫn chưa quan tâm cũng như đầu tư thời gian thoả đáng cho công tác này; việc thu thập thông tin chưa khách quan, kịp thời nên chưa phản ánh ở nhiều góc độ của vấn đề; việc sử dụng các kết quả từ nghiên cứu, nắm bắt DLXH để làm cơ sở cho công tác chỉ đạo, giải quyết các vấn đề bức xúc, nhạy cảm của các cấp chưa cao; trình độ đội ngũ làm công tác DLXH còn hạn chế, đặc biệt ở cấp cơ sở; việc thu thập thông tin còn đơn giản, yếu tố khoa học trong thu thập còn thấp; sự phối hợp giữa các ngành, các cấp trong cung cấp thông tin để xử lý thông tin còn khó khăn.

Tại buổi tọa đàm đã có nhiều tham luận đóng góp của các đảng ủy về việc đổi mới, nâng cao hiệu quả và chất lượng của công tác DLXH. Đặc biệt, trong đó, đáng chú ý là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các hoạt động của Đảng ủy Công ty khu vực 3 đã gắn với công tác nắm bắt, tư tưởng, dư luận cán bộ, Đảng viên và người lao động tại Công ty thông qua việc số hóa hòm thư góp ý truyền thống thành “Hộp lắng nghe”.

Phát biểu trao đổi, kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Tiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty đánh giá cao vai trò của các đồng chí cộng tác viên DLXH trong thời gian qua; thông qua thông tin báo cáo, trao đổi tại buổi Tọa đàm đã giúp cho Đảng ủy, Lãnh đạo Tổng công ty nắm bắt kịp thời tâm tư tình cảm, DLXH trong nội bộ MobiFone; kịp thời vào cuộc xử lý, giải quyết tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người lao động, đặc biệt là những vấn đề bức xúc phát sinh, tạo sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn Đảng bộ.

MobiFone

 

.
.
.
.