.
.

Lần thứ 9 VietinBank nhận giải Top 10 Thương hiệu mạnh

Thứ Ba, 19/03/2013|18:28

Tại Liên hoan DN Rồng Vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2013, lần thứ 9 liên tiếp VietinBank được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Đại diện VietinBank, Phó Tổng giám đốc Phạm Huy Thông nhận giải Top Ten Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Đại diện VietinBank, Phó Tổng giám đốc Phạm Huy Thông nhận giải Top Ten Thương hiệu mạnh Việt Nam.

 

Liên hoan Doanh nghiệp (DN) Rồng Vàng lần thứ XII và Thương hiệu mạnh Việt Nam lần thứ IX năm 2013 do Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức với chủ đề "Vượt sóng" diễn ra vào ngày 16/3 tại Hà Nội.

Dự lễ có ông Nguyễn Mạnh Cầm - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; bà Nguyễn Phương Nga – Thứ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Trần Nam – Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Hữu Từ - Phó Chánh văn phòng TW Đảng; ông Cao Sỹ Kiêm – Chủ tịch Hiệp hội DN vừa và nhỏ; Phó Tổng giám đốc VietinBank Phạm Huy Thông;…
 
Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam là giải thưởng thường niên do Thời báo Kinh tế Việt Nam phối hợp cùng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức. Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực của các DN tiêu biểu trong và ngoài nước. Giải thưởng được trao cho DN trong các lĩnh vực như: ô tô, bảo hiểm, tài chính, ngân hàng, đầu tư, đồ gia dụng…

Tiêu chí để xét chọn DN được tham gia Liên hoan năm nay căn cứ vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ; chất lượng môi trường; hoạt động lành mạnh; có những đóng góp cho địa phương, nền kinh tế thông qua hiệu quả kinh doanh và nghĩa vụ thuế. Các DN đoạt giải đã được độc giả và Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn.

Năm nay, Ban tổ chức đã tôn vinh 73 DN có vốn đầu tư nước ngoài đạt danh hiệu Rồng Vàng và 100 DN trong nước, được công nhận có thương hiệu mạnh với những thành tích xuất sắc về sản xuất, kinh doanh năm 2012. Đây là lần thứ 9 liên tiếp VietinBank được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam.

Được vinh danh trong Top ten Thương hiệu mạnh Việt Nam năm nay đã ghi nhận những thành công của VietinBank năm 2012. Trong tình hình khủng hoảng tài chính toàn cầu, VietinBank giữ vững đà tăng trưởng đã đạt được trong những năm qua: Tổng tài sản tăng 9,8%; Lợi nhuận đạt 8.178 ngàn tỷ; nộp Ngân sách trên 3.000 tỷ đồng; là DN đứng Top 3 trong 4 năm liên tục (2008-2011) nộp nghĩa vụ thuế với Ngân sách Nhà nước nhiều nhất. VietinBank đã tiến hành thành công việc bán 20% cổ phần cho Ngân hàng Tokyo Mitsubishi - Ngân hàng lớn nhất của Nhật Bản;... VietinBank có mạng lưới bao gồm 160 chi nhánh, trên 1.000 Phòng giao dịch tại 63 tỉnh, thành trong cả nước, 3 chi nhánh ở nước ngoài…khẳng định vị thế của một Ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam.

Với việc đạt danh hiệu “Thương hiệu mạnh”, các chuyên gia đánh giá DN đã có được bước đi dài thành công để vững tin cạnh tranh trên thị trường thế giới. Việc lựa chọn và tôn vinh các thương hiệu mạnh thể hiện sự khuyến khích của xã hội đối với những cống hiến của cộng đồng DN trong sự phát triển kinh tế đất nước, tôn vinh những nỗ lực và thành quả mà họ đã đạt được trong quá trình xây dựng thương hiệu, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thanh Nga-Hoàng Ngân

.
.
.
.