.
.

Tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí với các giải pháp thực hiện công trình, phần việc thanh niên

Thứ Hai, 11/03/2013|21:39

Trong những ngày đầu tháng 3/2013, trên công trường xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Xây lắp Dầu khí (PVC) đã tổ chức Diễn đàn Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ PVC với các giải pháp, hình thức thực hiện công trình, phần việc thanh niên năm 2013”.

Diễn đàn thực hiện trực tuyến tại 3 điểm cầu là Hà Nội, Thái Bình và TP.Hồ Chí Minh đã thu hút gần 100 đoàn viên thanh niên tiêu biểu tham gia, đến từ các cơ sở Đoàn trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đến dự có Đến dự có đồng chí Ngọ Văn Khuyến - Ủy viên BCH Trương ương Đoàn, Phó trưởng Ban thanh niên Công nhân đô thị Trung ương Đoàn cùng đại diện lãnh đạo Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội.

Thông qua diễn đàn, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên PVC tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên về phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong công tác sáng kiến, sáng chế, nghiên cứu khoa học. Qua đó, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát huy tính sáng tạo trong lĩnh vực xây dựng và các dịch vụ liên quan. Ngoài ra, khơi dậy và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, trí tuệ của đoàn viên thanh niên trong việc xung kích, đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, trong sản xuất kinh doanh của các đơn vị, góp phần xây dựng thúc đẩy sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp.

Trong năm 2013, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PVC xây dựng mục tiêu: “Nâng cao hiệu quả các hoạt động của Đoàn, góp phần hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh năm 2013” và xác định phong trào “Đảm nhận công trình phần việc thanh niên”, phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” là hai trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng Công ty với các nội dung cơ bản, đó là: Tuổi trẻ Tổng Công ty thi đua, xung kích đảm nhận công trình, phần việc thanh niên thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của đơn vị, đây vừa là nhu cầu, quyền lợi, vừa là nghĩa vụ của mỗi đoàn viên thanh niên cũng như của các tổ chức Đoàn trong toàn Tổng Công ty. Bên cạnh đó, động viên, khuyến khích đoàn viên thanh niên tích cực tìm tòi, nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm nguyên, nhiên, vật liệt, đảm bảo chất lượng công trình với tiến độ nhanh nhất, tiết kiệm và giảm chi phí trong sản xuất kinh doanh, chi phí quản lý tại các đơn vị. Xây dựng môi trường lao động để thanh niên được tham gia, được rèn luyện, được đem sức trẻ, sức sáng tạo của mình đóng góp xây dựng doanh nghiệp và xây dựng đất nước.

Phong trào thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PVC là hoạt động cụ thể hóa một bước nội dung phong trào “Năm xung kích, bốn đồng hành” của tuổi trẻ cả nước và phong trào thi đua 04 nhất của Đoàn Thanh niên Tập đoàn “Tiến độ nhanh nhất, chất lượng cao nhất, sáng tạo nhất, an toàn nhất” đồng thời, phong trào đang góp phần phát huy tinh thần đoàn kết của tổ chức đoàn, rèn luyện được đội ngũ cán bộ đoàn có tri thức, hăng hái lao động sản xuất, tạo được cơ chế hoạt động cho tổ chức đoàn. Từ phong trào thi đua nhiều đoàn viên thanh niên đã trưởng thành, được lãnh đạo tin tưởng, đề bạt giữ các chức vụ chủ chốt tại đơn vị, dự án, công trình…

Đoàn Thanh niên Tổng Công ty PVC là tổ chức Đoàn tương đương cấp huyện, trực thuộc Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam với cơ cấu tổ chức hiện nay gồm: 35 cơ sở Đoàn trực thuộc, 3.308 đoàn viên thanh niên, địa bàn hoạt động trải dài khắp cả nước. Lực lượng thanh niên trong các đơn vị thành viên của PVC chiếm tỷ lệ khá cao, có nơi lên đến 80% lực lượng lao động của doanh nghiệp và là lực lượng lao động chính, có trình độ tay nghề cao, được đào tạo cơ bản về chuyên môn nghiệp vụ, có óc sáng tạo và đầy tinh thần nhiệt huyết.
Năm 2012, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty có 20 công trình, phần việc thanh niên, trong đó có 02 công trình cấp Khối, 03 công trình cấp Huyện, 15 công trình cấp cơ sở. Điển hình là các công trình: Đảm nhận công tác phục vụ Lễ hạ thủy công trình Topside H4 (PVC-MS); hoàn thiện các hạng mục bổ trợ khu nhà ở CBCNV Nhiệt điện Vũng Áng (PVNC); xây nhà tình nghĩa tặng gia đình thân nhân liệt sĩ Trần Đức Thành - xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình…

Lan Hương

.
.
.
.