.
.

Công đoàn BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ 4 (nhiệm kỳ 2013-2018)

Thứ Hai, 28/01/2013|22:56

Vừa qua, tại Hà Nội, Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV (nhiệm kỳ 2013-2018) với sự tham gia của 274 đại biểu đại diện cho gần 18.000 đoàn viên công đoàn và người lao động của toàn hệ thống BIDV.

Đến dự có đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương cùng đại diện Công đoàn ngành ngân hàng  và các ban ngành Trung ương…

Trong nhiệm kỳ 2008 - 2013, bám sát Nghị quyết Đại hội Công đoàn BIDV lần thứ III, tổ chức Công đoàn đã lãnh đạo người lao động BIDV vượt qua khó khăn và thu được những kết quả khả quan. Trong bối cảnh chịu ảnh hưởng chung của khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu, BIDV đã bám sát các Nghị quyết của Đảng, các giải pháp của Chính phủ, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, chủ động, kịp thời đề ra chương trình hành động và các giải pháp, biện pháp cụ thể thực thi các nhóm giải pháp và điều hành của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và đảm bảo an sinh xã hội... Tổ chức công đoàn đã thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động và  góp phần  tích cực vào thành công của việc Cổ phần hóa BIDV.

Đại hội cũng đã xác định rõ phương hướng phát triển giai đoạn 2013 – 2018 và bầu ra Ban chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 25 thành viên. Đồng thời, Đại hội cũng thống nhất một số giải pháp và công tác chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới gồm: Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế trong doanh nghiệp cổ phần; Hoạt động Công đoàn tiếp tục hướng về cơ sở, đi sâu, đi sát cơ sở, lắng nghe ý kiến, kiến nghị để chỉ đạo hoạt động phù hợp, đạt hiệu quả...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ công nhân viên chức - người lao động trong hệ thống BIDV để hoàn thành xuất sắc các mục tiêu chiến lược kinh doanh đã đề ra, hoạt động kinh doanh hiệu quả, an toàn, tuân thủ pháp luật. Bên cạnh những đóng góp trên mặt trận kinh tế, BIDV cũng đã thể hiện rõ vai trò và trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước đối với sự phát triển chung của cộng đồng xã hội thông qua nhiều hoạt động an sinh xã hội có hiệu quả thiết thực. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng lưu ý, trong thời gian tới, BIDV cần tiếp tục bồi đắp truyền thống chia sẻ để thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ kinh doanh, tạo ra nhiều công ăn việc làm cho người lao động của các doanh nghiệp, bạn hàng trên toàn quốc và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động trong nội bộ BIDV và tiếp tục góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho các đối tượng chính sách.

Trong khuôn khổ Đại hội, Công đoàn BIDV đã tổ chức quyên góp tại chỗ  và trao 1,5 tỷ đồng quà tết tặng trẻ em nghèo không nơi nương tựa, các chiến sĩ đảo Trường sa và công nhân viên chức lao động nghèo tại 63 tỉnh, thành cả nước. Cùng với 60.000 suất quà Tết của cán bộ nhân viên BIDV trao cho đồng bào nghèo cả nước với tổng trị giá 18 tỷ đồng, BIDV mong muốn sẽ có thêm nhiều hộ gia đình nghèo được đón một cái tết ấm áp nghĩa tình, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống lao động của toàn hệ thống BIDV.

P.V

.
.
.
.