.
.

2 tỷ đồng trang thiết bị y tế tặng Bệnh viện Xanh Pôn

Chủ Nhật, 04/12/2011|23:06
(ĐUKDNTW) -  Chiều 29/11 tại Hà Nội, VietinBank trao tặng trang thiết bị y tế với tổng giá trị 2 tỷ đồng cho Bệnh viện Xanh Pôn…

 

 

GS.TS. Nguyễn Anh Tuấn- Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; TS.Phạm Ý Nhi - Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn; TS. Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT VietinBank đã dự buổi lễ.

Bệnh viện Xanh Pôn là một trong những bệnh viện lớn của Hà Nội, ra đời trong những năm tháng chiến tranh phá hoại miền Bắc ác liệt nhất  của Mỹ. Ngay từ ngày đầu thành lập, Bệnh viện đã không ngừng nâng cao chất lượng điều trị, cứu chữa được nhiều bệnh nhân và nạn nhân chiến tranh. Hòa bình lập lại, Bệnh viện Xanh Pôn được biết đến như một địa chỉ tin cậy đang ngày càng phát triển với đội ngũ y bác sỹ, thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao, điều trị nhiều bệnh nguy nan trong lĩnh vực ngoại nhi, nhi khoa, cận lâm sàng và phục hồi chức năng. Tuy nhiên, do trang thiết bị y tế còn thiếu thốn nên chưa đáp ứng được hết nhu cầu chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Tại buổi lễ, VietinBank đã bàn giao các thiết bị y tế gồm: máy chụp đáy mắt, máy đo khúc xạ, máy nội soi ống cứng tai- mũi- họng, monitor 6 thông số, nồi hấp tiệt trùng với tổng giá trị 2 tỷ đồng. Việc VietinBank tài trợ các thiết bị y tế lần này, sau khi đã tài trợ cho Bệnh viện Xanh Pôn xe cứu thương hiện đại, thêm một lần nữa chia sẻ khó khăn với ngành y tế nói chung và Bệnh viện Xanh Pôn nói riêng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng khẳng định: với tình cảm và trách nhiệm tương thân tương ái, tập thể Ban lãnh đạo, CBNV và người lao động VietinBank luôn xác định làm tốt công tác an sinh xã hội, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng cũng là một trong những mục tiêu chính trị- xã hội quan trọng đối với doanh nghiệp. Ông bày tỏ mong muốn, với truyền thống lịch sử tốt đẹp của Bệnh viện, sự quan tâm chỉ đạo, đầu tư của Bộ Y tế, UBND Tp.Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và hỗ trợ của VietinBank, Bệnh viện Xanh Pôn sẽ ngày càng nâng cao chất lượng họat động và không ngừng lớn mạnh.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao biển tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Xanh Pôn.
Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng trao biển tài trợ thiết bị y tế cho Bệnh viện Xanh Pôn.

Với mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện Xanh Pôn, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, năm 2012 sẽ tiếp tục tài trợ cho Bệnh viện Xanh Pôn 20 tỷ đồng để phục vụ công tác khám chữa bệnh.

Thay mặt lãnh đạo ngành y tế, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Anh Tuấn cảm ơn Ban lãnh đạo và toàn thể CBNV VietinBank đã chung tay cùng tập thể y, bác sỹ đem lại sức khỏe, niềm vui cho người bệnh và cho nhân dân. Ông cho biết, mong muốn của ngành y tế là được đồng hành với người dân, đặc biệt là người nghèo trong việc chăm sóc sức khỏe y tế. Tuy nhiên, để điều này trở thành hiện thực ngành y tế rất cần sự chung tay góp sức của những “mạnh thường quân”, đặc biệt là những đơn vị có họat động xã hội từ thiện mạnh và thường xuyên như VietinBank. Sự giúp đỡ của VietinBank và cá nhân Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng là hành động thiết thực nhất mà ngành y tế và những người nghèo đang rất cần.

 

Hồ Hà

.
.
.
.