.
.

Vietinbank trao giải cuộc thi viết và ảnh kỷ niệm 25 năm thành lập và hội thi nghiệp vụ giỏi

Thứ Tư, 19/06/2013|20:32

Chiều 18/6 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức gặp mặt lãnh đạo, đại diện các cơ quan báo chí chào mừng 88 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đồng thời trao giải cuộc thi viết và ảnh kỷ niệm 25 năm thành lập và hội thi nghiệp vụ giỏi.

Chương trình đã được tổ chức tại 3 điểm cầu: Hà Nội, Tp.HCM và Đà Nẵng trong bầu không khí ấm cúng, sôi nổi chào mừng ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Dự lễ có ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (DNTW); ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW; bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; ông Hà Minh Huệ - Phó chủ tịch thường trực Hội nhà báo Việt Nam; Trung tướng Hoàng Kông Tư – Q.Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2 Bộ Công an; ông Vũ Anh Ninh - Vụ trưởng Vụ tổng hợp Văn phòng Chính phủ; ông Hoàng Hữu Lượng – Cục trưởng Cục báo chí Bộ Thông tin Truyền thông; nhiều đại biểu từ các cơ quan Bộ, Ban ngành Chính phủ, các Tổng biên tập, Phó tổng biên tập, cùng nhiều phóng viên báo chí… Về phía VietinBank có Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thắng,…

Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, VietinBank đã nỗ lực vượt qua nhiều thử thách và đạt được những thành công đáng ghi nhận, đánh dấu vị trí của VietinBank như một ngân hàng chủ lực của nền kinh tế, tăng cường hội nhập kinh tế quốc tế. Phần thưởng cao quý Danh hiệu Anh hùng lao động do Nhà nước trao tặng là minh chứng rõ ràng nhất khẳng định đóng góp quan trọng của VietinBank trong thành tựu phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hiện nay, VietinBank là ngân hàng thương mại có quy mô vốn lớn nhất, chất lượng tài sản tốt nhất và giá trị thương hiệu cao nhất tại Việt Nam. Đến năm 2012, tổng tài sản VietinBank vượt 503 ngàn tỷ, bình quân tăng trưởng 34%/năm, lợi nhuận trước thuế đạt 8.178 tỷ, tăng trưởng bình quân 43%/năm, ROA đạt 1,7%, ROE 19,9%, hệ số CAR tại 31/5/2013 đạt 14,21% trong khi nợ xấu thấp nhất toàn hệ thống.

Cục trưởng Cục báo chí Bộ Thông tin Truyền thông Hoàng Hữu Lượng và Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng trao giải đặc biệt Cuộc thi viết và ảnh.

Đặc biệt, đến nay VietinBank đã chuyển đổi thành công hoạt động theo mô hình cổ phần trên hai phương diện: tốc độ tăng vốn điều lệ nhanh, cơ cấu cổ đông đa dạng và có năng lực tài chính mạnh nhất Việt Nam với 2 cổ đông chiến lược uy tín nước ngoài là IFC và BTMU. Hiện VietinBank vẫn là ngân hàng Việt Nam đầu tiên và duy nhất có mặt tại Châu Âu với hai chi nhánh (CN) tại Đức là Frankfurt và Berlin; mở CN tại Viêng Chăn – Lào và tiếp tục xúc tiến việc mở các Văn phòng đại diện, CN tại nhiều quốc gia khác như Anh, Ba Lan, Tiệp Khắc…

Bên cạnh các hoạt động kinh doanh hiệu quả, trong những năm qua, VietinBank luôn là đơn vị tích cực đi đầu trong công tác hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo tại hầu hết 63 tỉnh, thành trên địa bàn toàn quốc với tổng số tiền tài trợ trên 3.500 tỷ đồng.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng bày tỏ lời cảm ơn và nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự hợp tác chặt chẽ, có hiệu quả của Ban Tuyên giáo TW, các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên báo đài TW và địa phương đã ủng hộ, quan tâm và hỗ trợ tích cực cho các hoạt động của VietinBank, góp phần không nhỏ nâng cao uy tín, vị thế của thương hiệu VietinBank trên thị trường trong nước và quốc tế. Chủ tịch HĐQT nhấn mạnh: Trong 25 năm xây dựng và phát triển của VietinBank, các cơ quan báo chí, truyền thông đã kịp thời thông tin, phản ánh, giúp công chúng thấy hình ảnh VietinBank phát triển nhanh, mạnh, an toàn, hiệu quả, bền vững, luôn công khai minh bạch trong mọi hoạt động và tiên phong trong công tác xã hội. Đặc biệt, đối với lĩnh vực thông tin đặc thù và nhạy cảm như ngân hàng, công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng trong việc định hướng dư luận, nhất là trong thời điểm nền kinh tế trong và ngoài nước có nhiều khó khăn, biến động như hiện nay. Chủ tịch khẳng định tiếp tục xây dựng mối quan hệ chặt chẽ và thường xuyên với các cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan quản lý báo chí và xuất bản để tăng cường phối kết hợp tuyên truyền và cung cấp các thông tin về hoạt động của VietinBank.

Hiện nay, VietinBank đã có quy chế phát ngôn và chủ động cung cấp thông tin về hoạt động kinh doanh, an sinh xã hội cho các cơ quan báo chí, truyền thông để thông tin đến công chúng một cách nhanh chóng. Đồng thời, VietinBank tạo điều kiện thuận lợi để phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp, như đi thực tế, tìm hiểu thông tin về các hoạt động  kinh doanh, dịch vụ ngân hàng cũng như các chương trình an sinh xã hội. 

