.
.

Ngân hàng Phát triển - Chi nhánh Bến Tre: Không có nợ quá hạn, chất lượng tín dụng luôn đảm bảo

Thứ Hai, 01/07/2013|09:48

Tình hình kinh tế vĩ mô 6 tháng đầu năm 2013 có những chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung vẫn còn nhiều khó khăn. Hoạt động của Chi nhánh Ngân hàng Phát triển (VDB) Bến Tre cũng phải đối mặt với những khó khăn chung của nền kinh tế, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ viên chức, Chi nhánh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được Hội sở chính giao.

Ngày 23-4-2013, VDB Bến Tre và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bến Tre đã ký hợp đồng tín dụng Dự án đầu tư xây dựng công trình Nhà máy nước An Hiệp (Châu Thành), công suất 15.000m3/ngày. Dự án có tổng mức đầu tư 277 tỷ đồng, cung cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt cho nhân dân TP. Bến Tre và huyện Châu Thành và nước sạch phục vụ sản xuất cho 2 Khu công nghiệp Giao Long và An Hiệp. VDB Bến Tre cũng đang thẩm định trình Tổng Giám đốc quyết định cho vay đối với Dự án Hệ thống phân phối nước sạch huyện Mỏ Cày Nam và huyện Mỏ Cày Bắc có tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng; tiếp nhận hồ sơ thẩm định sơ bộ Dự án Nhà máy nước huyện Bình Đại, do Công ty cổ phần Phương Nam Long làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 244 tỷ đồng. Trong điều kiện nhu cầu nước sạch đang trở nên vô cùng cấp thiết thì việc đầu tư các dự án này có ý nghĩa vô cùng to lớn, góp phần cải thiện sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Ngoài ra, VDB Bến Tre còn ký hợp đồng tín dụng với Sở Tài chính Bến Tre để tài trợ vốn tín dụng ưu đãi (lãi suất 0%) thực hiện Chương trình kiên cố hóa kênh mương, giao thông nông thôn, cơ sở hạ tầng nuôi trồng thủy sản, cơ sở hạ tầng làng nghề ở nông thôn năm 2013 với số tiền 75 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết 02 ngày 8-5-2013 của Chính phủ, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 1058 về việc phân bổ tiếp vốn kiên cố hóa kênh mương năm 2013 cho tỉnh Bến Tre số tiền 120 tỷ đồng. Như vậy, nguồn vốn kiên cố hóa kênh mương VDB giải ngân cho tỉnh trong năm 2013 là 195 tỷ đồng. Nguồn vốn này được sử dụng để đầu tư nâng cấp hệ thống thủy lợi, xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn, đầu tư mở rộng và phát triển nhiều làng nghề truyền thống góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Công tác thu hồi nợ vay được xem là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu trong giai đoạn hiện nay. VDB Bến Tre luôn theo dõi sát sao tình hình hoạt động của các doanh nghiệp vay vốn để có giải pháp hỗ trợ, xử lý kịp thời những khó khăn vướng mắc nhằm đảm bảo thu hồi nợ vay theo đúng hợp đồng tín dụng. Đến ngày 31-5-2013, VDB Bến Tre không có nợ quá hạn và lãi treo, chất lượng tín dụng tốt. Đây được xem là điểm sáng trong hoạt động ngân hàng trong bối cảnh nợ xấu tăng cao và chưa xử lý được. Trong quá trình hoạt động, VDB Bến Tre luôn chú trọng nâng cao trách nhiệm xã hội thông qua nhiều hoạt động thiết thực vì cộng đồng, như: ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, tham gia ủng hộ thực hiện Nghị quyết 30a của Chính phủ, với số tiền khoảng 70 triệu đồng.
Trong 6 tháng cuối năm, nhiệm vụ còn lại khá nặng nề, đòi hỏi phải có sự quyết tâm cao của cả tập thể. VDB Bến Tre sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, đoàn kết thống nhất thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của Ngân hàng Phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. 

 

Báo Đồng Khởi điện tử
.
.
.
.