.
.

Gần 300 đoàn viên thanh niên Agribank tham gia hiến máu nhân đạo

Thứ Bảy, 16/03/2013|19:35

Ngày 15/3/2013, tại TP Hà Nội, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã phối hợp cùng Viện huyết học và truyền máu Trung ương tổ chức “Ngày hội hiến máu nhân đạo", năm 2013 với chủ đề “Agribank - Mỗi giọt máu, một tấm lòng”.

Đông đảo đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn TN Agribank tham gia hiến máu nhân đạo
Đoàn viên thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn TN Agribank tham gia hiến máu nhân đạo

Đến dự có đại diện lãnh đạo Agribank, Viện huyết học và truyền máu Trung ương, Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương và gần 300 đoàn viên thanh niên đến từ các chi nhánh của Agribank.

Ngày hội hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp của đoàn viên thanh niên Agribank nhằm hưởng ứng lời kêu gọi hiến máu cứu người, qua đó cũng thể hiện rõ tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Agribank vì cộng đồng, bên cạnh nhiệm vụ chính là làm tốt dịch vụ ngân hàng để góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Theo anh Đồng Đức Giang - Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank cho biết, đã có gần 300 đoàn viên thanh niên đến từ 38 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Thanh niên Agribank trên địa bàn Hà Nội tham gia trong đợt hiến máu này, với khối lượng máu được hiến là 256 đơn vị máu. Bên cạnh các bạn trẻ đoàn viên thanh niên, ngày hội hiến máu nhân đạo còn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cán bộ, viên chức trụ sở chính Agribank.

Đông đảo đoàn viên thanh niên Agribank đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo
Đông đảo đoàn viên thanh niên Agribank đăng ký tham gia hiến máu nhân đạo

Tham gia hiến máu, đoàn viên Đoàn Đức Trường - Đoàn Thanh niên Agribank, Chi nhánh Hồng Hà cho biết: Việc tham gia hiến máu nhân đạo là một việc làm mà các đoàn viên thanh niên Agribank rất tán đồng và ủng hộ. Chúng tôi tham gia hiến máu nhân đạo, với tâm niệm những giọt máu nhỏ nhoi của mình sẽ cứu được một ai đó trong cơn nguy khốn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank Nguyễn Ngọc Bảo nhấn mạnh: Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị, giáo dục lớn, thể hiện tính nhân văn, tương thân tương ái của mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Agribnak đối với từng người bệnh, khẳng định truyền thống về một Agribank vững mạnh, tôn trọng đạo lý dân tộc và giàu lòng nhân ái, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội.

Được biết, hàng năm, Đoàn Thanh niên Agribank thường xuyên phát động các đợt hiến máu nhân đạo, giúp nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong việc phòng chống các loại bệnh lây nhiễm qua đường truyền máu, thực hiện an toàn truyền máu, để có nhiều máu và máu có chất lượng truyền cho người bệnh, từng bước đáp ứng nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện trong việc cung cấp máu cứu bệnh nhân hiểm nghèo của ngành y tế.

Lan Hương
 

.
.
.
.