Bên cạnh đó, VietinBank tiếp tục tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành Tờ thông tin VietinBank đều đặn hàng tháng cùng nhiều ấn phẩm quảng cáo hoạt động, sản phẩm dịch vụ theo đúng quy định của Luật báo chí, Luật xuất bản; thường xuyên cập nhật website www.vietinbank.vn  nhằm thông tin đến khách hàng và bạn đọc kịp thời và là nguồn địa chỉ tin cậy cho các phóng viên thông tấn, báo chí, giúp các nhà báo nắm bắt các tin tức, tư liệu cập nhật, chính xác nhất. 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hà Minh Huệ đã bày tỏ lời cảm ơn vì sự quan tâm của VietinBank đối với ngày báo chí Việt Nam, đồng thời chúc mừng những thành tựu đã đạt được của VietinBank ở cả trong nước và quốc tế. Với tư cách là thành viên trong Ban chấm thi chung khảo cuộc thi viết và ảnh nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, ông cũng chia sẻ niềm xúc động về tình cảm của người dân ở mọi miền Tổ quốc đối với VietinBank.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW Nguyễn Văn Ngọc và Chủ tịch HĐQT VietinBank trao giải Nhất hội thi nghiệp vụ giỏi 2013.

Nhân kỷ niệm 25 thành lập, VietinBank đã phát động cuộc thi viết và thi ảnh với chủ đề “VietinBank 25 năm xây dựng – phát triển” từ ngày 30/4/2012 đến hết ngày 30/4/2013. Sau một năm phát động, cuộc thi đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng sâu rộng của mọi tầng lớp nhân dân trên cả nước. Không chỉ thành công về mặt số lượng bài viết tham dự (358 bài dự thi, bao gồm 195 bài viết, 140 bài thơ và 169 tác phẩm ảnh), cuộc thi còn chứng kiến sự phong phú của nội dung bài viết, bao quát nhiều lĩnh vực hoạt động của VietinBank, từ hoạt động cho vay, đến sản phẩm, dịch vụ, công nghệ thông tin, hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, cũng như sự đa dạng trong hình thức thể hiện, từ thơ đến tản văn, ảnh. VietinBank còn nhận được 2 công trình dự thi được đầu tư nhiều công sức, thời gian của 2 nhóm sinh viên đến từ Học viên An ninh nhân dân. 

Tại buổi lễ, VietinBank đã công bố và trao giải cho các cá nhân và tập thể bao gồm: 1 giải đặc biệt trị giá 20 triệu đồng, giải nhất cho mỗi thể loại (viết và ảnh), mỗi giải 15 triệu đồng/thể loại, 4 giải nhì cho hai thể loại viết và ảnh (8 triệu đồng/giải), 6 giải Ba cho hai thể loại viết và ảnh (5 triệu đồng/giải), 20 giải khuyến khích (cho cả hai thể loại viết và ảnh). Ngoài ra, trong cơ cấu giải thưởng cũng dành một số giải phụ dành cho người dự thi có tác phẩm lọt vào vòng chung kết là người dự thi nhỏ tuổi nhất (12 tuổi), cao tuổi nhất (95 tuổi) và tác giả có nhiều tác phẩm lọt vào chung kết nhất. 

Chị Nguyễn Thị Hải Yến – người đạt giải đặc biệt cuộc thi bày tỏ: cuộc thi chính là cơ hội để những người quan tâm đến VietinBank có cơ hội tìm hiểu và chia sẻ để thêm hiểu và yêu VietinBank , như cách mà chị đã kể câu chuyện hấp dẫn về hành trình khẳng định thương hiệu của VietinBank trong tác phẩm dự thi của mình. 

Đồng thời tại buổi lễ, VietinBank đã công bố kết quả và trao giải Hội thi nghiệp vụ giỏi năm 2013: 43 cá nhân đạt giải, trong đó có 6 giải nhất, 8 giải nhì, 11 giải ba, 18 giải khuyến khích và 5 giải tập thể (CN Hà Nội, Tp.HCM, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Hội thi nghiệp vụ giỏi cũng đạt kết quả đáng ghi nhận với 30% đạt loại xuất sắc và giỏi, 45% đạt loại khá.

Toàn cảnh buổi gặp mặt. Ảnh: Xuân Nguyện.

Báo cáo kết quả Hội thi, Giám đốc trường đào tạo Nguyễn Thị Mùi khẳng định: Hội thi đã diễn ra chu đáo, bài bản, xây dựng nội dung ôn tập sát với nghiệp vụ; cho mở cửa hệ thống ôn thi để cán bộ vào ôn thi để cán bộ quen với hình thức thi và cũng là cách để đóng góp ý kiến, hoàn thiện đề thi; thường xuyên bổ sung và cập nhật đề thi, nhằm đem đến kết quả thi tốt nhất…

Có thể nói, trong tiến trình hội nhập và phát triển, nguồn nhân lực luôn được VietinBank coi là yếu tố quan trọng hàng đầu, là khâu đột phá trong chiến lược phát triển. VietinBank luôn ưu tiên tập trung phát triển đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp, có năng lực và trình độ chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt, khả năng tư duy sắc bén, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, vị thế thương hiệu VietinBank ở trong nước và quốc tế.

Vietinbank

.
.
.
.