.
.

Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đón nhận phần thưởng cao quý

Chủ Nhật, 22/04/2012|22:51

Ngày 22/04/2012, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Đại lộ Thăng Long, Hà Nội), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất (lần thứ 2) của Nhà nước CHXHCN Việt Nam, Huân chương Độc lập của Nhà nước CHDCND Lào và Huân chương Hoàng gia cao quý nhất của Quốc vương Campuchia. Tham dự, có các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Bộ ngành của nước CHXHCN Việt Nam; lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ nước CHDCND Lào; lãnh đạo Chính phủ Hoàng gia Campuchia; các cơ quan ngoại giao, các tổ chức, các định chế tài chính trong nước và quốc tế; các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đại diện khách hàng của BIDV; các nhân sĩ, trí thức, mẹ Việt nam Anh hùng….

Trên chặng đường 55 năm xây dựng và trưởng thành (26/4/1957 – 26/4/2012), được mang các tên gọi: Ngân hàng Kiến thiết Việt nam (1957-1981), Ngân hàng Đầu tư Xây dựng Việt nam (1981-1990), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt nam (1990 đến nay), BIDV luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thử thách để làm tròn trách nhiệm mà Đảng và Nhà nước giao phó; luôn tiên phong thực thi các chính sách tài chính tiền tệ và thực hiện công tác an sinh xã hội; luôn trung thành đồng hành đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Một nước Việt nam phát triển, văn minh, hiện đại ngày hôm nay có sự đóng góp to lớn của BIDV mà cụ thể là sự hiện diện của các dự án, công trình, nhà máy được xây dựng, trường tồn cùng năm tháng nhờ vốn vay của BIDV như: hệ thống Đại thủy nông Bắc Hưng Hải; khu Gang thép Thái Nguyên; Nhà máy Xi măng Bỉm Sơn; Khu công nghiệp Cao – Xà – Lá (Thượng Đình, Hà Nội); Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Bảo tàng Hồ Chí Minh; Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô; Đài truyền hình Việt Nam; cầu Thăng Long; trường ĐH Bách Khoa; Cảng hàng không quốc tế Nội Bài… và hàng nghìn công trình lớn nhỏ ở khắp mọi miền của Tổ quốc thuộc mọi lĩnh vực ngành nghề.

Sự vận động của quy luật kinh tế thị  trường đã giúp cho BIDV có nhiều sáng tạo, cải tiến, dám nghĩ, dám làm. Từ chức năng ban đầu là cấp phát vốn, thí điểm cho vay rồi chính thức cho vay, đến huy động vốn để cho vay, BIDV đã chứng tỏ một sức mạnh phi thường để trỗi dậy, vươn lên trở thành ngân hàng thương mại nhà nước hàng đầu. Từ chuyên doanh trong đầu tư xây dựng, đến nay BIDV thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của một NHTM tổng hợp, thân thiện, hiện đại. BIDV thể hiện rõ thế mạnh ở tất cả các lĩnh vực bao gồm bán buôn và bán lẻ với hàng triệu khách hàng là các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cá nhân… Nhiều hoài bão, quyết tâm, với bản lĩnh tiên phong, BIDV đang hướng tới mục tiêu xây dựng trở thành một Tập đoàn tài chính ngang tầm khu vực với 4 trụ cột hoạt động: ngân hàng - bảo hiểm - chứng khoán - đầu tư tài chính. Bằng những giá trị nội hàm tích tụ trong 55 năm qua, BIDV - một thương hiệu ngân hàng uy tín tiếp tục được đắp bồi, tỏa sáng; một đơn vị anh hùng tiếp tục được rạng danh.

Bằng những hành động cụ thể rất thiết thực, luôn tiên phong thực thi các chính sách tiền tệ của NHNN như hạ lãi suất và hỗ trợ lãi suất cho vay, điều chỉnh tỷ giá, thực hiện hỗ trợ thanh khoản cho các ngân hàng. Ngoài hoạt động ngân hàng, BIDV còn là tác nhân thúc đẩy, hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Trong những năm gần đây, cùng với việc tích cực mở rộng hoạt động kinh doanh sang các thị trường nước ngoài như: Lào, Campuchia, Myanmar, Nga, Séc… BIDV trở thành một định chế tài chính tiên phong mở đường để cùng các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư, kinh doanh ra nước ngoài. Những nỗ lực đó góp phần thực hiện quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và các nước. Từ những bước đi chủ động quyết liệt ra ngoài lãnh thổ, từ những tín hiệu thành công ban đầu, thương hiệu và vị trí của BIDV được cộng đồng các doanh nghiệp suy tôn khi BIDV được tín nhiệm giữ vai trò là Chủ tịch Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào (AVIL), sang Campuchia (AVIC) và sang Myanmar (AVIM).

Phát huy nghề nghiệp truyền thống, BIDV còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, chia sẻ trách nhiệm với xã hội để cùng với Chính phủ, với các cấp các ngành thực hiện thành công các chương trình, mục tiêu quốc gia của Nhà nước đặc biệt là chương trình giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, chương trình hỗ trợ giáo dục đào tạo… Nghĩa cử cao đẹp của BIDV còn được lan tỏa ra cộng đồng các quốc gia trong khu vực thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc và chính sách ngoại giao nhân dân khi BIDV luôn kịp thời hỗ trợ kiều bào Việt nam ở nước ngoài và người dân các nước gặp thiên tai. BIDV đã thực sự góp phần làm đẹp thêm truyền thống “thương người như thể thương thân”, “một trái tim một thế giới” của dân tộc Việt Nam.

Bước vào năm 2012 – năm đầu tiên chuyển đổi thành Ngân hàng thương mại cổ phần do Nhà nước sở hữu, chi phối, BIDV tiếp tục thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu, để đến năm 2015 trở thành một trong hai định chế tài chính hàng đầu Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chuẩn mực quốc tế, đủ khả năng hội nhập với các ngân hàng trong khu vực.

Có thể nói, BIDV đã kế thừa, phát huy và bồi đắp truyền thống vẻ vang của Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Xây dựng Việt Nam. Trong hơn nửa thế kỷ qua, BIDV đã thực sự đổi mới toàn diện và phát triển bền vững, để hôm nay, tự tin vững bước vào giai đoạn phát triển mới, đủ sức cạnh tranh để sớm trở thành một Tập đoàn tài chính lớn mạnh trong nước và khu vực.

.
.
.
.