.
.

VietinBank sẽ phát hành trái phiếu cho Quảng Ninh

Thứ Tư, 18/09/2013|10:23

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank) sẽ là đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, đại lý phát hành trái phiếu chính quyền địa phương cho tỉnh Quảng Ninh phát hành năm 2013.

Đây là thông tin được đưa ra trong lễ ký kết “Hợp đồng cung cấp dịch vụ tư vấn, đại lý phát hành trái phiếu chính quyền địa phương” giữa VietinBank và Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vào chiều nay (17/9).

Là một trong số các tỉnh, thành phố sẽ phát hành trái phiếu chính quyền địa phương năm 2013, trên cơ sở Đề án đã được Bộ Tài chính phê duyệt, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh sẽ phát hành 800 tỷ đồng trái phiếu chính quyền địa phương.

Theo đó, số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được sử dụng để đầu tư phát triển kinh tế-xã hội thuộc nhiệm vụ chi của ngân sách tỉnh theo quy định của Luật Quản lý nợ công và Luật Ngân sách Nhà nước, trong đó, có một số công trình như đường nối Thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng (theo hình thức BT) tạo hệ thống hạ tầng giao thông kết nối vùng quan trọng giữa các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Ban lãnh đạo VietinBank bày tỏ tin tưởng việc ký kết sẽ mở ra cơ hội hợp tác toàn diện giữa hai bên và cam kết VietinBank sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình, triển khai thực hiện tích cực, cụ thể và hiệu quả đợt phát hành. Hai bên sẽ hợp tác, hỗ trợ nhau để khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên cũng như tiềm năng của thị trường tỉnh Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, VietinBank sẽ tài trợ cho tỉnh Quảng Ninh 20 tỷ đồng để hỗ trợ thực hiện dự án đưa điện lưới quốc gia ra huyện đảo Cô Tô.

Hoạt động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh với 5 Chi nhánh, 30 điểm giao dịch, VietinBank luôn là ngân hàng đứng đầu đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. VietinBank đã cung cấp nguồn vốn tín dụng cho các doanh nghiệp, các dự án trọng điểm tại Quảng Ninh, đặc biệt là các lĩnh vực khai thác than, thương mại dịch vụ, xây dựng công nghiệp như than Hạ Long, Núi Béo, Hòn Gai…

Ngoài ra, VietinBank cũng là ngân hàng cung cấp các dịch vụ tài chính-ngân hàng tiện ích, hiện đại cho các doanh nghiệp, tổ chức, dân cư tại Quảng Ninh và luôn đi đầu thực hiện công tác an sinh xã hội tại tỉnh nhà. Chỉ tính riêng năm 2012, VietinBank đã tài trợ cho Quảng Ninh số tiền 80 tỷ đồng.

Minh Thúy (Vietnam+)

.
.
.
.