.
.

Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng – bước đột phá của Agribank

Thứ Tư, 24/04/2013|06:28

Năm 2012, Agribank tạo nên bước đột phá trong triển khai Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng khi triển khai dịch vụ này tại tất cả các chi nhánh Agribank có tài khoản tiền gửi của Kho bạc nhà nước, tiếp tục đem ích lợi đến cho các phía tham gia, đặc biệt là các tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện nghĩa vụ nộp thuế đối với ngân sách nhà nước.

 

Nhận thức rõ lợi ích của dịch vụ Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng đem lại cho tất cả các bên tham gia, nhất là trong việc đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng trong quá trình thực hiện nghĩa vụ đối với ngân sách nhà nước, kể từ khi ký và triển khai thỏa thuận hợp tác với Kho bạc Nhà nước, Tổng cục Thuế và Tổng cục Hải quan, qua từng năm, Agribank đã có những bước đi ấn tượng trong triển khai dịch vụ này trên toàn hệ thống.

Nếu như vào năm 2009 – thời điểm Agribank bước những bước đi đầu tiên trong việc triển khai Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng với con số khiêm tốn ban đầu là 35 điểm thu tại các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Bà rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Hải Phòng, với 7.360 món thu và số tiền thu ngân sách nhà nước qua Agribank đạt xấp xỉ 292 tỷ đồng. Năm 2010, Agribank đã triển khai được 264 điểm thu ngân sách nhà nước tại 102 Chi nhánh. Số tiền thu ngân sách nhà nước qua Agribank vào thời điểm lúc này đạt trên 4.600 tỷ đồng với 132.000 món thu. Năm 2011, số điểm thu, số tiền và số món thu ngân sách nhà nước qua Agribank tiếp tục có sự tăng trưởng ấn tượng. Số chi nhánh Agribank đã triển khai dịch vụ này tính lũy kế là 406 chi nhánh với tổng điểm thu (lũy kế) được triển khai là 998 điểm. Tổng số tiền thu ngân sách nhà nước đạt 60.527 tỷ đồng, với 2.860.993 món thu. Với những bước đi nhanh, vững chắc, cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ cán bộ, nhân viên Agribank trực tiếp triển khai dịch vụ này từ Trụ sở chính tới các chi nhánh trên toàn hệ thống, Agribank có bước đột phá trong Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng, là tổ chức tín dụng đi đầu trong lĩnh vực này. Đến 31/12/2012, Agribank có 520 chi nhánh triển khai Thu ngân sách nhà nước với 1.216 điểm thu. Số tiền thu ngân sách nhà nước qua Agribank đạt 86.515 tỷ đồng, tăng 42,9% so với năm 2011, số món thu đạt được 4.108.438 món, tăng 43,6% so với năm 2011. Những con số biết nói này đã cho thấy rõ thành công của Agribank trong quá trình triển khai dịch vụ Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng, góp phần tích cực cùng hệ thống tín dụng chung tay cùng Chính phủ trong việc thực hiện có hiệu quả chủ trương và đề án thanh toán không dùng tiền mặt.

Với mục đích đem thuận lợi nhất đến người nộp thuế và thu hút ngày càng nhiều tổ chức, cá nhân thực hiện việc nộp thuế qua ngân hàng, Agribank tích cực phối hợp với Kho bạc Nhà nước và cơ quan thuế hướng dẫn, tổ chức tư vấn chu đáo, tỉ mỉ cho người nộp thuế về dịch vụ Thu ngân sách nhà nước; bố trí quầy thu riêng với nhiều cửa thu; linh hoạt về thời gian thu... Đồng thời, Agribank tiếp tục đầu tư về nhân lực, cơ sở hạ tầng, nghiệp vụ, công nghệ thông tin, tổ chức tập huấn cho các đơn vị thuộc phạm vi triển khai và các đơn vị có điều kiện triển khai dịch vụ này.

Ở nước ta hiện nay, số lượng tổ chức và cá nhân phải nộp thuế rất lớn. Triển khai có hiệu quả Thu ngân sách nhà nước qua ngân hàng, Agribank không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu, tiện ích thanh toán cho khách hàng, mà còn đồng nghĩa với việc Agribank tích cực cải cách thủ tục hành chính nhằm cùng ngành Ngân hàng góp sức xây dựng một nền tài chính quốc gia minh bạch và hiện đại.
 
 
Viết Chung - Trụ sở chính Agribank
.
.
.
.